Thứ năm, 25/04/2024 19:27 (GMT+7)
Thứ tư, 12/01/2022 12:00 (GMT+7)

Nghệ An:  Hơn 121 tỷ đồng ủng hộ “Tết vì người nghèo”

Theo dõi KTMT trên

Tối 11/01, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức Chương trình “Tết vì người nghèo – Nhâm Dần 2022”. Thông qua chương trình, hơn 121 tỷ đã được huy động để ủng hộ người nghèo ăn tết.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Nam Đình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh có nhiều đóng góp trong các cuộc vận động vì người nghèo thời gian qua.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh, tỉnh Nghệ An luôn xác định công tác xóa đói giảm nghèo là nhiệm vụ có tính chiến lược, lâu dài, là một trong những tiêu chí, thước đo quan trọng để đánh giá việc thực hiện chính sách an sinh xã hội.

Nghệ An:  Hơn 121 tỷ đồng ủng hộ “Tết vì người nghèo” - Ảnh 1
BTC trao Bằng khen cho các tổ, chức cá nhân tham gia ủng hộ chương trình "Tết vì người nghèo".

Với truyền thống tốt đẹp của người dân xứ Nghệ, chương trình Tết vì người nghèo những năm qua đã kêu gọi tổng số tiền hơn 450 tỷ đồng để chăm lo tết cho hàng trăm ngàn lượt hộ nghèo.

Riêng Tết Tân Sửu 2021, toàn tỉnh đã huy động hơn 96 tỷ đồng, tặng quà cho hơn 34.000 hộ nghèo, hơn 84.600 hộ cận nghèo, gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, bình quân mỗi suất quà có giá trị tối thiểu 500.000 đồng.

Tuy vậy, năm 2021 đi qua, nhưng vẫn còn đó những khó khăn hiện hữu, đời sống Nhân dân, nhất là vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, bãi ngang, vùng ngập lụt có nguy cơ nghèo, tái diễn nghèo. Đến nay, theo chuẩn nghèo mới, toàn tỉnh còn hơn 66.000 hộ nghèo, trên 56.000 hộ cận nghèo và có trên 100.000 người lao động gặp rất nhiều khó khăn khi trở về quê tránh dịch Covid-19

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung cũng kêu gọi các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm, các tổ chức và cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ người nghèo với tinh thần “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, nhất là vào dịp Tết đến, Xuân về; Tiếp tục có những đóng góp thiết thực nhiều hơn nữa cho công tác giảm nghèo trong thời gian tới. Mọi đóng góp sẽ được các cơ quan, đơn vị, các địa phương phân bổ, trao đến tận tay người nghèo, các hộ nghèo đảm bảo công bằng và kịp thời.

Theo BTC chương trình “Tết vì người nghèo – Nhâm Dần 2022” tính đến 21h30 ngày 11/01 các tổ chức, cơ quan đơn vị, địa phương, doanh nghiệp và các cá nhân trong và ngoài tỉnh đã hưởng ứng ủng hộ chương trình với số tiền và hiện vật trên 121 tỷ đồng.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung thay mặt lãnh đạo tỉnh trân trọng cảm ơn các cơ quan, đoàn thể, các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm, cán bộ, đảng viên và Nhân dân đã có những nghĩa cử cao đẹp giúp đỡ cho người nghèo, hộ nghèo, đặc biệt đã tích cực hưởng ứng chương trình “Tết Vì người nghèo” của tỉnh trong suốt những năm qua. Đồng thời, nhiệt liệt biểu dương các hộ nghèo thời gian qua đã tự giác viết đơn xin ra khỏi diện hộ nghèo, để dành sự hỗ trợ cho các hộ nghèo khác còn khó khăn hơn. 

Tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh đã trao Bằng khen, tặng hoa cảm ơn, tri ân các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm... có nhiều đóng góp, ủng hộ Chương trình Tết vì người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022.

Thanh Tân

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An:  Hơn 121 tỷ đồng ủng hộ “Tết vì người nghèo”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.