Thứ sáu, 19/04/2024 12:44 (GMT+7)
Thứ tư, 16/02/2022 20:00 (GMT+7)

Nét đẹp truyền thống xin chữ mỗi độ xuân về

Theo dõi KTMT trên

Truyền thống xin chữ đầu năm sớm đã trở thành một nét đẹp văn hóa của dân tộc ta mỗi độ xuân về. Đầu năm, các thầy đồ lại bày mực tàu, giấy đỏ trên phố, cho chữ với hy vọng năm mới như ý.

"Mỗi năm hoa đào nở
Lại thấy ông đồ già
Bày mực tàu giấy đỏ
Trên phố đông người qua"

Như một hình ảnh thân thuộc, một dấu hiệu của mùa xuân đã về với đất trời. Đầu năm, ai cũng muốn xin những con chữ đầu tiên trong năm mới, với hy vọng một năm mới như ý, đạt được mong muốn.

Nét đẹp truyền thống xin chữ mỗi độ xuân về - Ảnh 1

Hình ảnh những ông đồ khăn xếp, áo the đã không còn xa lạ tại các địa danh văn hóa nổi tiếng ở Hà Nội như Văn Miếu Quốc Tử Giám, phủ Tây Hồ,... Thầy Đồ giờ đây không chỉ cho chữ mà còn giúp Phật tử viết sớ chữ nho.

Nét đẹp truyền thống xin chữ mỗi độ xuân về - Ảnh 2
Nét đẹp truyền thống xin chữ mỗi độ xuân về - Ảnh 3
Nét đẹp truyền thống xin chữ mỗi độ xuân về - Ảnh 4
Nét đẹp truyền thống xin chữ mỗi độ xuân về - Ảnh 5

Trải qua nhiều năm lịch sử, cùng với những chính sách phát triển, hình ảnh ông đồ đang dần trở lại trong đời sống nhưng với vai trò khác. Không chỉ là ông đồ cho chữ nữa mà giờ đây ông đồ còn viết sớ chữ nho, viết thư pháp,...

Nét đẹp truyền thống xin chữ mỗi độ xuân về - Ảnh 6
Nét đẹp truyền thống xin chữ mỗi độ xuân về - Ảnh 7
Nét đẹp truyền thống xin chữ mỗi độ xuân về - Ảnh 8

Linh Chi - Thành Long

Bạn đang đọc bài viết Nét đẹp truyền thống xin chữ mỗi độ xuân về. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .