Thứ bảy, 27/07/2024 07:41 (GMT+7)
Thứ tư, 02/12/2020 13:52 (GMT+7)

Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường, miền Nam chỉ số UV ở mức gây hại rất cao

Theo dõi KTMT trên

Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường, miền Nam chỉ số UV ở mức gây hại rất cao

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay (2/12), ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh mạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Đêm nay (2/12), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi Bắc Bộ; ngày mai (3/12), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường, miền Nam chỉ số UV ở mức gây hại rất cao - Ảnh 1

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại; từ đêm mai (3/12) nhiệt độ thấp nhất phổ biến khoảng 11-14 độ, vùng núi 7-10 độ, vùng núi cao dưới 5 độ. Trong các ngày 5-6/12, ở vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối. Khu vực Hà Nội trời tiếp tục rét. Từ đêm (3/12) nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-14 độ.

Trong khi đó, tại các tỉnh, thành phố Nam Trung Bộ và Nam Bộ chỉ số UV cực đại ở mức nguy cơ gây hại cao đến rất cao.

Cụ thể từ ngày 3-5/12, chỉ số tia UV tại thành phố Hà Nội lần lượt là 4, 6, 6; thành phố Hội An là 6,7,6; thành phố Nha Trang là 8,8,7; TP.HCM là 8, 8, 8; thành phố Cần Thơ là 6, 8, 8; thành phố Cà Mau là 8, 7, 8 (chỉ số tia UV từ 3-5 là nguy cơ gây hại trung bình, từ 6-8 là nguy cơ gây hại cao, chỉ số tia UV trên 8 là nguy cơ gây hại rất cao).

Để phòng tránh tác hại tia UV, các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân cần mặc quần áo bảo hộ, bao gồm các loại áo có khả năng chống nắng, như áo dài tay, áo khoác có cổ, quần dài, tối màu, mũ rộng vành để che mặt, cổ và tai.

Nếu có thể, nên lựa chọn chất liệu vải chống nắng đặc biệt. Mọi người ra ngoài trời cần đeo kính râm để bảo vệ mắt, lựa chọn chất liệu tròng kính có khả năng chống nắng, độ hấp thụ tia UV từ 99 - 100% sẽ bảo vệ tốt nhất cho mắt và vùng da xung quanh.

Mọi người cần bổ sung hoa quả tươi giàu vitamin C để giúp hạn chế tác động có hại từ tia cực tím, sử dụng kem chống nắng đều đặn mỗi khi ra ngoài, ngay cả khi trời nhiều mây.

Minh Phương

Bạn đang đọc bài viết Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường, miền Nam chỉ số UV ở mức gây hại rất cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chủ động ứng phó với cơn bão số 2
Để chủ động ứng phó với bão số 2 và mưa lũ sau bão, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành công điện yêu cầu các cơ quan, đơn vị chủ động triển khai hiệu quả các biện pháp ứng phó bão, mưa lũ sau bão.

Tin mới

LỜI ĐIẾU đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn Lời điếu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc tại Lễ Truy điệu ngày 26/7/2024.
Thực hành ESG: Không dễ để triển khai!
Dù các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức được tầm quan trọng của bộ tiêu chuẩn đo lường các yếu tố liên quan đến định hướng chiến lược và hoạt động phát triển bền vững (ESG) nhưng thực tiễn thực hành lại đang gặp nhiều khó khăn.