Thứ bảy, 27/04/2024 00:25 (GMT+7)
Chủ nhật, 19/04/2020 09:12 (GMT+7)

Nga: Moskva phát thuốc miễn phí cho người có triệu chứng Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Chính quyền Moskva mở rộng chương trình cung cấp thuốc miễn phí cho người dân thủ đô đang điều trị tại nhà và những người có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp cũng sẽ nhận được thuốc miễn phí.

Nga: Moskva phát thuốc miễn phí cho người có triệu chứng Covid-19 - Ảnh 1
Nhân viên y tế tiến hành xét nghiệm mẫu bệnh phẩm Covid-19 tại Moskva, Nga ngày 16/4/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 18/4, Thị trưởng Moskva Sergei Sobyanin tuyên bố tất cả công dân ở thủ đô của nước Nga có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây ra sẽ được cấp phát thuốc điều trị miễn phí.

Ông Sobyanin cho biết, các loại thuốc vẫn đang được cung cấp cho các bệnh nhân đã xác định bị nhiễm virus SARS-COV-2 hoặc nghi ngờ bị nhiễm.

Tuy nhiên, chính quyền đã quyết định mở rộng chương trình cung cấp thuốc miễn phí cho người dân thủ đô đang điều trị tại nhà. Theo đó, những người có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp cũng sẽ nhận được thuốc miễn phí.

Theo báo mạng Gazeta.ru, hiện khả năng virus SARS-COV-2 ẩn nấp sau triệu chứng viêm đường hô hấp cấp thông thường là rất cao.

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày, người đứng đầu Cơ quan Giám sát và Bảo vệ người tiêu dùng Nga (Rospotrebnadzor), bà Anna Popova đã kết luận khoảng 80% trong tổng số người bị nhiễm virus SARS-COV-2 ở Nga đều dưới 60 tuổi.

Hãng thông tấn Interfax dẫn lời bà Popova cho biết: “Trong cơ cấu tuổi của bệnh nhân (Covid-19), người dưới 60 tuổi chiếm đến 80%."

Bà Popova cũng lưu ý rằng những số liệu này cho thấy người già ở Nga cơ bản đã được bảo vệ an toàn, mà lý do chủ yếu là vì người già tuân thủ chế độ tự cách ly và ở nhà. Trong khi đó, chỉ có những người vi phạm chế độ tự cách ly hoặc không kịp tự cách ly mới bị nhiễm bệnh.

Tuy nhiên, theo bà Popova, trẻ em tại Nga là đối tượng ít bị nhiễm virus SARS-COV-2 nhất bởi tỉ lệ trẻ vị thành niên bị nhiễm bệnh chỉ khoảng 5%.

Theo trang worldometers.info, đến nay tại Nga đã ghi nhận 36.793 trường hợp nhiễm virus SARS-COV-2 ở tất cả các địa phương trên cả nước, trong đó 3.057 bệnh nhân đã hồi phục và 313 ca tử vong.

Hồng Quân-Duy Trinh

Bạn đang đọc bài viết Nga: Moskva phát thuốc miễn phí cho người có triệu chứng Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới