Thứ năm, 25/04/2024 23:18 (GMT+7)
Chủ nhật, 01/05/2022 09:44 (GMT+7)

Ngày Quốc tế Lao động: Đẹp trường, sạch lớp nâng cao ý thức môi trường

Theo dõi KTMT trên

Ngày 29/4, thầy cô, sinh viên khoa Văn thư – Lưu trữ và các cô lao công trường Đại học Nội vụ Hà Nội (HUHA) đã cùng nhau tham gia dọn dẹp, làm sạch khuôn viên, giảng đường góp phần đẹp trường, sạch lớp nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường

Vệ sinh môi trường có lẽ là công việc đặc thù nhất trong các nghề đặc thù bởi tính chất công việc ít có ngày nghỉ, không quản nắng mưa, đêm tối đảm bảo cho lớp học, khuôn viên Nhà trường được sạch sẽ, không còn rác trên các phòng học. Đây không chỉ là công việc vì “miếng cơm manh áo”, mà còn là trách nhiệm để mang đến diện cho ngôi trường mang tên HUHA khang trang, gọn gàng để tiếp tục đón các bạn sinh viên, các thầy cô của trường sau kỳ nghỉ lễ dài 4 ngày.

Ngày Quốc tế Lao động: Đẹp trường, sạch lớp nâng cao ý thức môi trường - Ảnh 1
Cô Biên, Tổ trưởng tổ lao công cùng các cô giáo, sinh viên Khoa Văn thư – Lưu trữ cùng nhau quyết tâm làm sạch khuôn viên, phòng học tại ngôi trường mang tên Trường Đại học Nội vụ Hà Nội.

Với số lượng hàng nghìn sinh viên đang theo học tại trường, chính vì thế việc đảm bảo vệ sinh môi trường tại trường là đặc biệt quan trọng bởi chỉ cần mỗi người thả 1 vật chứa rác không đúng nơi quy định cũng sẽ tạo nên mỹ quan không được trong lành, sạch sẽ. Đây là một trong những đặc biệt của không riêng bất kỳ ngôi trường nào trên cả nước Việt Nam, trong đó có Trường Đại học Nội vụ Hà Nội. Nhà trường từ sớm đã chủ trương thực hiện công tác tuyên truyền giáo dục với việc bảo vệ môi trường trong đó có Đề án "Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống rác thải nhựa giai đoạn 2021 - 2025" của Chính phủ.

Với mong muốn hỗ trợ các cô lao công của trường sẽ được về nghỉ ngơi sớm hơn mọi khi và dành thời gian bên gia đình trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Chính vì thế ngay sau khi Khoa Văn thư – Lưu trữ phát động phong trào đã đón nhận được sự hưởng ứng tích cực đến từ các bạn sinh viên của Khoa. Đúng 13.30 tại sân trường, gần 30 bạn sinh viên đến từ các lớp khoác trên mình chiếc áo Đoàn thanh niên đúng với phương châm “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” đã sẵn sàng cùng các cô giáo, các cô lao động của trường bắt đầu hành trình dọn dẹp làm sạch khuôn viên, phòng học của trường.

Ngày Quốc tế Lao động: Đẹp trường, sạch lớp nâng cao ý thức môi trường - Ảnh 2
Các giảng viên và sinh viên cùng nhau làm sạch đẹp trường học, lớp học.
Ngày Quốc tế Lao động: Đẹp trường, sạch lớp nâng cao ý thức môi trường - Ảnh 3

Cô giáo Nguyễn Ngọc Linh, Phó Trưởng khoa Khoa Văn thư – Lưu trữ cho biết, hoạt động hưởng ứng ngày Quốc tế Lao động 1/5 hôm nay xuất phát từ chính những mong muốn, ý kiến đóng góp đến từ các bạn sinh viên của Khoa, ngay sau khi nghe các bạn sinh viên trình bày ý tưởng thì tập thể lãnh đạo khoa và các thầy cô thấy rất vui và hưởng ứng bởi đây là hoạt động rất thiết thực, là điều hằng ngày mà mỗi chúng ta thường phải làm nhưng đôi khi quên đi mất giá trị của việc gắn kết cộng đồng để thực hiện các hoạt động có ích cho xã hội – ở đây chính là dọn đẹp, vệ sinh khuôn viên phòng học tại trường. Cô cũng cảm thấy tự hào khi thấy các bạn sinh viên của mình đã ngày càng trưởng thành, hiểu hơn về cuộc sống, về việc giữ gìn vệ sinh môi trường bền vững xung quanh chúng ta.

Ngày Quốc tế Lao động: Đẹp trường, sạch lớp nâng cao ý thức môi trường - Ảnh 4
Khuôn viên trường xanh, sạch sẽ, hàng ghế đá được kê lại ngay ngắn để chào đón các bạn sinh viên trở lại học tập, hoạt động thể dục thể thao sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Thời gian tới là thời điểm Nhà trường và Khoa bắt đầu tuyển sinh đại học năm 2022, chính vì vậy Trường Đại học Nội vụ Hà Nội chủ trưởng tổ chức có các hoạt động vì cộng đồng để gắn kết các bạn tân sinh viên, sinh viên, cựu sinh viên đặc biệt là các hoạt động chào đón các bạn tân sinh viên để các em có thể thích nghi với môi trường đại học và cuộc sống sinh viên khi xa gia đình.

Trò chuyện với cô Biên, Tổ trưởng Tổ lao công Nhà trường, chúng tôi mới thấu hiểu những được đặc điểm công việc sớm hôm chỉnh trang, dọn dẹp, làm sạch trường lớp, khuôn viên mỗi ngày của các cô. Trong suy nghĩ của mỗi người lao công là niềm tự hào, hãnh diện khi được góp sức làm cho ngôi trường HUHA thêm sạch đẹp, gọn gàng để các thầy cô, các bạn sinh viên luôn được thực hiện các hoạt động giáo dục được an toàn, hiệu quả nhất.

“Mỗi bạn sinh viên hãy tiếp tục nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, để đồ dùng, rác sau khi sử dụng vào đúng nơi quy định, đấy chính là góp phần giúp Nhà trường sạch đẹp hơn rồi…” chia sẻ của cô Biên, Tổ trưởng tổ lao công của trường.

Ngày Quốc tế Lao động: Đẹp trường, sạch lớp nâng cao ý thức môi trường - Ảnh 5
Phòng học được các bạn sinh viên của Khoa Văn thư – Lưu trữ vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng trước khi nghỉ lễ.

Tuy chúng tôi chỉ đồng hành cùng các cô lao công, các bạn sinh viên, các giảng viên của trường Đại học Nội vụ Hà Nội trong một buổi chiều ngắn ngủi trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nhưng đã hiểu được hơn về văn hoá của ngôi trường này, một môi trường học tập thân thiện, gần gũi, giản dị, gắn kết tinh thần đoàn kết giữa các thầy cô với sinh viên, giữa các bạn sinh viên với những người đang hằng ngày làm sạch đẹp cho ngôi trường. Để góp phần xây dựng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội nói riêng và tất các mọi nơi trên tổ quốc Việt Nam chúng ta nói chung ngày càng xanh – sạch – đẹp. Sinh viên, thế hệ trẻ, mỗi người dân cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tự giác trong việc thực hiện vứt rác đúng nơi quy định, nhằm chia sẻ bớt những nhọc nhằn, vất vả với công việc của người lao công.

Phương Nam

Bạn đang đọc bài viết Ngày Quốc tế Lao động: Đẹp trường, sạch lớp nâng cao ý thức môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.