Thứ sáu, 29/03/2024 04:25 (GMT+7)
Thứ hai, 27/12/2021 10:30 (GMT+7)

MV 'Hà Nội - Khúc đồng dao chống dịch' giành giải Nhất cuộc thi ngành Nghệ thuật biểu diễn toàn quốc

Theo dõi KTMT trên

Tối 26/12, tại Hà Nội, Bộ VHTT&DL đã tổ chức chương trình nghệ thuật "Giới thiệu các gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu ngành Nghệ thuật biểu diễn năm 2021".

Chương trình được tổ chức lần thứ Ba do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo, Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam tổ chức nhằm tôn vinh, giới thiệu các gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu ngành nghệ thuật biểu diễn trong năm qua.

Bước qua một năm 2021 nhiều khó khăn, thách thức đối với nhân dân cả nước nói chung và các nghệ sĩ nói riêng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19.

MV 'Hà Nội - Khúc đồng dao chống dịch' giành giải Nhất cuộc thi ngành Nghệ thuật biểu diễn toàn quốc - Ảnh 1
Ca khúc “Hà Nội - Khúc đồng giao chống dịch” sáng tác - Nhà báo Phạm Quốc Cường, Tổng thư ký Pháp luật Plus- Báo Pháp luật Việt Nam; Phối nhạc và lời - Cường Trần.

Chương trình có 78 nghệ sĩ được vinh danh, đây là những nghệ sĩ tiêu biểu, có thành tích tại các kỳ Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2021, Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021, Cuộc thi Tài năng xiếc toàn quốc 2021.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho tác phẩm MV "Hà Nội - Khúc đồng dao chống dịch" - sáng tác Nhà báo Phạm Quốc Cường (Báo Pháp luật Việt Nam), phối nhạc -  Nhạc sĩ Cường Trần.

MV 'Hà Nội - Khúc đồng dao chống dịch' giành giải Nhất cuộc thi ngành Nghệ thuật biểu diễn toàn quốc - Ảnh 2
Ông Nguyễn Minh Nhựt, Vụ trưởng Vụ Văn hóa – Văn nghệ (Ban Tuyên giáo Trung ương); Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam trao giải cho ca sĩ Ưng Anh Tuấn (đại diện nhóm hát bài 'Hà Nội - Khúc đồng dao chống dịch' (ngoài cùng bên trái) và các tác giả, tác phẩm đoạt giải khác tại lễ trao giải.

MV “Hà Nội - Khúc đồng dao chống dịch” được trao giải nhất trong hệ thống dự thi của Cục Nghệ thuật biểu diễn năm nay.

Đây là ca khúc do nhà báo Quốc Cường sáng tác lời trong thời điểm cả thủ đô đang thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nêu cao tinh thần chiến đấu, lạc quan vượt qua đại dịch của người dân cả nước Việt Nam nói chung và nhân dân Thủ đô nói riêng.

Ca khúc do nhạc sĩ Cường Trần (Nhà hát Tuổi trẻ) phổ nhạc được thể hiện bởi tập thể diễn viên, nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ.

Ca sĩ Ưng Anh Tuấn đại diện nhóm nghệ sĩ nhận giải chia sẻ với Pháp luật Plus: "Đây là lần đầu tiên tôi được nhận giải vinh danh các gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu ngành Nghệ thuật biểu diễn. Xuất phát ca khúc làm vì cộng đồng và xã hội từ khi nhận Công văn của Cục Nghệ thuật biểu diễn mang tính thời sự gửi tới nhà hát yêu cầu anh em trong nhà hát phải bắt tay làm ngay. Qua chọn lọc kỹ càng, tôi nhận thấy tác phẩm "Hà Nội - Khúc đồng dao chống dịch" của tác giả Phạm Quốc Cường rất ý nghĩa, nói về Hà Nội về giới trẻ không được đi chơi mùa dịch, không được tụ tập đông người...".

MV 'Hà Nội - Khúc đồng dao chống dịch' giành giải Nhất cuộc thi ngành Nghệ thuật biểu diễn toàn quốc - Ảnh 3
Từ trái qua phải - Nhạc sĩ Cường Trần; Nhà báo Phạm Quốc Cường; Nghệ sĩ, ca sĩ Ưng Anh Tuấn.

Chương trình vinh danh đêm nay còn có những gương mặt quen thuộc như: NSND Trung Hiếu, NSƯT Quang Thắng, Tạ Tuấn Minh, Trần Ly Ly, Bùi Phương Nga, Thanh Hiền,...

Trò chuyện với Nhà báo Phạm Quốc Cường, anh cho biết: “Đây là một món quà lớn đối với tôi trong năm 2021, tôi cảm thấy thật vinh dự và xúc động, khi những lời ca tiếng hát của mình đã góp phần khơi dậy tinh thần yêu quê hương đất nước, góp phần dựng xây khối đại đoàn kết dân tộc, cùng nhau chống dịch Covid-19…”.

Tác giả lời bài hát kể: “Tôi viết tác phẩm trong khoảng thời gian cuối tháng 7 năm 2021, trong thời điểm cả Thủ đô đang thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

MV 'Hà Nội - Khúc đồng dao chống dịch' giành giải Nhất cuộc thi ngành Nghệ thuật biểu diễn toàn quốc - Ảnh 4
Mới đây, Nhà báo Phạm Quốc Cường đã xuất bản tập thơ thứ 5 với nhan đề "Khúc ca tình đời". Ảnh Nhà báo Phạm Quốc Cường (thứ 3 từ phải sang) cùng đồng nghiệp cơ quan báo Pháp luật Việt Nam nhận giải Báo chí toàn quốc Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ Ba năm 2020 - 2021.

Hà Nội đang thực hiện theo quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về giãn cách xã hội: "ai ở đâu ở đấy", "gia đình với gia đình", "phố với phố" "phường với phường"... vì tình hình bệnh dịch covid-19 ở thời điểm hiện tại đang diễn biến khôn lường và phức tạp”.

Bằng cảm quan của mình, nhà báo Quốc Cường đã nhìn thấy và thoảng sau sự lo lắng bất chợt đó, rất nhanh chóng, tác giả đã trấn tâm cảm nhận được những hình ảnh cuộc sống đời thường của người dân thủ đô kiên cường chống "giặc dịch"; với câu chữ hùng hồn, tự tin và đồng lòng với nhân dân cả nước cũng như người dân thủ đô đoàn kết, đồng lòng chống đại dịch.

Tác giả cho biết, anh đã viết những lời tự tin, tựa như sự đồng cảm, đồng dao của người lớn và trẻ nhỏ khi anh tận mắt chứng kiến cảnh sinh hoạt thu mình của các gia đình đang sống giãn cách, cách ly với khu vực bên ngoài, chấp hành và thực hiện các biện pháp chống dịch, thực hiện 5k của Bộ Y tế theo tinh thần mỗi người, mỗi gia đình là một pháo đài chống dịch.

Lời bài hát như mang lại niềm tin, tinh thần lạc quan chiến thắng "bệnh thù", chiến thắng bệnh dịch covid-19 để mong muốn người dân "nâng cao bàn chân bước/ Trước cuộc sống ồn ào/ Khúc đồng dao chống dịch/ Hà nội Hà nội ơi/ Đẹp ngàn đời tươi sáng".

PV

Bạn đang đọc bài viết MV 'Hà Nội - Khúc đồng dao chống dịch' giành giải Nhất cuộc thi ngành Nghệ thuật biểu diễn toàn quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.