Thứ sáu, 26/04/2024 14:17 (GMT+7)
Thứ năm, 13/10/2022 07:05 (GMT+7)

Ban Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường gửi lời chúc mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường có lời chúc mừng gửi tới các Doanh nhân, Doanh nghiệp.

CÙNG BẠN ĐỌC THÂN KÍNH QUÝ!

77 năm về trước, ngày 13/10/1945 - Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết một bức thư gửi cho giới Công thương Việt Nam, bức thư có đoạn nhấn mạnh: “…Việc nước và việc nhà bao giờ cũng đi đôi với nhau. Nền kinh tế quốc dân thịnh vượng nghĩa là sự kinh doanh của các nhà doanh nghiệp thịnh vượng…”.

Ban Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường gửi lời chúc mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam - Ảnh 1
PGS.TS Trương Mạnh Tiến.

Nhìn từ lịch sử dân tộc, dáng dấp Doanh nhân Việt Nam đã xuất hiện khá sớm, có thể kể tới sự xuất hiện các thương lái trong quá trình dịch chuyển, trao đổi của cải vật chất đời sống xã hội. Từ thời thuộc Pháp đến nay, đã xuất hiện nhiều doanh nhân nổi trội giàu lòng yêu nước thương nòi, có những đóng góp quan trọng vào công cuộc xây dựng, kiến thiết nước nhà.

Nhằm phát huy vai trò của Doanh nhân sống và làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ngày 20/9/2004 Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã ký Quyết định số 990/QĐ-TTg lựa chọn ngày 13/10 hằng năm làm ngày tôn vinh Doanh nhân Việt Nam.

Ngày 9/12/2011, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 09-NQ/TW về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ Doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Nghị quyết nêu rõ quan điểm chỉ đạo và mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trong xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ Doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới và khẳng định: Đội ngũ Doanh nhân là lực lượng có vai trò quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Ban Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường gửi lời chúc mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam - Ảnh 2

Có thể nói, sự ra đời của Ngày Doanh nhân Việt Nam càng khẳng định vị trí, vai trò của một lực lượng đặc biệt trong nền kinh tế nước nhà.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày 13/10, xin chúc đội ngũ Doanh nhân Việt Nam - trong đó có các Doanh nhân trí thức là hội viên Kinh tế Môi trường Việt Nam -VIASEE và các Doanh nhân, Doanh nghiệp là đối tác thân thiết với Tạp chí Kinh tế Môi trường ngày một mạnh mẽ, tự tin và đầy bản lĩnh, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển đất nước Việt Nam hùng cường, giàu mạnh và bền vững.

BBT

Bạn đang đọc bài viết Ban Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường gửi lời chúc mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới