Thứ sáu, 29/03/2024 21:04 (GMT+7)
Thứ hai, 28/03/2022 12:09 (GMT+7)

Năm 2030, bao bì sản phẩm của PRO Viet Nam sẽ được tái chế hoàn toàn

Theo dõi KTMT trên

Khát vọng và tầm nhìn của PRO Viet Nam là tất cả bao bì sản phẩm của các thành viên sản xuất và phân phối ra thị trường Việt Nam, sẽ được tái chế và phục hồi hoàn toàn tại Việt Nam vào năm 2030.

Liên minh tái chế bao bì Việt Nam, Một liên minh từ những công ty hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, bán lẻ và bao bì với cùng chung mong muốn góp phần vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp bằng việc thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua việc xúc tiến để quá trình thu gom và tái chế bao bì sản phẩm được thực hiện theo cách dễ tiếp cận hơn và bền vững hơn. Từ 9 thành viên sáng lập ban đầu, đến nay, số thành viên của PRO VN đã lên đến 19 thành viên cùng nhiều đơn vị đối tác, đồng hành.

Sau hơn 2 năm thành lập và hoạt động, ngày 24/3/2022, Liên minh đã tổ chức Hội nghị thành viên thường niên năm 2022 tại TP.HCM để tổng kết những hoạt động trong trong năm vừa qua và định hướng hoạt động trong thời gian tới.

Năm 2030, bao bì sản phẩm của PRO Viet Nam sẽ được tái chế hoàn toàn - Ảnh 1
Hoạt động của PRO Viet Nam.

Khát vọng và tầm nhìn của PRO Viet Nam là tất cả bao bì sản phẩm của các thành viên sản xuất và phân phối ra thị trường Việt Nam, sẽ được tái chế và phục hồi hoàn toàn tại Việt Nam vào năm 2030. PRO Vietnam sẽ đạt được mục tiêu này bằng cách tăng cường nhận thức và tiếp cận vấn đề tái chế tại Việt Nam, thực thi tại các khu vực công cộng, tăng thêm các điểm thu gom, cải thiện việc thu gom và đảm bảo đủ năng lực tái chế lúc nào cũng có sẵn để xử lý những gì được tiêu thụ. Những việc làm này sẽ giảm xả rác, mang lại sức sống mới cho bao bì sau tiêu dùng, kể cả tạo ra thêm việc làm cho người lao động. Nguyên tắc cơ bản của PROViet Nam là các thành viên cùng làm việc, trên mục tiêu tái chế chung, để đạt được kết quả nhanh hơn so với làm việc độc lập.

Trong năm 2021, các hoạt động triển khai chương trình thu gom thí điểm của PROVN chịu ảnh hưởng bởi tác động chung cuả đại dịch. Trong bối cảnh đó, bên cạnh chiến lược chuyển hướng tăng cường truyền thông online, PRO VN cùng các thành viên đã tích cực đóng góp cho các chương trình thiện nguyện, đặc biệt là Chương trình Sài Gòn Thương Nhau với mức đóng góp lên đến cả gần một trăm tỉ đồng, góp phần chung ta với tuyến đầu chống dịch, và tăng cường tính đoàn kết giữa các thành viên trong liên minh.

Năm 2022 được quyết định là năm bản lề để tăng tốc các hoạt động của PRO VN, trong đó sẽ chú trọng thực hiện các mục tiêu: (i) Hợp tác và hỗ trợ Bộ TN&MT xây dựng kế hoạch triển khai hiệu quả nghị định EPR (ii) Nâng cao năng lực vận hành (iii) Triển khai ít nhất 3 dự án thu gom và tái chế (iv) Thu gom và tái chế ít nhất 3000 tấn dối với mỗi vật liệu (PET, UBC, Laminates) (v) Hỗ trợ các dự án thí điểm thông qua các chiến dịch vận động thay đổi hành vi nhằm kêu gọi phân loại và tái chế trong khu vực (vi) Tập trung đẩy mạnh quan hệ đối tác chiến lược để tiến hành thu gom theo mục tiêu tái chế và (vii) mở rộng kết nạp thêm thành viên mới cho tổ chức.

Buổi họp thường niên đã thông qua các báo cáo hoạt động và cam kết của tất cả các thành viên thực hiện mục tiêu đặt ra trong năm 2022 và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các bên liên quan để tiếp tục thực hiện sứ mệnh đóng góp cho Việt Nam Xanh – Sạch – Đẹp và hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn.

PRO VN ra mắt ngày 21/6/2019, PRO Vietnam hiện có 19 thành viên gồm Annam Group, Coca-Cola Việt Nam, FrieslandCampina, La Vie, Nestlé Việt Nam, NutiFood, Pepsico Việt Nam, Saigon Co.op, SIG, Suntory PepsiCo Việt Nam, Tetra Pak Việt Nam, TH Group, URC Việt Nam, RKW Việt Nam, Ngọc Nghĩa, Ajinomoto Việt Nam, Duy Tân, TTC, Mondelez Kinh Đô Việt Nam.

C.V

Bạn đang đọc bài viết Năm 2030, bao bì sản phẩm của PRO Viet Nam sẽ được tái chế hoàn toàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.