Thứ năm, 02/05/2024 11:17 (GMT+7)
Thứ sáu, 06/10/2023 22:22 (GMT+7)

Mời bạn đọc đón đọc ấn phẩm đặc biệt chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Ấn phẩm chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam với chủ đề Hào khí Doanh nhân Việt sẽ được phát hành ngày 9/10 với nhiều bài viết hay, góc nhìn mới về doanh nghiệp và doanh nhân nước nhà.

Số báo đặc biệt Chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) với chủ đề "Hào khí Doanh nhân Việt" sẽ đăng tải những bài viết giới thiệu về thành tựu của các doanh nghiệp tiên phong trong sản xuất kinh doanh xanh, những doanh nhân tiêu biểu với những đóng góp hữu ích cho xã hội.

Mời bạn đọc đón đọc ấn phẩm đặc biệt chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam - Ảnh 1

Bên cạnh đó, có những bài viết, bài nghiên cứu của các chuyên gia về những đóng góp của giới doanh nhân Việt Nam với sự phát triển của nền kinh tế xã hội nước ta.

Mời bạn đọc đón đọc ấn phẩm đặc biệt chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam - Ảnh 2

Cùng với đó, có nhiều bài viết chia sẻ những câu chuyện về hành trình khởi nghiệp của những doanh nhân trẻ ở mọi miền đất nước.

Mời bạn đọc đón đọc ấn phẩm đặc biệt chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam - Ảnh 3

Ngày 13/10/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết thư động viên giới công thương tham gia Công thương cứu quốc đoàn. Bức thư chưa đầy 200 chữ của người đứng đầu chính thể Việt Nam Dân chủ Cộng hòa được coi như văn kiện đầu tiên của Đảng và Nhà nước ta đối với doanh nghiệp, doanh nhân.

Đến năm 2004, để tôn vinh, ghi nhận những đóng góp của giới doanh nhân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã ký quyết định lấy ngày 13/10 hằng năm là Ngày Doanh nhân Việt Nam.

Mời bạn đọc đón đọc ấn phẩm đặc biệt chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam - Ảnh 4

Năm 2011, Nghị quyết 09/NQ-TW về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam đã khẳng định: “Đội ngũ doanh nhân là lực lượng có vai trò quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Mời bạn đọc đón đọc ấn phẩm đặc biệt chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam - Ảnh 5

78 năm sau “Tuần lễ vàng” – thời khắc ghi dấu vai trò của Doanh nhân Việt Nam trong lịch sủ Cách mạng, trong công cuộc xây dựng, kiến thước nước nhà, giới Doanh nhân Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, có vị thế và vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đến nay, đội ngũ doanh nhân Việt Nam đã đạt số lượng nhiều triệu người, đang lãnh đạo, quản lý, điều hành gần 1 triệu doanh nghiệp, gần 30 nghìn hợp tác xã và trên 5 triệu hộ kinh doanh cá thể.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như hiện nay”. Trong thành công chung đáng tự hào ấy, đội ngũ Doanh nhân Việt Nam đã góp phần quan trọng đưa nền kinh tế Việt Nam năm 2022 vươn lên đứng thứ 37 thế giới về quy mô GDP, nằm trong TOP 20 thế giới về quy mô thương mại quốc tế.

Mời bạn đọc đón đọc ấn phẩm đặc biệt chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam - Ảnh 6

Có thể thấy, lịch sử giới Doanh nhân Việt Nam gắn liền với lịch sử Cách mạng. Sức mạnh của giới Doanh nhân Việt Nam đến từ trong Cách mạng, được nuôi dưỡng và phát triển theo tiến trình vươn lên của Đất nước, của Dân tộc. Bản sắc của giới Doanh nhân Việt Nam là của Nhân dân, nhờ Nhân dân mà hình thành, phát triển và khẳng định.

Nhìn vào lịch sử, nhìn vào bề dày truyền thống của giới Doanh nhân Việt Nam, chúng ta có thể tin tưởng rằng đội ngũ Doanh nhân - Doanh gia “Tâm - Tài - Trí - Tín” của Việt Nam hôm nay sẽ tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, thách thức để đóng góp tích cực, hiệu quả vì một Việt Nam hùng cường - thịnh vượng, vì hạnh phúc ấm no của Nhân dân.

BBT

Bạn đang đọc bài viết Mời bạn đọc đón đọc ấn phẩm đặc biệt chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.

Tin mới