Thứ sáu, 19/04/2024 13:34 (GMT+7)
Chủ nhật, 17/01/2021 08:52 (GMT+7)

Miền Bắc rét hại trở lại, vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết

Theo dõi KTMT trên

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, sáng sớm nay (17/1), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ.

Ngày và đêm nay (17/1), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh nên trong ngày hôm nay ở Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ; ở các tỉnh Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa và dông.

Ngày hôm nay, ở các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trời chuyển rét đậm, rét hại (trọng tâm rét hại tập trung ở Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Lào Cai) với nhiệt độ thấp nhất 8-11 độ, vùng núi 4-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ và có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết; ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-18 độ; từ đêm mai, các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên đêm và sáng trời rét; Nam Bộ trời lạnh vào đêm và sáng sớm. Từ ngày mai (18/1), các tỉnh Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại vào đêm và sáng sớm, ngày nắng.

Miền Bắc rét hại trở lại, vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết - Ảnh 1
Hình ảnh băng tuyết ở Y Tý, Lào Cai trong đợt rét vừa qua. (Ảnh: Internet)

Gió đông bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5. Ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển Trung Bộ, Nam Bộ và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh; sóng biển cao từ 3,0-5,0m. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 7, có nơi cấp 8, giật cấp 10, biển động mạnh; sóng biển cao từ 4,0-6,0m.

Khu vực Hà Nội: Ngày hôm nay (17/1) có mưa và mưa nhỏ; trời rét đậm, có nơi rét hại, với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ. Từ ngày mai (18/1) trời rét đậm vào đêm và sáng, ngày nắng.

Chia sẻ với TTXVN, ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, cho biết đợt không khí lạnh lần này có cường độ mạnh nhưng không thể mạnh như đợt vừa qua. Thời gian duy trì của đợt này cũng ngắn, chỉ kéo dài từ 17-19/1.

Theo chuyên gia, ngày 17/1, thời tiết chủ đạo ở miền Bắc sẽ nhiều mây, âm u, trời rét kèm độ ẩm cao. Đến ngày 18-19/1, rét đậm, rét hại chỉ còn xuất hiện về đêm và sáng. Chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm rất cao. Các tỉnh miền núi Bắc Bộ cần đề phòng nguy cơ xảy ra băng giá và sương muối.

Dự báo thêm về khả năng xuất hiện mưa tuyết, ông Năng cho biết hiện tượng này có thể xảy ra ở vùng núi cao thuộc Hà Giang và Lào Cai trong đêm 17/1, nhưng xác suất không cao như đợt trước.

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Miền Bắc rét hại trở lại, vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .