Thứ bảy, 20/04/2024 02:07 (GMT+7)
Thứ ba, 24/01/2023 09:14 (GMT+7)

Nghệ An: Hàng nghìn người dân đến các điểm tâm linh trong ngày đầu năm mới

Theo dõi KTMT trên

Những ngày qua, các di tích lịch sử, điểm du lịch văn hóa, tâm linh ở Nghệ An đón một lượng lớn người dân về chiêm bái, dâng lễ cầu lộc, cầu an đầu năm mới.

Đầu năm mới Quý Mão 2023, rất nhiều người dân tranh thủ thời gian TP.Vinh chiêm bái chùa Diệc. Về với ngôi chùa cổ giữa lòng thành Vinh, du khách tìm được những giây phút bình an, thư thái, rũ bỏ những lo toan thường nhật để hướng đến những điều tốt đẹp trong những ngày khởi đầu năm mới Quý Mão.

Nghệ An: Hàng nghìn người dân đến các điểm tâm linh trong ngày đầu năm mới - Ảnh 1
Rất nhiều người dân tranh thủ thời gian về TP.Vinh chiêm bái chùa Diệc.

Trong khuôn viên đền thờ Hoàng đế Quang Trung có gian dành cho "ông đồ" viết thư pháp. Dịp đầu năm, nhiều người ghé gian của "ông đồ" để xin chữ với ước vọng trí tuệ được tỏa sáng.

Nghệ An: Hàng nghìn người dân đến các điểm tâm linh trong ngày đầu năm mới - Ảnh 2
Ngày mồng 1 Tết, nhiều du khách về đền thờ Hoàng đế Quang Trung trên núi Dũng Quyết (TP.Vinh) để dâng hương, dâng lễ cầu an, cầu lộc. 
Nghệ An: Hàng nghìn người dân đến các điểm tâm linh trong ngày đầu năm mới - Ảnh 3
Đền Ông Hoàng Mười (Hưng Nguyên) có rất đông du khách trong và ngoài tỉnh về chiêm bái trong dịp Tết Nguyên đán.
Nghệ An: Hàng nghìn người dân đến các điểm tâm linh trong ngày đầu năm mới - Ảnh 4
Người dân đến xin chữ sáng mùng 1 Tết tại chùa An Thái (Quỳnh lưu, Nghệ An).

Đến đền, chùa dâng hương cầu an là nét đẹp truyền thống của người Việt. Hoạt động tín ngưỡng này góp phần giúp con người hướng thiện, giữ gìn sự tốt đẹp của tâm hồn và an nhiên trong cuộc sống. 

Nguyễn Công

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Hàng nghìn người dân đến các điểm tâm linh trong ngày đầu năm mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới