Thứ sáu, 29/03/2024 01:10 (GMT+7)
Thứ năm, 29/08/2019 18:00 (GMT+7)

Nghỉ lễ 2/9 nên đi đâu để tránh ồn ào, đông đúc?

Theo dõi KTMT trên

Với những ai yêu thích sự yên tĩnh, thanh bình, muốn thoát khỏi những ồn ào, đông đúc nơi thị thành, thì những điểm đến được gợi ý dưới đây là lựa chọn lý tưởng cho dịp nghỉ lễ 2/9.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, cán bộ công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ 3 ngày liên tục (từ ngày 31/8 đến ngày 2/9/2019) và đặc biệt không phải đi làm bù. Ai cũng muốn tranh thủ để có một kỳ nghỉ thật ý nghĩa và trọn vẹn bên gia đình, bạn bè nên khó tránh khỏi tình trạng quá tải tại các khu du lịch và nghỉ dưỡng. Vậy, làm thế nào để có được một kỳ nghỉ lễ thật sự yên bình, không đông đúc, ồn ào mà vẫn có những trải nghiệm tuyệt vời.

Khám phá cung đường Tây Bắc

Nghỉ lễ 2/9 nên đi đâu để tránh ồn ào, đông đúc? - Ảnh 1
Với vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc quanh năm mây mù bao phủ, ruộng bậc thang chín vàng ươm đang đến độ gặt.

Có 3 ngày nghỉ để các bạn yêu thích phượt có cơ hội đi và trải nghiệm trên cung đường phượt Tây Bắc với những khúc cua ngoằn ngoèo, độ dốc cao làm tăng tính thử thách đối với dân phượt. Với vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc quanh năm mây mù bao phủ, ruộng bậc thang chín vàng ươm đang đến độ gặt.

Vui Tết Độc lập tại "Ngôi nhà chung"

Với chủ đề "Vui Tết Độc lập", từ ngày 30/8 - 30/9/2019, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật hấp dẫn sẽ được tổ chức. Đồng thời, nhằm tôn vinh, giới thiệu những nét văn hóa, phong tục tập quán của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam tại "Ngôi nhà chung".

Nghỉ lễ 2/9 nên đi đâu để tránh ồn ào, đông đúc? - Ảnh 2
Vui Tết Độc lập tại "Ngôi nhà chung".

Điểm nhấn hoạt động tháng 9 là không gian chợ vùng cao "Về miền cao nguyên đá" tái hiện không gian chợ mang đậm sắc màu văn hóa huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, nơi mua bán, trao đổi hàng hoá và là nơi gặp gỡ giao lưu, sinh hoạt văn hoá với bức tranh đa dạng, phong phú, sinh động về sản vật văn hoá dân tộc. Đặc biệt, tái hiện lễ hội Rửa làng của dân tộc Lô Lô huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang (lần đầu tiên tổ chức tại Làng); trình diễn giới thiệu múa trống của đồng bào dân tộc Giáy và Lô Lô huyện Mèo Vạc tỉnh Hà Giang; Hội Vỗ Mông của dân tộc Mông huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang và chương trình diễn xướng âm nhạc dân gian Tây Nguyên "Tiếng gọi đại ngàn" của các nghệ nhân đến từ Đắk Lắk.

Thăm vườn chim Thung Nham

Vườn chim Thung Nham vẫn còn là một cái tên mới mẻ đối với nhiều người. Đây là nơi có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp hoang sơ ngây ngất lòng người chỉ có ở rừng núi Việt Nam mà thôi.

Nghỉ lễ 2/9 nên đi đâu để tránh ồn ào, đông đúc? - Ảnh 3
Vườn chim Thung Nham là một khu du lịch sinh thái mới được xây dựng nằm trên địa bàn xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Vườn chim nằm trong vùng lõi của khu quần thể danh thắng Tràng An nổi tiếng. Địa điểm này cũng rất gần với khu du lịch Tam Cốc Bích Động.

Pù Luông - "Thiên đường" xứ Thanh

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông cách TP Thanh Hóa khoảng130 km về phía Tây Bắc, Hà Nội khoảng 150 km. Đường đến Pù Luông dù đi từ hướng Hà Nội hay Thanh Hóa đều rất dễ đi, ngay cả những đoạn đường đèo. Được mệnh danh là "thiên đường" xứ Thanh là bởi vì đến đây bạn có thể chiêm ngưỡng tất cả nét đẹp dung dị, hòa quyện với mây trời.

Nghỉ lễ 2/9 nên đi đâu để tránh ồn ào, đông đúc? - Ảnh 4
Pù Luông - "Thiên đường" xứ Thanh.

Đến Pù Luông là đến với những bản làng được bao quanh bởi ruộng bậc thang, những cánh rừng xanh rì xen lẫn dãy núi trập trùng, cùng con suối và dòng thác mát rượi. Hầu hết khu nghỉ dưỡng, homestay hay nhà của người dân nơi đây đều là nhà sàn và được xây cao trên triền núi, đồi cạnh sát bên các ruộng bậc thang nên có không gian gần gũi với thiên nhiên.

Đến miền "hoa vàng cỏ xanh"

Nghỉ lễ 2/9 nên đi đâu để tránh ồn ào, đông đúc? - Ảnh 5

Nếu thích khung cảnh yên bình, tĩnh lặng, bạn có thể tìm đến miền “hoa vàng cỏ xanh” Phú Yên. Ngay cạnh Phú Yên là thiên đường du lịch mới nổi Kỳ Co - Eo Gió (Quy Nhơn).

Tìm về Đà Lạt mộng mơ

Với những ai thích sự lãng mạn, nên thơ và vẻ đẹp mộng mơ thì thường tìm về Đà Lạt. Nhiều người nói vui rằng, ai đó dù có khó tính đến đâu thì khi đến Đà Lạt trái tim cũng sẽ trở nên mềm yếu. Thành phố này làm “tan chảy” tâm hồn bao du khách.

Bầu không khí se lạnh, trong lành cùng khung cảnh thơ mộng với những con đường dốc quanh co, những con phố rực rỡ với những màu hoa, những ngã tư không đèn đỏ… sẽ làm du khách thấy vô cùng thích thú.

Côn Đảo - Linh thiêng và oai hùng

Thêm một địa điểm độc đáo nữa mà du khách tìm đến trong dịp lễ 2/9 lần này là Côn Đảo. Xưa kia, Côn Đảo nổi tiếng vì sự khốc liệt của chiến tranh và ngày nay lại được nhiều người biết đến vì cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp.

Khám phá Côn Đảo trong các hành trình du lịch 2/9, du khách sẽ “lật mở” lại từng trang sử bi hùng của dân tộc. Bên cạnh đó, những bãi biển hoang vắng, nên thơ sẽ làm cho du khách cảm thấy nhẹ nhõm và thư giãn.

Minh Phương (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nghỉ lễ 2/9 nên đi đâu để tránh ồn ào, đông đúc?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.