Thứ sáu, 29/03/2024 06:51 (GMT+7)
    Thứ sáu, 05/08/2022 19:58 (GMT+7)

    Nghệ An: Thu hút 57 dự án FDI với tổng vốn đăng ký hơn 1,86 tỷ USD

    Theo dõi KTMT trên

    Khu kinh tế (KKT) Đông Nam và các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Nghệ An đã thu hút 269 dự án còn hiệu lực; tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 95.581 tỷ đồng (tương đương 4,12 tỷ USD), trong đó có 57 dự án FDI với tổng vốn đăng ký hơn 1,86 tỷ USD.

    Theo thông tin từ Ban quản lý KKT Đông Nam Nghệ An, từ đầu năm đến nay, KKT Đông Nam và các KCN tỉnh Nghệ An đã thu hút được 15 dự án, với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 11.849,4 tỷ đồng, trong đó có 6 dự án FDI với tổng vốn đầu tư 119 triệu USD; điều chỉnh 21 dự án (có 9 lượt dự án tăng vốn hơn 9.418 tỷ đồng; 5 dự án FDI tăng vốn thêm 417,18 triệu USD).

    Nghệ An: Thu hút 57 dự án FDI với tổng vốn đăng ký hơn 1,86 tỷ USD - Ảnh 1
    Một góc KKT Đông Nam

    Theo đó, tổng vốn đầu tư đăng ký mới và tăng thêm hơn 21.267,7 tỷ đồng; tổng vốn FDI đăng ký mới và điều chỉnh tăng thêm hơn 550 triệu USD. Lũy kế đến nay, KKT Đông Nam và các KCN tỉnh Nghệ An thu hút 269 dự án còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 95.581,3 tỷ đồng (tương đương 4,12 tỷ USD), trong đó có 57 dự án FDI, với tổng vốn đăng ký hơn 1,86 USD.

    Từ đầu năm 2022 đến nay, công tác xúc tiến đầu tư được đẩy mạnh, hỗ trợ tích cực các nhà đầu tư vào KKT, KCN trên địa bàn tỉnh Nghệ An, thu hút nhiều dự án có tổng vốn đầu tư lớn, góp phần phục hồi, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh sau đại dịch COVID-19. Việc giải quyết các thủ tục đầu tư đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch và đúng quy định của pháp luật, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn, nhiều dự án trọng điểm.

    Nhằm chủ động nắm bắt cơ hội thu hút đầu tư, Nghệ An chú trọng nâng cao chất lượng công tác quy hoạch để định hướng rõ ngành, lĩnh vực, địa bàn ưu tiên thu hút đầu tư; tập trung ưu tiên thu hút vốn FDI, trong đó xác định ưu tiên xúc tiến, thu hút đầu tư từ các đối tác truyền thống như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore và thị trường tiếng Trung (Hồng Kông, Đài Loan, Trung Quốc). Bên cạnh đó, Nghệ An cũng tập trung huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ thu hút đầu tư; Hoàn thành việc xây dựng hệ thống điện và hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, dịch vụ ngoài hàng rào các KCN; đặc biệt, quan tâm đầu tư cảng nước sâu, nhà ở xã hội phục vụ người lao động trong KKT Đông Nam và các KCN.

    Song song với đó, Nghệ An tập trung thu hút, hỗ trợ các nhà đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng KCN như VSIP, WHA, Hoàng Thịnh Đạt... tạo quỹ đất sạch và hạ tầng đồng bộ, hiện đại đáp ứng yêu cầu thu hút các dự án thứ cấp vào đầu tư kinh doanh. Đồng thời, phối hợp với các trường đào tạo nghề nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nguồn lao động có kỹ năng nghề gắn với dự báo nguồn nhân lực trong KCN, KKT, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp… Nghệ An có thế mạnh là luôn sẵn sàng về quỹ đất, nguồn nhân lực dồi dào, khả năng đáp ứng kịp thời và có cơ chế kết nối, đảm bảo cung ứng nguồn nhân lực cho các nhà đầu tư yên tâm.

    Nguyễn Công

    Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Thu hút 57 dự án FDI với tổng vốn đăng ký hơn 1,86 tỷ USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới

    Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
    Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.
    ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
    Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.