Thứ sáu, 26/04/2024 17:33 (GMT+7)
Thứ sáu, 25/06/2021 11:33 (GMT+7)

Nắng nóng sẽ quay trở lại miền Bắc từ ngày 26/6

Theo dõi KTMT trên

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết từ ngày 26/6, nắng nóng gay gắt sẽ tiếp diễn ở Bắc Bộ với mức nhiệt cao nhất phổ biến 37 - 38 độ C.

Hôm nay (25/6), Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 60-120mm, có nơi trên 150mm. Trong mưa dông có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Giang. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Trong 2 ngày cuối tuần 26-27/6, mưa dông giảm nhanh ở miền Bắc, nắng nóng bắt đầu quay trở lại và sẽ tăng nhiệt trong những ngày kế tiếp.

Nắng nóng sẽ quay trở lại miền Bắc từ ngày 26/6 - Ảnh 1
Nắng nóng sẽ quay trở lại miền Bắc vào ngày 26/6.

Trong khi đó, dự báo, do ảnh hưởng rìa phía nam của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ nối với vùng áp thấp nóng phía tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 45 - 65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10 - 19 giờ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia khuyến cáo, do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở khu vực Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Để phòng chống các tác hại của nắng nóng, người dân không nên làm việc quá lâu, đi lại hoặc chơi thể thao trong môi trường nóng bức cũng như tránh các hoạt động thể lực quá sức. Sau mỗi giờ làm việc ngoài trời nắng nóng hoặc trong hầm lò, nhà máy, người lao động nên nghỉ giải lao khoảng 15 phút; luôn trang bị đầy đủ thiết bị chống nắng khi lao động, đi lại, làm việc ngoài trời nắng như: quần áo bảo hộ lao động, mũ, nón, kính… (nên dùng áo cotton dài tay giúp hấp thụ mồ hôi của cơ thể trong khi vẫn giữ cơ thể được mát mẻ và nên mặc quần áo sáng màu để cơ thể hấp thụ nhiệt ít nhất). Người dân cần mang theo đủ nước uống trước khi ra ngoài trời trong thời tiết nắng nóng để bù nước kịp thời. Với trẻ em và người cao tuổi, trong những ngày nắng nóng cần hạn chế đến mức tối đa ra nắng.

PV

Bạn đang đọc bài viết Nắng nóng sẽ quay trở lại miền Bắc từ ngày 26/6. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới