Thứ năm, 02/05/2024 05:08 (GMT+7)
Thứ sáu, 29/04/2022 14:00 (GMT+7)

Ngang nhiên lấn chiếm, chia đôi lòng hồ tại Thạch Thất

Theo dõi KTMT trên

Hồ Đà Sen đã bị chia làm hai do hoạt động san lấp, lấn chiếm gây mất cảnh quan, ảnh hưởng đến chức năng của hồ. Không những thế, cá nhân vi phạm còn xây tường bao, lấn vào phần lòng hồ.

Mới đây, Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường nhận được thông tin phản ánh của người dân về tình trạng san lấp, lấn chiếm lòng hồ Đà Sen (thôn Hòa Lạc, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, Hà Nội).

Ngang nhiên lấn chiếm, chia đôi lòng hồ tại Thạch Thất - Ảnh 1
Hồ Đà Sen đã bị chia làm hai do hoạt động san lấp, lấn chiếm trái phép.

Ghi nhận thực địa ngày 28/4 cho thấy, hồ Đà Sen đã bị chia làm hai do hoạt động san lấp, lấn chiếm gây mất cảnh quan, ảnh hưởng đến chức năng của hồ. Không những thế, cá nhân vi phạm còn xây tường bao, lấn vào phần lòng hồ.

Ngang nhiên lấn chiếm, chia đôi lòng hồ tại Thạch Thất - Ảnh 2
Con đường hình thành do hoạt động san lấp, lấn chiếm trái phép khiến hồ Đà Sen bị chia làm hai.

Theo người dân thôn Hòa Lạc, hồ Đà Sen có tổng diện tích khoảng hơn 3 ha. Hồ có chức năng là hồ điều hòa nguồn nước, cải thiện môi trường sống của người dân trong thôn. Phần diện tích lấn chiếm lòng hồ nằm trên phần đất của gia đình ông Đỗ Anh Minh.

Hành động tự ý san lấp, lấn chiếm lòng hồ Đà Sen của gia đình ông Minh khiến người dân cảm thấy vô cùng bức xúc.

"Hồ Đà Sen có vị trí khá đắc địa, nằm gần quốc lộ 21, cũng vì thế mà giá đất ở đây đang ngày một tăng cao. Những miếng đất xung quanh hồ đều được chia ra theo từng lô vuông vức, còn có cả đường nhựa. Có lẽ chính vì thế mà người ta bất chấp pháp luật, tự ý lấn chiếm, san lấp lòng hồ để trục lợi. Mong rằng chính quyền sớm vào cuộc xử lý, trả lại nguyên trạng hồ Đà Sen", ông H. (46 tuổi, xã Bình Yên, Thạch Thất) cho hay.

Ngang nhiên lấn chiếm, chia đôi lòng hồ tại Thạch Thất - Ảnh 3
Cá nhân vi phạm xây tường bao, lấn vào phần lòng hồ.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường, ông Lê Văn Mão, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bình Yên, xác nhận có việc san lấp, lấn chiếm diện tích mặt hồ Đà Sen của hộ gia đình ông Đỗ Anh Minh. UBND xã đã lập biên bản yêu cầu hộ gia đình tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm trả lại hiện trạng ban đầu.

Được biết, ông Minh cam kết với chính quyền xã, đến ngày 26/4 sẽ phải tháo dỡ hết toàn bộ công trình. Nhưng ở thời điểm hiện tại, phần lấn chiếm lòng hồ Đà Sen vẫn còn đó.

"Chính quyền xã đang phối hợp với UBND huyện và Công an huyện Thạch Thất để xử lý hành vi vi phạm của gia đình ông Minh", ông Mão cho biết thêm.

Hoàng Hải - Nguyễn Cường

Bạn đang đọc bài viết Ngang nhiên lấn chiếm, chia đôi lòng hồ tại Thạch Thất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.