Thứ sáu, 29/03/2024 04:12 (GMT+7)
Thứ sáu, 16/07/2021 12:11 (GMT+7)

'Mua nhà lãi suất 0%' có thực sự hấp dẫn?

Theo dõi KTMT trên

Dạo quanh một vòng các dự án BĐS, có thể thấy khá nhiều biển quảng cáo như chiết khấu mua nhà, tặng quà khi mua, hỗ trợ vay ngân hàng… nhưng có lẽ thu hút hơn cả chính là chương trình “mua nhà lãi suất 0%”.

Theo thống kê của các đơn vị môi giới, khách hàng mua để ở chiếm đến hơn 80% lượng giao dịch tại các dự án. Trong đó, quá nửa là các vợ chồng trẻ có mức sống trung bình khá.

Thế nhưng, trở ngại lớn nhất với đại bộ phận đối tượng này là khả năng tài chính có hạn, không thể trả ngay một khoản tiền lớn, hoặc thu nhập cũng không đủ để trả gốc và lãi ngay khi mua nhà nếu vay ngân hàng.

'Mua nhà lãi suất 0%' có thực sự hấp dẫn? - Ảnh 1
Chính sách bán hàng ưu việt từ chủ đầu tư giúp khách hàng dễ dàng sở hữu nhà hơn.

Nắm bắt được nhu cầu trên, nhiều chủ đầu tư đã kết hợp với ngân hàng đưa ra chính sách, bài toán tài chính “thông minh” nhằm hỗ trợ người mua nhà nhanh chóng sở hữu căn hộ mà không phải trả lãi trong vòng từ 1-2 năm đầu.

Đơn cử như dự án Saigon South Residences của Phú Mỹ Hưng cũng hỗ trợ lãi suất 0% cho khách hàng, hay dự án dự án chung cư Mipec Rubik 360 – số 122 Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) được chủ đầu tư đưa ra chương trình ưu đãi, khách hàng vay vốn ngân hàng 65% giá trị căn hộ với lãi suất 0% cho tới thời điểm bàn giao căn hộ. Nhiều ngân hàng thương mại khác cũng tung ra chương trình lãi suất 0% cho đối tượng là người mua nhà tại các dự án mà ngân hàng có hợp tác.

Có thể nói, việc đưa ra chính sách lãi suất 0% được nhiều chủ đầu tư áp dụng đã tạo động lực để gia tăng lượng mua cũng như tăng cơ hội tiếp cận cho bộ phận người trẻ.

Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý rằng, thời hạn cho vay với lãi suất 0% là có hạn, do đó các gia đình trẻ cũng cần phải có một nguồn tài chính chắc chắn, đủ để thanh toán sau khi thời hạn ưu đãi chấm dứt.

Chị Nguyễn Khánh Băng (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: Chị vừa mua dự án Imperia Smart City tại Tây Mỗ, sau khi biết đến chương trình cho vay đến 80% giá trị nhà với mức lãi suất bằng 0% trong 2 năm đầu. Nghĩa là chị không phải trả bất kỳ một khoản tiền nào trong 2 năm và chỉ cần trả 20% giá trị căn hộ là có hợp đồng mua bán.

“Cuối tuần qua, vợ chồng tôi đã ký hợp đồng mua bán tại Imperia Smart City với căn hộ 2 phòng ngủ. Điểm khá ưng ý là trong 2 năm tới chúng tôi không phải trả bất kỳ một khoản lãi nào. Nếu trả trước hạn thì cũng không mất phí phạt”, một khách hàng trẻ tại dự án này cho hay.

Có thể thấy, những người như chị Băng hiện nay chiếm một tỉ lệ lớn trong số những người mua. Họ rất cần được sự hỗ trợ từ chủ đầu tư cùng ngân hàng về tài chính để có thể sở hữu căn hộ.

'Mua nhà lãi suất 0%' có thực sự hấp dẫn? - Ảnh 2
Dự án Imperia Smart City đang được khách hàng quan tâm với chính sách lãi suất 0 đồng.

Theo đại diện MIKGroup – đơn vị phát triển dự án Imperia Smart City, đây là chính sách bán hàng chưa từng có tại dự án, nhằm tạo điều kiện cho khách hàng nhanh chóng có nhà. Ví dụ, nếu khách mua một căn hộ 2 ngủ diện tích khoảng 55 m2 thì vốn lúc đầu khách chỉ cần có khoảng hơn 400 triệu đồng, trong vòng 2 năm người mua không phải trả thêm bất cứ khoản nào.

“Tính ra, trong thời gian 2 năm, người mua nhà có thể tiết kiệm được khoản tiền tối thiểu lên đến 230 triệu đồng đối với căn 2 phòng ngủ. Trong 2 năm đó, khách hàng sẽ có thêm thời gian tích lũy tài chính để trả bớt một phần tiền gốc hoặc trường hợp có đủ tiền trả nợ trước hạn thì khách hàng cũng không bị mất phí phạt”, đại diện MIKGroup cho hay.

Đặc biệt, với những dự án sắp bàn giao như dự án Imperia Smart City, khách hàng còn có lợi thế là vào được ở ngay với các tiện ích đồng bộ, không gian sống lý tưởng và giảm thiểu tối đa thời gian đi thuê nhà trong khi chờ đợi dự án hoàn thiện.

'Mua nhà lãi suất 0%' có thực sự hấp dẫn? - Ảnh 3
Hệ thống tiện ích hiện đại, đồng bộ tại dự án.

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Tổng thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, với việc sở hữu nhà dễ dàng hơn xưa, người trẻ bây giờ cũng thay đổi cách lựa chọn không gian sống. Họ có xu hướng chọn các nơi đồng bộ về quy hoạch thay vì chen chân tại các khu nội đô đông người.

“Khách hàng không chỉ mua nhà, mà còn “mua” cả không gian sống. Họ tìm đến những khu đô thị, đại đô thị với hạ tầng đầy đủ, tiện ích sẵn sàng để tận hưởng cuộc sống. Đó cũng là xu thế của người mua nhà hiện đại, của bất động sản hiện đại. Chẳng hạn như Ecopark đến các khu như Imperia Smart City là đơn cử cho sự đầu tư đồng bộ và hiện đại đó”, ông Đính nói.

Từ nay đến 12/9/2021, khách hàng đặt cọc căn hộ Imperia Smart City sẽ được tham gia bốc thăm trúng thưởng căn hộ Studio trị giá gần 1,3 tỉ đồng, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác như: Ngân hàng hỗ trợ lãi suất 0% lên đến 80% giá trị căn hộ trong 2 năm; Nếu khách hàng thanh toán sớm chiết khấu 8,5% GTCH. Từ ngày 1-31/7/2021, khách hàng mua căn hộ còn được tặng gói phí dịch vụ quản lý trong 05 năm và nhận ngay ưu đãi “khủng” lên đến gần 500 triệu đồng".

Thông tin chi tiết dự án Imperia Smart City xem tại:

Website: http://imperiasmartcity.com/

PV

Bạn đang đọc bài viết 'Mua nhà lãi suất 0%' có thực sự hấp dẫn?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.