Thứ sáu, 19/04/2024 18:15 (GMT+7)
Thứ hai, 15/05/2023 11:08 (GMT+7)

Ngày Môi trường Thế giới 2013: "Hãy nghĩ về môi trường trước khi tiêu thụ thực phẩm"

Theo dõi KTMT trên

Ngày Môi trường thế giới 2013 với chủ đề “Hãy nghĩ về môi trường trước khi tiêu thụ thực phẩm” nhằm khuyến khích mọi người lựa chọn thực phẩm, tránh lãng phí.

Theo tổ chức Nông lương Liên hiệp quốc (FAO), mỗi năm thế giới lãng phí 1,3 tỷ tấn lương thực. Sự lãng phí này tương đương với toàn bộ lượng lương thực được sản xuất ở khu vực cận Sahara - Châu Phi. Cũng theo FAO, trên toàn cầu cứ 7 người thì có 1 người bị đói và hơn 20.000 trẻ em dưới 5 tuổi chết đói mỗi ngày.

Từ sự mất cân bằng quá lớn trong lối sống và những ảnh hưởng nghiêm trọng của nó tới môi trường. Vì vậy, Ngày Môi trường Thế giới 2013 với chủ đề “Hãy nghĩ về môi trường trước khi tiêu thụ thực phẩm” khuyến khích chúng ta trở nên ý thức hơn về các tác động tới môi trường từ việc lựa chọn thực phẩm, từ đó giúp ta đưa ra được những quyết định sáng suốt.

Ngày Môi trường Thế giới 2013: "Hãy nghĩ về môi trường trước khi tiêu thụ thực phẩm" - Ảnh 1
Ngày Môi trường Thế giới 2013: "Hãy nghĩ về môi trường trước khi tiêu thụ thực phẩm". 

Trong khi cả hành tinh đang phải đấu tranh để có thể cung cấp đủ lương thực cho 7 tỷ người (dự kiến sẽ tăng đến 9 tỷ người vào năm 2050), FAO ước tính rằng, một phần ba sản lượng lương thực trên toàn cầu đang bị lãng phí hoặc thất thoát. Lãng phí lương thực cũng chính là lãng phí các nguồn tài nguyên thiên nhiên đồng thời cũng gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường.

Chủ đề năm 2013 nhắc nhở mọi người hãy hành động từ chính gia đình mình và sau đó bạn sẽ nhận thấy sức mạnh của tập thể; bạn và mọi người cần phải giảm lãng phí lương thực, tiết kiệm tài chính, giảm tối đa các tác động đến môi trường từ việc sản xuất lương thực và từ đó thúc đẩy quy trình sản xuất trở nên hiệu quả hơn.

Để hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới năm 2013, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức các hoạt động Kỷ niệm Ngày Môi trường thế giới (5/6) tại thành phố Huế với các hoạt động cụ thể như: Lễ mít tinh quốc gia hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới; Lễ trao Giải Môi trường Việt Nam; Diễn đàn và Hội thảo khoa học về chủ đề đa dạng sinh học; trồng cây với mục tiêu “1 triệu cây xanh cho Việt Nam" và nhiều hoạt động thiết thực khác.

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Ngày Môi trường Thế giới 2013: "Hãy nghĩ về môi trường trước khi tiêu thụ thực phẩm". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .