Thứ sáu, 19/04/2024 02:20 (GMT+7)
Thứ hai, 16/03/2020 06:40 (GMT+7)

Công an truy tìm kẻ đổ trộm thùng phuy nghi chứa hóa chất độc hại xuống sông Hồng

Theo dõi KTMT trên

Hàng chục thùng phuy lạ bên trong vẫn rò rỉ ra hóa chất màu đen xì, kèm với mùi nồng nặc giống như thuốc sâu đã bị đổ trộm xuống sông Hồng (đoạn qua địa bàn huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Công an truy tìm kẻ đổ trộm thùng phuy nghi chứa hóa chất độc hại xuống sông Hồng - Ảnh 1
Người dân phát hiện rất nhiều thùng phuy nghi chứa hóa chất độc hại bị đổ trộm xuống sông Hồng.

Ngày 15/3, ông Chử Mạnh Thắng, Chủ tịch UBND xã Vạn Phúc (huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội) cho biết đã tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân và báo chí về việc phát hiện hàng chục chiếc thùng phuy nghi chứa chất độc hại được một xe tải đổ trộm xuống sông Hồng (đoạn qua phía sau đình làng thôn 1 xã Vạn Phúc). Sau đó, lãnh đạo xã đã cử công an ra hiện trường kiểm tra sự việc.

Ông Thắng cho biết, cơ quan chức năng đang phối hợp với Công an huyện Thanh Trì trích xuất camera để truy tìm chiếc xe cũng như đối tượng đổ trộm những chiếc thùng phuy xuống sông Hồng thuộc địa bàn xã Vạn Phúc.

Cùng với việc điều tra, truy tìm đối tượng đổ trộm thì xã cũng đã thống nhất với lãnh đạo Công an huyện Thanh Trì và các cơ quan chức năng chụp ảnh, lập biên bản khám nghiệm hiện trường; kiểm tra xét nghiệm chất chứa trong những chiếc thùng phuy này để có cơ sở xử lý đối tượng đổ trộm.

"Sau khi kiểm tra xong, trong chiều 15/3, xã sẽ đưa những thùng phuy này lên xe về lót, phủ bạt để tránh những chất trong thùng sẽ rò rỉ ra môi trường, chờ lực lượng chức năng tới xử lý. Đồng thời Ủy ban Nhân dân xã cũng sẽ cho xử lý, dọn sạch những chất đã rò rỉ ra bãi sông Hồng" - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Vạn Phúc nói với TTXVN.

Công an truy tìm kẻ đổ trộm thùng phuy nghi chứa hóa chất độc hại xuống sông Hồng - Ảnh 2
Nhiều thùng đã lăn xuống sông và sủi bọt, nổi váng trên mặt nước. Lại gần những chiếc thùng phuy còn nằm lại trên bờ thì ngửi mùi nồng nặc.

Trước đó, ngày 14/3, người dân sống tại huyện Thanh Trì đã phát hiện hàng chục thùng phuy nghi chứa chất độc hại được một xe tải đổ trộm xuống sông Hồng (đoạn qua phía sau đình làng thôn 1 xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Ngay sau đó, người dân gọi điện phản ánh đến các cơ quan chức năng của xã Vạn Phúc nhưng vẫn không thấy lực lượng chức năng ra xem xét, điều tra, xử lý.

Theo VOV, người dân cho biết, việc đổ trộm không phải là lần đầu tiên. Trước đó, đã 2 lần người dân phát hiện tình trạng đổ trộm những thùng phuy xuống sông Hồng (khu vực bãi sông thôn 1 xã Vạn Phúc) vào buổi đêm.

“Khi các đối tượng đổ trộm, nhiều thùng đã lăn xuống sông và sủi bọt, nổi váng trên mặt nước. Lại gần những chiếc thùng phuy còn nằm lại trên bờ thì ngửi mùi nồng nặc như thuốc trừ sâu”, người dân chia sẻ.

Thông tin dán trên 1 thùng phuy còn đọc được cho thấy cảnh báo: "Có thể gây dị ứng hoặc các triệu trứng hen suyễn… phơi nhiễm kéo dài hoặc lặp đi lặp lại nếu nuốt phải"; "Phải mang dụng cụ bảo hộ… Nếu hít phải: Chuyển nạn nhân ra nơi… Nếu gặp các triệu chứng về hô hấp: Gọi đến Trung tâm kiểm soát chất độc hoặc bác sỹ".

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Công an truy tìm kẻ đổ trộm thùng phuy nghi chứa hóa chất độc hại xuống sông Hồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới