Thứ năm, 25/04/2024 20:43 (GMT+7)
Thứ hai, 16/03/2020 09:17 (GMT+7)

Nghi 750 bao tải chứa 15 tấn chất lạ dạt vào bờ biển là phế phẩm của tàu buôn

Theo dõi KTMT trên

Ngành chức năng tỉnh Bến Tre nghi 750 bao tải, chứa khoảng 15 tấn chất lạ màu đen trôi dạt vào vùng biển Thới Thuận và Thừa Đức là phế phẩm của các tàu buôn.

Hôm qua (15/3), Đồn Biên phòng Cửa Đại (huyện Bình Đại, Bến Tre) đã có báo cáo ban đầu vụ việc 750 bao tải chứa chất màu đen trôi dạt vào bờ biển Thới Thuận và Thừa Đức (huyện Bình Đại, Bến Tre).

Nghi 750 bao tải chứa 15 tấn chất lạ dạt vào bờ biển là phế phẩm của tàu buôn - Ảnh 1
Một bao tải chứa chất thải màu đen trôi dạt vào bờ biển. (Ảnh: PLO)

Theo đó, cơ quan chức năng nghi các bao tải chứa dầu phế phẩm không còn sử dụng được của các tàu buôn đang hoạt động trên biển hoặc phương tiện của người dân thu mua phế phẩm dầu và bị sự cố chìm tàu biển. Sau đó, các bao tải này trôi dạt vào bờ biển Thới Thuận và Thừa Đức của huyện Bình Đại.

Cũng liên quan đến vụ việc, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bến Tre cho biết, vẫn chưa có kết quả kiểm nghiệm các chất nằm trong 750 bao tải là chất gì để xử lý. Khi có kết quả các bao tải này chứa chất gì mới có hướng xử lý theo quy trình.

Trước đó, vào chiều 13/3, người dân bất ngờ phát hiện hàng trăm bao tải trôi dạt vào bờ biển Thới Thuận nên báo với chính quyền địa phương và ngành chức năng.

Vào cuộc điều tra, chỉ trong hai ngày 13-14/3, tổ công tác của Đồn Biên phòng Cửa Đại phối hợp với UBND xã Thới Thuận đã thu gom được 700 bao tải (tổng trọng lượng 14 tấn) chứa chất lỏng màu đen, đặc sệt nghi là dầu thô, hoặc nhựa đường nằm rải rác dọc bờ biển chiều dài khoảng 9 km. Trong số này có một số bao bị bể tràn chất thải ra ngoài.

Đáng chú ý, tại bờ biển Thừa Đức ngành chức năng cũng phát hiện 50 bao tải như trên (trọng lượng khoảng một tấn) trôi dạt vào bờ biển.

Hiện Đồn biên phòng Cửa Đại phối hợp với Công an huyện Bình Đại, UBND xã Thới Thuận đã đem toàn bộ số bao tải trên tập kết tại một địa điểm chờ bàn giao lại cho Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh có phương án xử lý.

Nguyễn Phượng

Bạn đang đọc bài viết Nghi 750 bao tải chứa 15 tấn chất lạ dạt vào bờ biển là phế phẩm của tàu buôn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.