Thứ hai, 29/04/2024 01:46 (GMT+7)
Thứ năm, 26/10/2023 14:53 (GMT+7)

Nghệ An: Thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành hoạt động khoáng sản ở Quỳ Hợp

Theo dõi KTMT trên

UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Quyết định số 3404/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động khoáng sản của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Quỳ Hợp.

Theo đó, ngày 20/10, tỉnh Nghệ An đã ban hành Quyết định số 3404/QĐ-UBND thành lập Đoàn liên ngành gồm các thành viên sở: Tài nguyên và Môi trường, Công thương, Xây dựng, Tư pháp, Lao động, Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, Cục Thuế và UBND huyện Quỳ Hợp để kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động khoáng sản của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Quỳ Hợp.

Nghệ An: Thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành hoạt động khoáng sản ở Quỳ Hợp - Ảnh 1
Hoạt động khai thác khoáng sản ở Nghệ An vẫn còn nhiều bất cập. Ảnh: Nguyễn Công

Liên quan đến nội dung kiểm tra, Đoàn liên ngành sẽ kiểm tra việc chấp hành pháp luật về khoáng sản, thực hiện nghĩa vụ tài chính, thuế, đất đai, môi trường, chấp hành thiết kế mỏ, an toàn lao động, sử dụng vật liệu nổ công nghiệp và pháp luật khác có liên quan của các doanh nghiệp thuộc đối tượng kiểm tra. Niên độ kiểm tra từ ngày 01/01/2018 đến thời điểm kiểm tra.

Đoàn liên ngành có trách nhiệm xây dựng kế hoạch kiểm tra, báo cáo Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường phê duyệt; thực hiện quyền hạn và trách nhiệm theo quy định của pháp luật. Cụ thể, yêu cầu các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân liên quan làm việc và cung cấp tài liệu liên quan đến nội dung kiểm tra; xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị, đề xuất UBND tỉnh và các cơ quan chức năng có liên quan xử lý các vi phạm của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân theo quy định pháp luật.

Kết thúc kiểm tra, Đoàn liên ngành kiểm tra tổng hợp, báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý và kiến nghị UBND tỉnh giải quyết các vấn đề theo thẩm quyền. Thời hạn kiểm tra trong 90 ngày, kể từ ngày công bố. Đoàn sẽ kiểm tra các doanh nghiệp chưa có tên trong danh sách các đợt kiểm tra theo hai Quyết định số 3892/QĐ-UBND ngày 21/10/2021 và 1505/QĐ-UBND ngày 02/6/2022.

Được biết, trước đó UBND tỉnh Nghệ An đã có văn bản số 8250/UBND-NN ngày 29/9/2023 gửi các sở, ngành: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Công Thương, Lao động - Thương binh và Xã hội, Tư pháp, Công an tỉnh, Cục Thuế và UBND các huyện, thị xã. Theo đó, địa phương này giao sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh này chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND huyện Quỳ Hợp tham mưu UBND tỉnh thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để tiếp tục kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động khoáng sản của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Quỳ Hợp.

Tuấn Quỳnh

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành hoạt động khoáng sản ở Quỳ Hợp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới