Thứ sáu, 26/04/2024 10:23 (GMT+7)
Thứ ba, 01/02/2022 15:50 (GMT+7)

Ngắm cảnh 'trên bến dưới thuyền' ở bến Bình Đông

Theo dõi KTMT trên

Chợ hoa bến Bình Đông, TP.HCM năm nay mang tên gọi “trên bến dưới thuyền” đưa lại khung cảnh thơ mộng cho người dân du Xuân Nhâm Dần 2022.

Chợ hoa xuân bến Bình Đông 2022 được tổ chức trên bờ kênh Tàu Hũ – Bến Nghé, ven đường bến Bình Đông (đoạn từ đường Đình Hòa đến Nguyễn Chế Nghĩa, quận 8, TP. HCM). 

Tại chợ hoa xuân bến Bình Đông năm nay có khoảng 600 nhà vườn, thương lái từ miền Tây đổ về buôn bán với nhiều chủng loại cây, hoa kiểng đề phục vụ nhu cầu trong dịp Tết nguyên như: mai vàng, cúc, quất kiểng, hoa giấy, vạn thọ,...

Ngắm cảnh 'trên bến dưới thuyền' ở bến Bình Đông - Ảnh 1
Một góc chợ hoa trên bến Bình Đông.

Việc tổ chức chợ hoa xuân tại bến Bình Đông năm nay cũng được UBND quận 8 nói riêng và các ban ngành của thành phố nói chung đã phải rất cân nhắc bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, Ban tổ  chức chợ đã lên nhiều phương án như: Chợ hoa diễn ra bình thường nếu dịch ở cấp độ 1; Ở cấp độ 2, 3 và 4 sẽ cắt giảm lần lượt 25%, 50% và 75% các hoạt động, tiết mục của chương trình.

Bà Trần Thị Thu Trang, Trường phòng Văn hoá – Thông tin, quận 8 cho biết: “Năm nay chợ hoa xuân có nhiều nét khác so với mọi năm, hai bên nhà dân của tuyến đường Nguyễn Văn Của sẽ tổ chức đường hoa và trang trí tiểu cảnh, trên tuyến đường bến Bình Đông sẽ tổ chức quần thể trang trí trên bến là hoa, cây kiểng, dưới bến là trang trí thuyền hoa và các cụm hoa sen.

Ngắm cảnh 'trên bến dưới thuyền' ở bến Bình Đông - Ảnh 2
Thuyền chở hoa ở miền Tây Nam Bộ đưa lên để cung ứng hoa xuân trên bến Bình Đông.

Điểm nhấn là cầu số 7 và cầu số 6 sẽ được trang trí hoa đào, hoa mai bằng đèn led, tăng thêm ánh sáng và nét truyền thống của chợ hoa xuân năm nay. Ngoài ra, việc tổ chức chợ hoa xuân năm nay cũng có nhiều điểm đặc biệt hơn”.

Được biết, chợ hoa xuân tại Bến Bình Đông năm nay có tên gọi “Trên bến dưới thuyền” được tổ chức với nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật như đờn ca tài tử trên ghe bầu; trang trí tiểu cảnh xuân; trưng bày 100 hình ảnh về những thành tựu của quận 8, hội thi ảnh "Trên bến dưới thuyền", sản phẩm đạt giải của các doanh nghiệp. Dự kiến lễ khai mạc chợ sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 27/1 (nhằm 25 tháng Chạp).

Ngắm cảnh 'trên bến dưới thuyền' ở bến Bình Đông - Ảnh 3
Một góc bến Bình Đông nhìn từ trên cao (Ảnh" Vnexpress).

Mặc dù chỉ là hội hoa cấp quận nhưng nhờ nét đẹp truyền thống "trên bến dưới thuyền", hội hoa xuân quận 8 tổ chức dọc tuyến đường bến Bình Đông được người Sài Gòn đổ đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh và mua hoa về chưng tết.

Đối với người dân TP.HCM, chợ hoa xuân bến Bình Đông là điểm đến truyền thống với hoạt động buôn bán hoa kiểng tấp nập vào những ngày giáp Tết. Từ năm 2012, TP.HCM tổ chức quy mô thành hội hoa xuân và duy trì cho đến nay, là điểm đến du lịch đường bộ và đường thủy đặc sắc nói riêng của quận 8.

Ngắm cảnh 'trên bến dưới thuyền' ở bến Bình Đông - Ảnh 4
Các nhà vườn tất bận chuẩn bị hàng trên bến Bình Đông.

Trong thời gian diễn ra chợ hoa xuân, còn có các hoạt động khác như biểu diễn nghệ thuật và đờn ca tài tử trên ghe, các hội thi ảnh “Trên bến dưới thuyền”, gói và trưng bày bánh tét, cắm hoa nghệ thuật và mâm ngũ quả.

Thanh Tùng

Bạn đang đọc bài viết Ngắm cảnh 'trên bến dưới thuyền' ở bến Bình Đông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới