Thứ sáu, 26/04/2024 20:49 (GMT+7)
Thứ năm, 16/03/2023 18:35 (GMT+7)

Nghệ An: Bàn giao những căn nhà tình nghĩa đầu tiên cho người nghèo

Theo dõi KTMT trên

Sáng 16/3, tỉnh Nghệ An đã trao tặng những căn nhà tình nghĩa đầu tiên cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn.

Dự chương trình có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An, Phó Trưởng ban Chỉ đạo; Phạm Trọng Hoàng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy; Thiếu tướng Phạm Thế Tùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Bùi Đình Long - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành và 6 huyện biên giới của Nghệ An.

Trước khi diễn ra chương trình, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý cùng đoàn công tác của Ban Chỉ đạo tỉnh đã trực tiếp đến khảo sát thực tế tại bản Hồng Tiến, xã Chiêu Lưu để thăm hỏi, động viên các hộ nghèo, đặc biệt khó khăn.

Nghệ An: Bàn giao những căn nhà tình nghĩa đầu tiên cho người nghèo - Ảnh 1
Người dân xã Chiêu Lưu huyện Kỳ Sơn vui mừng đón đoàn công tác của tỉnh đến trao nhà tình nghĩa. Ảnh: Thành Duy

Trò chuyện cùng Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An và đoàn công tác, các hộ nghèo bày tỏ sự xúc động và cho biết rất vui mừng được hỗ trợ những ngôi nhà mới khang trang, nền cứng, khung, tường cứng, mái cứng, có khả năng chống chọi được với sự tác động của khí hậu (bão từ cấp 9 trở lên), tuổi thọ lâu dài,... Được biết, toàn xã Chiêu Lưu đã có 65 hộ có nhà mới trong tổng số 123 hộ được thụ hưởng, 11 bản trong toàn xã sẽ nỗ lực hoàn thành toàn bộ 123 nhà trước 25/3/2023.

Nghệ An: Bàn giao những căn nhà tình nghĩa đầu tiên cho người nghèo - Ảnh 2
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, công an tỉnh trò chuyện, chia sẻ niềm vui cùng người dân. Ảnh: TD

Tiếp đó, tại bản Lưu Tiến, lễ bàn giao 7 căn nhà cho 7 hộ của bản Hồng Tiến và Lưu Tiến diễn ra ngắn gọn, song rất ấm áp nghĩa tình. Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Công an tỉnh và huyện Kỳ Sơn đã trực tiếp thực hiện nghi thức mở băng khánh thành, bàn giao nhà cho hộ anh Cụt Văn Ân, là hộ nghèo của bản Lưu Tiến.

Nghệ An: Bàn giao những căn nhà tình nghĩa đầu tiên cho người nghèo - Ảnh 3
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Công an tỉnh  trực tiếp mở băng khánh thành trao tặng nhà cho hộ anh Cụt Văn Ân, bản Lưu Tiến. Ảnh: TD

Tại buổi lễ bàn giao nhà tình nghĩa, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, công sức đóng góp, cách làm hiệu quả của Công an tỉnh, huyện Kỳ Sơn, xã Chiêu Lưu, bản Hồng Tiến, bản Lưu Tiến và bà con dân bản để thi công, hoàn thành những ngôi nhà vững chãi, ấm áp nghĩa tình.

Nghệ An: Bàn giao những căn nhà tình nghĩa đầu tiên cho người nghèo - Ảnh 4
Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý phát biểu tại lễ bàn giao nhà tình nghĩa.

Việc Công an tỉnh Nghệ An tiến hành bàn giao những căn nhà dầu tiên trong toàn tỉnh, cho thấy sự chỉ đạo triển khai quyết liệt, trách nhiệm cao, cách triển khai khoa học, hiệu quả của lực lượng công an, đứng đầu là đồng chí giám đốc. Kết quả này chứng tỏ chủ trương, quyết sách hỗ trợ, xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An là hợp lòng dân, nhận được sự đồng thuận cao của nhân dân, sự vào cuộc tích cực của các đơn vị, địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý nhấn mạnh, điều đó phản ánh sinh động tinh thần “vì dân phục phục vụ” của lực lượng Công an tỉnh nhà, đây cũng là việc làm rất thiết thực kỷ niệm 75 năm thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.

Nghệ An: Bàn giao những căn nhà tình nghĩa đầu tiên cho người nghèo - Ảnh 5
Những ngôi nhà vững chãi, ấm áp nghĩa tình được trao tặng có khả năng chịu được sự tác động của khí hậu, lâu dài. Ảnh: TD

Thành công trong việc hoàn thành và bàn giao nhà cho các hộ dân tuy mới chỉ là bước đầu, nhưng là động lực để Ban Chỉ đạo tỉnh, các đơn vị, địa phương và nhân dân trong toàn tỉnh quyết tâm, nỗ lực cao nhất để hoàn thành việc hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho các hộ dân.

Nhân sự kiện bàn giao nhà cho người nghèo ở xã Chiêu Lưu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đề nghị lực lượng Công an tỉnh quan tâm, đánh giá toàn diện, bài bản, đầy đủ, chi tiết để rút kinh nghiệm, tiến tới triển khai đồng loạt và nhân rộng trong toàn tỉnh.

Nghệ An: Bàn giao những căn nhà tình nghĩa đầu tiên cho người nghèo - Ảnh 6
Bên trong các ngôi nhà tình nghĩa được hàn khung, lợp tôn chắc chắn.

Được biết, buổi lễ này nằm trong chương trình của Bộ Công an và Công an tỉnh Nghệ An nhằm hỗ trợ xây dựng 2.420 nhà ở cho 2.420 người nghèo, người có khó khăn về nhà ở tại 6 huyện biên giới tỉnh Nghệ An gồm: Huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Con Cuông, Anh Sơn, Thanh Chương.

Trong đó 1.420 nhà từ nguồn Bộ Công an vận động, ủng hộ được phân bổ tại 27 xã biên giới thuộc huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Con Cuông, Anh Sơn, Thanh Chương. Từ nguồn Công an tỉnh Nghệ An vận động, ủng hộ được phân bổ tại các xã còn lại với số lượng Kỳ Sơn 500 nhà, Tương Dương 300 nhà, Quế Phong là 200 nhà. Mỗi căn nhà có diện tích xây dựng là 46,5m2 với tổng kinh phí 50 triệu đồng/nhà, riêng phần móng 3 – 5 triệu đồng từ nguồn vận động của địa phương.

Nghệ An: Bàn giao những căn nhà tình nghĩa đầu tiên cho người nghèo - Ảnh 7
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Công an tỉnh và huyện Kỳ Sơn trao tặng quà cho 7 hộ gia đình được trao tặng nhà ở.

Được biết, lực lượng công an sẽ phấn đấu hoàn thành 2.420 nhà trước ngày 19/8/2023, riêng huyện Kỳ Sơn cố gắng hoàn thành 500 nhà trước 30/6/2023. Đây là một thách thức không nhỏ, một quyết tâm rất lớn, cần sự vào cuộc hết sức trách nhiệm mới hoàn thành được.

Trong quá trình triển khai, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An mong muốn lực lượng Công an lắng nghe ý kiến, tâm tư của nhân dân để nghiên cứu bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn, với văn hoá và điều kiện sống của người dân khu vực miền núi. Cùng với đó, phấn đấu vượt tiến độ nhưng phải đảm bảo tính pháp lý và chất lượng công trình.

Nghệ An: Bàn giao những căn nhà tình nghĩa đầu tiên cho người nghèo - Ảnh 8
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Công an tỉnh trò chuyện, chia sẻ niềm vui cùng người dân.

Đối với cấp ủy, chính quyền địa phương, đồng chí Thái Thanh Quý nhấn mạnh, cần xác định đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng, phải vào cuộc thật sự quyết liệt, trách nhiệm cao từ người đứng đầu, qua đó cả hệ thống chính trị chuyển động vào cuộc; tăng cường công tác tuyên truyền cho bà con hiểu, ủng hộ, đón nhận và đồng thuận, tham gia.

Với các địa phương, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị phải rà soát thật kỹ, quản lý thật tốt nguồn lực được chuyển về và nguồn lực của các tổ chức, cá nhân hảo tâm ủng hộ. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan tạo mọi điều kiện, theo dõi sát sao, ủng hộ, cổ vũ, để bà con hộ nghèo và hộ khó khăn về nhà ở sớm có nhà mới, ổn định cuộc sống và vươn lên.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý chia sẻ: “Các hộ dân được nhận hỗ trợ nhà ở từ chương trình này cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương để chuẩn bị, bàn giao mặt bằng nhằm thi công đúng tiến độ. Tiếp đó, cần xem đây là động lực lớn để vươn lên trong quá trình phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn; tham gia bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, bảo vệ sự bình yên của quê hương ở khu vực miền núi, biên giới”.

Tuấn Quỳnh

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Bàn giao những căn nhà tình nghĩa đầu tiên cho người nghèo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.

Tin mới