Thứ bảy, 20/04/2024 21:13 (GMT+7)
Thứ năm, 03/09/2020 09:15 (GMT+7)

Ngắm núi, săn mây tại đỉnh Hòn Vượn xứ Huế

Theo dõi KTMT trên

Núi Hòn Vượn là điểm trekking hút giới trẻ Huế gần đây. Chinh phục một trong những đỉnh núi đẹp nhất đất kinh kỳ, bạn sẽ thu vào tầm mắt khung cảnh ngoạn mục của thiên nhiên.

Ngắm núi, săn mây tại đỉnh Hòn Vượn xứ Huế - Ảnh 1

Hòn Vượn (xã Hương Hồ, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) là điểm đến hoang sơ, gây ấn tượng với tín đồ xê dịch bởi khung cảnh núi đồi đan xen, mây trời hòa quyện. Chỉ cách trung tâm khoảng 15 km, địa điểm vẫn chưa được khai thác du lịch nhiều. Những mảng xanh mướt mắt của cảnh quan cùng khí hậu trong lành sẽ khiến bạn quên hết những mệt mỏi dọc đường. (Ảnh: Trần Đặng Ngọc Phú)

Ngắm núi, săn mây tại đỉnh Hòn Vượn xứ Huế - Ảnh 2

Từ trung tâm, du khách đi về hướng chùa Thiên Mụ. Khi gặp cầu Xước Dũ, bạn đi khoảng 1 km nữa sẽ đến thôn Đồng Chầm. Từ đây, bạn tiếp tục di chuyển thêm 3 km, gửi xe ở chùa Huyền Không Sơn Thượng rồi tiếp tục hành trình leo núi Hòn Vượn. (Ảnh: Trần Đặng Ngọc Phú)

Ngắm núi, săn mây tại đỉnh Hòn Vượn xứ Huế - Ảnh 3
Ngắm núi, săn mây tại đỉnh Hòn Vượn xứ Huế - Ảnh 4

Nếu lần đầu du lịch Huế, không có kinh nghiệm, du khách nên tìm một "thổ địa" dẫn đường. Hành trình leo núi mất tầm 1,5-2 giờ, bạn sẽ băng qua đường rừng, với các thân cây được sư thầy buộc sẵn nơ đỏ làm dấu. Trên hành trình chinh phục đỉnh núi, bạn sẽ được ngắm cánh rừng tràm xanh ngắt, nghe tiếng chim kêu ríu rít trong tán cây, cảm nhận không gian yên tĩnh. (Ảnh: Lê Phương Tùng)

Ngắm núi, săn mây tại đỉnh Hòn Vượn xứ Huế - Ảnh 5

Những danh thắng nổi tiếng dọc đường đi là núi Ngự, sông Hương, hồ Khe Ngang, Thọ Sơn…. Khi đã vượt qua hết mọi thử thách, bạn sẽ đặt chân lên đỉnh núi cao khoảng 300 m so với mực nước biển. Hòn Vượn có những khoảng đất rộng và bằng phẳng, giúp du khách cắm trại, tổ chức bữa ăn nhẹ cùng bạn bè, gia đình. (Ảnh: Đỗ Văn)

Ngắm núi, săn mây tại đỉnh Hòn Vượn xứ Huế - Ảnh 6

Chia sẻ về típ leo núi, Lê Phương Tùng cho biết: "Bạn nên ăn sáng nhẹ nhàng trước khi leo, chuẩn bị nước uống càng nhiều càng tốt. Trang phục thể thao năng động, giày bata đế bám trụ tốt phù hợp để di chuyển qua các đoạn đường dốc, hiểm trở. Các bạn nữ nên mang theo sắt dạng uống, vitamin C, vài viên kẹo ngọt, đề phòng tụt đường huyết trong quá trình leo núi". Ngoài ra, dầu gió, bông băng cũng là những vật dụng quan trọng không kém, đề phòng côn trùng tấn công. (Ảnh: Lê Phương Tùng)

Ngắm núi, săn mây tại đỉnh Hòn Vượn xứ Huế - Ảnh 7
Ngắm núi, săn mây tại đỉnh Hòn Vượn xứ Huế - Ảnh 8

Những phiến đá rộng, phẳng, là nơi lý tưởng để bạn dừng chân, ngắm cảnh, lưu lại ảnh sống ảo cùng bạn đồng hành. Từ đây, bức tranh thiên nhiên cố đô thu trọn vào tầm mắt, với những hồ nước to nhỏ, dãy núi trập trùng, mây trôi lãng đãng phía chân trời. Nón lá sẽ là phụ kiện "ăn rơ" trong ảnh check-in cùng non nước xứ Huế. (Ảnh: Tainguyen.govn, _04.nkihoang)

Ngắm núi, săn mây tại đỉnh Hòn Vượn xứ Huế - Ảnh 9

Sáng sớm là thời điểm lý tưởng để săn mây, ngắm bình minh thức giấc. Ngoài ra, nếu muốn chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng, huyền ảo lúc chiều tà, hoàng hôn là thời điểm thích hợp không kém. Trong quá trình check-in, bạn lưu ý vấn đề giữ gìn vệ sinh cảnh quan, không để lại gì ngoài những dấu chân và bức ảnh đẹp. (Ảnh: Tantai.gallery)

Hải Nhi

Bạn đang đọc bài viết Ngắm núi, săn mây tại đỉnh Hòn Vượn xứ Huế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới