Thứ năm, 28/03/2024 17:28 (GMT+7)
Chủ nhật, 02/02/2020 07:06 (GMT+7)

Nam Định dừng tổ chức Lễ hội Khai ấn đền Trần để phòng chống nCoV

Theo dõi KTMT trên

Là một trong những lễ hội thu hút đông khách thập phương nhất cả nước, việc dừng tổ chức Lễ hội Khai ấn đền Trần được nhiều người đồng tình để đảm bảo an toàn sức khỏe người dân trước dịch bệnh nCoV.

Nam Định dừng tổ chức Lễ hội Khai ấn đền Trần để phòng chống nCoV - Ảnh 1
Lễ hội Khai ấn Đền Trần tại Nam Định sẽ không được tổ chức để đề phòng dịch bệnh viêm phổi do virus Corona. (Ảnh: Công Luật/TTXVN)

Ngày 1/2, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nam Định Trần Lê Đoài đã ký văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc dừng tổ chức Lễ hội Khai ấn đền Trần (phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định) Xuân Canh Tý 2020.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nam Định, đây là việc làm cần thiết của địa phương, thực hiện đúng tinh thần Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/1/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Ghi nhận của phóng viên, từ Tết Nguyên đán đến đầu tháng 2/2020, có khá đông du khách từ khắp nơi về Khu Di tích lịch sử văn hóa Trần (thành phố Nam Định) du Xuân, dâng hương, tưởng nhớ công đức các vị Vua nhà Trần.

Những ngày qua, trước thông tin tình hình dịch bệnh nCoV, đa số khách thập phương đến đền Trần đi lễ, du Xuân và cán bộ nhân viên Ban Quản lý đền Trần đã đeo khẩu trang y tế để phòng, chống dịch bệnh này.

Về Nam Định dâng hương các Vua Trần vào chiều 1/2, trước thông tin tỉnh Nam Định dừng tổ chức Lễ hội Khai ấn đền Trần, anh Nguyễn Văn Thắng, du khách đến từ Hà Nội cho biết, mọi người đi cùng đoàn đều đồng tình với quyết định này của địa phương, bởi qua các phương tiện thông tin đại chúng được biết đây là một trong những lễ hội thu hút đông khách thập phương nhất cả nước.

Hiện nay, việc đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh là nhiệm vụ quan trọng nhất. Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn cũng đã khuyến cáo mọi người cần hạn chế đến các khu vực đông người để ngăn các nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh nCoV trong cộng đồng.

Trước đó, theo kế hoạch của Ủy ban Nhân dân thành phố Nam Định, Lễ hội Khai ấn đền Trần Xuân Canh Tý 2020 dự kiến diễn ra vào đêm 7/2 (ngày 14 tháng Giêng), sau đó sẽ tiến hành phát ấn cho nhân dân, du khách.

Lễ hội Khai ấn đền Trần được tổ chức vào dịp đầu Xuân hằng năm nhằm bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa; giáo dục truyền thống yêu nước chống giặc ngoại xâm; ghi nhớ công lao to lớn của Vương Triều nhà Trần, đã có công dựng nước, khai sông, lấn biển, mở mang bờ cõi với hào khí Đông A sáng ngời, ba lần đánh thắng giặc Nguyên-Mông.

Vũ Văn Đạt

Bạn đang đọc bài viết Nam Định dừng tổ chức Lễ hội Khai ấn đền Trần để phòng chống nCoV. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.