Thứ sáu, 19/04/2024 00:57 (GMT+7)
Thứ ba, 10/03/2020 14:20 (GMT+7)

Dạy học trên truyền hình: Hướng dẫn cách xem lại các bài giảng đã phát sóng

Theo dõi KTMT trên

Ngoài cách xem trực tiếp trên truyền hình các bài giảng, học sinh lớp 9 và lớp 12 ở Hà Nội có thể xem lại các bài giảng trên website hanoitv.vn và fanpage hanoitv.vn.

Dạy học trên truyền hình: Hướng dẫn cách xem lại các bài giảng đã phát sóng - Ảnh 1
Từ 9/3, học sinh lớp 9 và 12 ở Hà Nội đã bắt đầu học và ôn luyện các môn phục vụ tuyển sinh qua truyền hình.

Ngày 9/3, gần 200.000 học sinh lớp 9, 12 của Hà Nội đã bắt đầu học qua truyền hình 9 môn học cơ bản. Phản ứng của phụ huynh và học sinh sau ngày đầu tiên học trên truyền hình là rất tích cực.

Chương trình có tên “Học trên truyền hình” được phát sóng với mục đích giúp học sinh lớp 9 và lớp 12 nắm bắt đầy đủ kiến thức để chuẩn bị cho kỳ thi lớp 10 và tốt nghiệp trung học phổ thông trong thời gian nghỉ kéo dài để phòng dịch Covid-19.

Các môn học qua truyền hình bao gồm: Ngữ văn, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân và Tiếng Anh.

Ngoài xem trực tiếp trên truyền hình, học sinh có thể xem lại các bài giảng trên website hanoitv.vn và fanpage hanoitv.vn. Cụ thể:

- Trên website: hanoitv.vn: đăng nhập vào Video > Học trên truyền hình.

- Trên ứng dụng App "HanoiClix" vào mục "Học Online" để xem.

Dạy học trên truyền hình: Hướng dẫn cách xem lại các bài giảng đã phát sóng - Ảnh 2
Giao diện của ứng dụng HanoiClix

Được biết, Sở GD&ĐT Hà Nội huy động gần 50 cán bộ, giáo viên các trường THCS, THPT khẩn trương xây dựng nội dung, thiết kế bài giảng bảo đảm các yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng theo chương trình của Bộ GD&ĐT.

Các bài giảng truyền hình là các bài tiếp nối trong chương trình lớp 9 và lớp 12 năm học 2019 - 2020 do các giáo viên giàu kinh nghiệm và có chuyên môn cao giảng dạy sẽ góp phần củng cố kiến thức, kỹ năng cho học sinh trước các kỳ thi tuyển sinh và tốt nghiệp THPT quốc gia năm học 2019 - 2020.

Trước mắt, Sở ưu tiên xây dựng các bài giảng trên truyền hình dành cho học sinh lớp 9 và lớp 12 nhằm giúp các em chuẩn bị tốt cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2020-2021 và kỳ thi THPT quốc gia, tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020.

Lịch phát sóng chương trình:

Dạy học trên truyền hình: Hướng dẫn cách xem lại các bài giảng đã phát sóng - Ảnh 3
Lịch phát sóng chương trình "Học trên truyền hình" trên Kênh 1 Truyền hình Hà Nội.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Dạy học trên truyền hình: Hướng dẫn cách xem lại các bài giảng đã phát sóng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới