Thứ sáu, 26/04/2024 17:11 (GMT+7)
Thứ ba, 07/03/2023 11:09 (GMT+7)

Nghệ An: Trồng mới hơn 3.000 cây xanh hưởng ứng Tháng thanh niên

Theo dõi KTMT trên

Hưởng ứng chương trình Tháng thanh niên, đoàn viên thanh niên tỉnh Nghệ An đã tổ chức nhiều hoạt động nổi bật trong đó có việc trồng mới hơn 3.000 cây xanh.

Tính từ ngày 26/2 tới nay, với hơn 1 tuần triển khai chương trình Tháng thanh niên, tuổi trẻ Nghệ An đã triển khai nhiều hoạt động hướng về cộng đồng, xã hội.

Thanh niên toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động nổi bật như trao tặng mô hình sinh kế cho thanh niên huyện Tương Dương và Quỳ Châu với tổng trị giá 1 tỷ đồng; trao tặng 200 suất học bổng “Gieo mầm tri thức”, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho 200 em học sinh Nghệ An có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tốt; tặng 1000 tài khoản học tập trực tuyến cho học sinh toàn tỉnh trị giá 360 triệu đồng; hỗ trợ người dân thực hiện quy trình cấp mã định danh, căn cước công dân và hộ chiếu; thăm tặng tủ thuốc, tặng cờ cho ngư dân ra khơi bám biển, tặng sân bóng chuyền... với tổng nguồn lực triển khai các hoạt động cấp tỉnh là 2,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn đã thực hiện 480 công trình, tổ chức 105 hoạt động về chuyển đổi số, khởi công xây dựng 9 ngôi nhà nhân ái, trao tặng hơn 1.000 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, tu sửa, làm mới 38km đường bê tông nông thôn, tổ chức 3.000 lượt thăm, khám, tư vấn sức khỏe miễn phí, thu được 1.200 đơn vị máu. Ngoài ra có 3.000 đoàn viên, thanh niên tham gia Ngày hội tư vấn giới thiệu việc làm, tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh… Các hoạt động thu hút gần 24.000 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Nghệ An: Trồng mới hơn 3.000 cây xanh hưởng ứng Tháng thanh niên - Ảnh 1
Đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh Nghệ An đã trồng mới hơn 3.000 cây xanh.

Đặc biệt, đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh đã trồng mới hơn 3.000 cây xanh. Qua đó, giúp cải thiện môi trường sống, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, hiệu ứng của biến đổi khí hậu. Hoạt động này cũng nhằm mục đích tuyên truyền, nâng cao hiểu biết về tầm quan trọng trong việc trồng và chăm sóc cây xanh, nâng cao ý thức của người dân về tầm quan trọng của việc trồng và bảo vệ cây xanh.

Chia sẻ về những kết quả đã đạt được trong tuần đầu Tháng thanh niên, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An Lê Văn Lương cho biết, trong tuần đầu tiên các cấp bộ Đoàn đã triển khai các hoạt động một cách tích cực, sáng tạo, khoa học để đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Từ đây tạo khí thế sôi nổi hướng về cơ sở, trực tiếp góp phần giải quyết những nhu cầu thực tiễn của địa phương và tạo tiền đề quan trọng để tuổi trẻ toàn tỉnh tiếp tục thực hiện nhiều chương trình hành động ý nghĩa trong những tuần tiếp theo của Tháng thanh niên.

Quang Trường

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Trồng mới hơn 3.000 cây xanh hưởng ứng Tháng thanh niên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thái Bình: Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh lúa gạo bền vững
UBND tỉnh Thái Bình vừa có văn bản yêu cầu các huyện, thành phố quan tâm một cách thiết thực, quản lý và sử dụng có hiệu quả cao quỹ đất sản xuất lúa của địa phương không để lãng phí nguồn lực đất đai. Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh lúa, gạo bền vững.
Khai thác du lịch bền vững Công viên địa chất Lạng Sơn
UBND tỉnh Lạng Sơn đã trình bộ hồ sơ lên UNESCO công nhận Công viên địa chất Lạng Sơn là Công viên địa chất toàn cầu, dự kiến cơ bản xong trước tháng 7/2024. Qua đó hướng tới mở cửa cho công chúng tham quan, khai thác phát triển du lịch bền vững.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới