Thứ sáu, 19/04/2024 03:41 (GMT+7)
Thứ tư, 11/03/2020 15:46 (GMT+7)

Nếu Covid-19 diễn biến phức tạp, năm học có thể kết thúc ngay trước ngày 5/9

Theo dõi KTMT trên

Theo PGS Nguyễn Xuân Thành, các trường có quỹ thời gian từ nay đến ngày khai giảng 5/9 để điều chỉnh năm học cũng như thi THPT quốc gia.

Trước diễn biễn phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên toàn quốc thời gian gần đây, PGS.TS Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD&ĐT) cho biết, lúc này vấn đề an toàn sức khoẻ cho học sinh, cán bộ, giáo viên phải ưu tiên hàng đầu. Nếu các trường vẫn buộc phải đóng cửa vì dịch bệnh, thì Bộ GD&ĐT sẽ luôn có những chỉ đạo, hướng dẫn linh hoạt, kịp thời, không vì các mốc thời gian đã định mà “làm khó” cho các nhà trường và người dân trong các quyết định có liên quan đến phòng ngừa dịch bệnh.

Nếu Covid-19 diễn biến phức tạp, năm học có thể kết thúc ngay trước ngày 5/9 - Ảnh 1
Ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học, Bộ GD&ĐT. (Ảnh: Zing.vn)

"Trường hợp tình hình dịch bệnh diễn biến kéo dài, thời điểm năm học mới theo truyền thống sẽ bắt đầu ngày 5/9. Như vậy, các trường có quỹ thời gian từ nay đến thời điểm đó để điều chỉnh năm học, cũng như thi THPT quốc gia", ông Nguyễn Xuân Thành nói với Zing.vn.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã điều chỉnh chương trình khung năm học. Theo đó, thời gian kết thúc năm học được lùi 1 tháng so với cũ là đến 30/6/2020; thời gian tổ chức thi THPT quốc gia 2020 từ ngày 23 đến 26/7.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học cũng cho biết, trong trường hợp học sinh phải nghỉ kéo dài thêm hết tháng 3, các mốc thời gian năm học mới được điều chỉnh vẫn có thể giữ được, nhưng sẽ phải có một số điều chỉnh. Việc xây dựng kế hoạch giáo dục của mỗi nhà trường sẽ phải tính toán để tiết kiệm thời gian, ưu tiên thời gian dành cho việc dạy học theo đúng chương trình, giảm bớt thời gian cho các sự vụ trong nhà trường.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Xuân Thành, trong trường hợp bất khả kháng, khi các địa phương tiếp tục nghỉ dài hơn, Bộ GD&ĐT sẽ tính toán việc tiếp tục điều chỉnh khung thời gian kế hoạch năm học và điều chỉnh cả mốc thời gian tổ chức kỳ thi THPT quốc gia phù hợp. Việc điều chỉnh là để đảm bảo cho học sinh hoàn thành chương trình cũng như đảm bảo thời gian ôn thi, theo Giáo dục & thời đại..

Nếu Covid-19 diễn biến phức tạp, năm học có thể kết thúc ngay trước ngày 5/9 - Ảnh 2
Học sinh học trực tuyến tại nhà trong thời gian nghỉ học chống dịch Covid-19. (Ảnh: Thanh Niên)

Được biết, nhằm giúp các em học sinh có thể củng cố kiến thức, kỹ năng trước các kỳ thi tuyển sinh và tốt nghiệp THPT quốc gia năm học 2019 – 2020, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức sản xuất, phát sóng chương trình dạy học trên truyền hình các môn học năm học 2019 – 2020 dành cho học sinh lớp 9 và 12.

Các bài giảng truyền hình là các bài học mới, tiếp nối trong chương trình dạy và học ở lớp 9 và lớp 12 năm học 2019 - 2020, do các giáo viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao giảng dạy.

Với lớp 9 gồm các môn Ngữ văn, Toán và tiếng Anh. Với lớp 12 gồm các môn Ngữ văn, Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân và Tiếng Anh.

Chương trình học trên truyền hình sẽ được phát sóng trên kênh 1 – Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội từ ngày 9/3 đến 14/3.

Nguyễn Phượng

Bạn đang đọc bài viết Nếu Covid-19 diễn biến phức tạp, năm học có thể kết thúc ngay trước ngày 5/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới