Thứ sáu, 19/04/2024 20:47 (GMT+7)
Thứ bảy, 25/09/2021 15:30 (GMT+7)

Mỹ: Công ty điện lực bị cáo buộc liên quan cháy rừng ở California

Theo dõi KTMT trên

Vì không chặt một cái cây ốm yếu ngả xuống đường dây diện, công ty điện lực Pacific Gas & Electric (PG&E) của Mỹ vừa bị cáo buộc nhiều tội danh liên quan tới một vụ cháy rừng gây chết người ở California.

Đám cháy Zogg bắt đầu cách đây gần một năm khi một cây thông cao khoảng 30 mét rơi vào đường dây điện và gây ra hỏa hoạn khiến 4 người thiệt mạng, phá hủy 204 công trình kiến ​​trúc và thiêu rụi hơn 22.600 ha rừng tại quận Shasta (California, Mỹ).

Theo cơ quan chức năng tại đây, cái cây đã ngả xuống phía đường dây điện với một hốc lớn trên thân, được xác định là nguy hiểm vào năm 2018 và PG&E phải chịu trách nhiệm pháp lý để loại bỏ nó.

Mỹ: Công ty điện lực bị cáo buộc liên quan cháy rừng ở California - Ảnh 1
Công ty điện lực PG&E của Mỹ đã nhiều lần phải đối mặt với những cáo buộc liên quan đến cháy rừng.

Sai lầm của họ là chủ quan, điều đó đã dẫn đến cái chết của 4 người gồm 3 người lớn và 1 trẻ em.

Công ty đã bị buộc tội với nhiều tội nghiêm trọng khác nhau, bao gồm cả tội ngộ sát.

PG&E đã chấp nhận quyết định của Sở Lâm nghiệp và Phòng cháy chữa cháy California (Cal Fire) rằng đám cháy được bắt đầu khi một cây đổ trên đường đi của hệ thống dây điện. Tuy nhiên, công ty này bác bỏ trách nhiệm hình sự, bác bỏ nội dung cho rằng cái cây đã được cảnh báo là nguy hiểm trước đó.

Đại diện PG&E cho biết, đã có hai chuyên gia xác định về cái cây. Nó là 1 trong số 8 triệu cây trong khu vực và nó có thể được giữ lại. Để đảm bảo an toàn cho lưới điện, công ty này sẽ loại bỏ 300.000 cây xanh trên toàn tiểu bang trong năm nay, một phần của khoản đầu tư 1,4 tỷ USD vào quản lý thảm thực vật.

Tuy nhiên, công ty này có thể vẫn phải đối mặt với các khoản phí, tiền phạt và chi phí khắc phục hậu quả chưa được xác định nếu bị kết tội.

PG&E năm ngoái đã nhận một loạt tội danh liên quan đến trận cháy lịch sử Camp năm 2018, đã gần như “xóa sổ” thị trấn "thiên đường" Paradise của nước này. Trước đó, công ty này cũng đã nhiều lần phải đối mặt với những cáo buộc tương tự liên quan đến cháy rừng.

Nguyên Đỗ

Bạn đang đọc bài viết Mỹ: Công ty điện lực bị cáo buộc liên quan cháy rừng ở California. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Huy động thêm 400 người tham gia chữa cháy rừng tại Cà Mau
Tỉnh Cà Mau đã huy động thêm 400 người tham gia cháy rừng tại Nông trường 402, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời. Đến khoảng gần 3 giờ ngày 11/4, đám cháy cơ bản được khống chế, không để xảy ra cháy lan ra khu vực lân cận.

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .