Thứ ba, 19/03/2024 12:27 (GMT+7)
Thứ sáu, 07/08/2020 07:36 (GMT+7)

Ngân hàng Nhà nước giảm lãi suất tiền gửi dự trữ bắt buộc

Theo dõi KTMT trên

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục điều chỉnh một số loại lãi suất để phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô và mặt bằng lãi suất trên thị trường.

Từ 6/8, lãi suất tiền gửi dự trữ bắt buộc và tiền gửi vượt dự trữ bắt buộc của tổ chức tín dụng tại Ngân hàng Nhà nước bằng tiền đồng giảm còn 0,5%/năm, thấp hơn 0,5 điểm phần trăm so với mức cũ. Lãi suất đối với tiền gửi vượt dự trữ bắt buộc bằng tiền đồng giữ nguyên ở mức 0%/năm.

Song song đó, lãi suất tiền gửi bằng tiền đồng của Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Ngân hàng Chín sách xã hội, Quỹ tín dụng nhân dân, tổ chức tài chính vi mô; Kho bạc Nhà nước, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam tại Ngân hàng Nhà nước là 0,8%/năm từ ngày 6/8, giảm 0,2 điểm phần trăm so với trước đây.

Hồi tháng 5, cơ quan quản lý tiền tệ đã điều chỉnh giảm một loạt lãi suất tái cấp vốn, lãi suất tái chiết khấu, lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ của Ngân hàng Nhà nước đối với các ngân hàng.

Ngân hàng Nhà nước giảm lãi suất tiền gửi dự trữ bắt buộc - Ảnh 1
Ngân hàng Nhà nước đã nhiều lần giảm lãi suất điều hành từ đầu năm. Ảnh: SBV.

Trong đợt giảm lãi suất hồi tháng 5, Ngân hàng Nhà nước cũng giảm lãi suất cho vay tối thiểu ngắn hạn bằng tiền đồng của các tổ chức tín dụng 0,5%/năm còn 5%/năm.Thời điểm này, Ngân hàng Nhà nước đồng thời niêm yết mức lãi suất tối đa mới với tiền gửi bằng tiền đồng tại các ngân hàng, tổ chức tín dụng từ 13/5. Lãi suất tối đa đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng, tiền gửi có kỳ hạn từ 1 đến dưới 6 tháng giảm 0,3%/năm và 0,5%/năm.

Ngân hàng Nhà nước tự đánh giá sau những giải pháp điều hành chính sách tiền tệ ổn định kinh tế vĩ mô, thị trường tiền tệ, ngoại hối đã diễn biến ổn định, lạm phát được kiểm soát, mặt bằng lãi suất thị trường giảm.

Việt Đức

Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng Nhà nước giảm lãi suất tiền gửi dự trữ bắt buộc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Xem xét nới thời gian đăng kiểm xe ô tô cá nhân
Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tạo thuận lợi cho chủ phương tiện.
Pu Ta Leng - Vẻ đẹp hoang sơ của đại ngàn Tây Bắc
Nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn, Pu Ta Leng (Tam Đường, Lai Châu) nổi tiếng trong giới mê leo núi là một trong những đỉnh khó chinh phục bậc nhất với vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ. Quyết tâm chinh phục chúng tôi mới hiểu vì sao ngọn núi này hấp dẫn đến vậy.