Thứ năm, 18/04/2024 09:05 (GMT+7)
Thứ hai, 27/02/2023 12:10 (GMT+7)

Nét mộc mạc từ hoa bưởi, đặc trưng của phố phường Hà Nội

Theo dõi KTMT trên

Hoa bưởi ẩn chứa sự mộc mạc, dịu dàng và kín đáo tựa như nét đặc trưng của phố phường Hà Nội. Với sắc trắng tinh khôi cùng hương thơm xao xuyến, hoa bưởi, báo hiệu khoảng thời gian giao mùa giữa Xuân sang Hạ.

Những ngày cuối tháng 2, đầu tháng 3, hoa bưởi lại theo chân những người bán hàng rong xuống phố Hà Nội. Với sắc trắng tinh khôi cùng hương thơm xao xuyến, hoa bưởi, báo hiệu khoảng thời gian giao mùa giữa Xuân sang Hạ.

Nét mộc mạc từ hoa bưởi, đặc trưng của phố phường Hà Nội - Ảnh 1

Những chùm nụ màu xanh cốm lấp ló nơi nách lá, đầu cành mới đó mà một sớm mai đã bung ra những cánh hoa trắng ngần với chùm nhị vàng tươi tỏa hương thơm ngào ngạt.

Nét mộc mạc từ hoa bưởi, đặc trưng của phố phường Hà Nội - Ảnh 2
Nét mộc mạc từ hoa bưởi, đặc trưng của phố phường Hà Nội - Ảnh 3

Những bông bưởi bé xinh, tỏa hương thơm ngát với sắc trắng tinh khôi luôn được khách săn đón trong những ngày đầu xuân. Không giống những loại hoa khác thường bán theo bó, hoa bưởi lại được bán theo cân, gồm hai loại: loại còn tươi trên cành và loại đã rụng khỏi cành.

Nét mộc mạc từ hoa bưởi, đặc trưng của phố phường Hà Nội - Ảnh 4

Hoa bưởi ẩn chứa sự mộc mạc, dịu dàng và kín đáo tựa như nét đặc trưng của phố phường Hà Nội. Hương hoa bưởi cũng đến lạ, vừa nồng nàn lại vừa dịu nhẹ toát lên vẻ thanh khiết. 

Nét mộc mạc từ hoa bưởi, đặc trưng của phố phường Hà Nội - Ảnh 5
Nét mộc mạc từ hoa bưởi, đặc trưng của phố phường Hà Nội - Ảnh 6

Không chỉ đơn thuần là một loài hoa đẹp, hoa bưởi còn đem lại nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống: giải cảm, làm đẹp, giúp thư thái tinh thần hơn...

Nét mộc mạc từ hoa bưởi, đặc trưng của phố phường Hà Nội - Ảnh 7

Người dân mua hoa bưởi về để trang trí giúp ngôi nhà thêm phần rực rỡ, xinh xắn, lại ngát hương thơm. Hương bưởi có tác dụng sát khuẩn, thanh lọc không khí, giúp không gian trong lành dễ chịu hơn.

Nét mộc mạc từ hoa bưởi, đặc trưng của phố phường Hà Nội - Ảnh 8

Không những vậy, hương bưởi còn có tác dụng tốt cho hệ hô hấp, giúp giải cảm, giảm stress, thư giãn, tinh thần tỉnh táo, minh mẫn hơn. Nhiều người chọn mua hoa bưởi như một loại “nước hoa” thiên nhiên.

Thành Long

Bạn đang đọc bài viết Nét mộc mạc từ hoa bưởi, đặc trưng của phố phường Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới