Thứ năm, 25/04/2024 16:40 (GMT+7)
Thứ bảy, 28/05/2022 10:50 (GMT+7)

Nghệ An: Người dân sống thấp thỏm vì nhà nứt toác, "hố tử thần" xuất hiện nhiều nơi

Theo dõi KTMT trên

Thời gian qua, hàng trăm nhà dân bị nứt toác, "hố tử thần" xuất hiện nhiều nơi, ăn sâu vào nhà của một số hộ dân ở xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An) khiến người dân hoang mang, lo lắng.

Vào khoảng gần 5h sáng, ngày 27/5, gia đình ông Điền Viết Tứ (bản Na Hiêng, xã Châu Hông) đang ngủ trong nhà thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn. Ông Tứ vội đi kiểm tra xung quanh nhà thì phát hiện phía sau nhà, ngay dưới chân móng là một hố sụt lún ăn sâu dưới nền nhà đang ở.

Qua đo đạc, hố sụt lún này xuất hiện sâu khoảng 7-8m, rộng chừng 10m ăn sâu vào nhà ông Tứ từ phía bờ tường rào. Sự việc hố sụt lún lớn xảy ra tại gia đình ông Tứ làm cho người dân địa phương vô cùng hoang mang, lo lắng.

Nghệ An: Người dân sống thấp thỏm vì nhà nứt toác, "hố tử thần" xuất hiện nhiều nơi - Ảnh 1
Hố tử thần xuất hiện vào lúc 5h sáng tại nhà ông Điền Viết Tú ở bản Na Hiêng, xã Châu Hồng.

Nhìn xuống bên dưới, ông Tứ hốt hoảng vì toàn bộ đất phía dưới móng nhà gần như đã bị sụt lún xuống sâu hết, bên trên căn nhà lơ lửng bám trụ lại với một ít đất xung quanh. Quá sợ hãi, ông Tứ vội hô hoán người thân trong gia đình đi ra khỏi nhà, đồng thời điện báo cho chính quyền địa phương và hàng xóm đến giúp đỡ.

Nghệ An: Người dân sống thấp thỏm vì nhà nứt toác, "hố tử thần" xuất hiện nhiều nơi - Ảnh 2
Nhiều vết nứt lớn tại nhà ông Nguyễn Văn Liên, bản Công, xã Châu Hồng, Quỳ Hợp, Nghệ An.
Nghệ An: Người dân sống thấp thỏm vì nhà nứt toác, "hố tử thần" xuất hiện nhiều nơi - Ảnh 3

Ông Trương Văn Hóa, Chủ tịch UBND xã Châu Hồng (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) cho biết: “Vào khoảng 5h sáng 27/5, tại gia đình ông Điền Viết Tứ xuất hiện sụt lún ngay dưới móng căn nhà. Nhận tin báo, chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường cùng bà con tiến hành vận chuyển đồ đạc ra khỏi nhà, di chuyển người đến nơi khác để đảm bảo an toàn tính mạng. Hiện chính quyền địa phương đã bố trí lực lượng canh gác, yêu cầu người dân không đến hiện trường, không hiếu kỳ kéo đến xem.”

Nghệ An: Người dân sống thấp thỏm vì nhà nứt toác, "hố tử thần" xuất hiện nhiều nơi - Ảnh 4
Xuất hiện nhiều vết nứt lớn tại nhà bà Sầm Thị Nga, bản Na Hiêng.
Nghệ An: Người dân sống thấp thỏm vì nhà nứt toác, "hố tử thần" xuất hiện nhiều nơi - Ảnh 5

Khoảng 12h trưa cùng ngày, tại nhà ông Vi Văn Hòa, Bí thư chi bộ bản Na Hiêng, xã Châu Hồng cũng xuất hiện “hố tử thần” ở dưới giếng. Ông Hòa cho biết, gia đình đang chuẩn bị ăn cơm thì nghe tiếng động ở dưới giếng, mở nắp đậy kiểm tra thì phát hiện một hố sâu cạnh thành giếng.

“Khoảng 2 tháng trở lại đây, trên địa bàn bản Na Hiêng có 141 hộ, nhà nào cũng xuất hiện nhiều vết nứt lớn kéo dài khiến người dân luôn sống trong sợ hãi, nhiều hộ phải chuyển đồ đi nơi khác ở”, ông Hòa cho biết.

Nghệ An: Người dân sống thấp thỏm vì nhà nứt toác, "hố tử thần" xuất hiện nhiều nơi - Ảnh 6
Xuất hiện hố tử thần ở dưới giếng của nhà ông Vi Văn Hòa, Bí thư chi bộ bản Na Hiêng.

Cũng chia sẻ với Phóng viên, ông Lê Văn Điệp, một người dân sống tại bản Na Hiêng, xã Châu Hồng rất lo lắng vì hiện tại có 5 bản xuất hiện vết nứt, rạn và hố sụt lún (bản Na Hiêng, bản Công, bản Bòng, bản Hi và Na Nong). Ông Điệp và một số người dân cho rằng, nguyên nhân là do quá trình khai thác khoáng sản của Công ty CP Tân Hoàng Khang trên địa bàn đất của xóm.

Để làm rõ nguyên nhân các hố sụt lún, UBND huyện Quỳ Hợp đã thuê Liên đoàn Địa chất Bắc Trung Bộ về khảo sát, tìm giải pháp. Hiện nguyên nhân vẫn đang tiếp tục được làm rõ.

Nhóm PV Miền Trung

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Người dân sống thấp thỏm vì nhà nứt toác, "hố tử thần" xuất hiện nhiều nơi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.