Thứ sáu, 29/03/2024 22:32 (GMT+7)
Thứ sáu, 06/12/2019 15:58 (GMT+7)

Lương tăng 15-25% cho lao động trình độ cao 'nhảy' việc vào năm 2020

Theo dõi KTMT trên

Mức lương trung bình của các ứng viên trình độ cao tìm kiếm việc làm tại Việt Nam trong năm 2020 có thể tăng từ 15 – 25% khi họ “nhảy việc”.

Khảo sát Lương thường niên năm 2020 của công ty tuyển dụng nhân sự cấp cao Robert Walters cho thấy, mức độ tuyển dụng ở Việt Nam được giữ ổn định. Nhu cầu về ứng viên công nghệ, các chuyên gia cao cấp có kinh nghiệm với hiểu biết tốt về văn hóa địa phương và chuyên gia sản xuất ngày càng tăng trên quy mô cả nước.

Lương tăng 15-25% cho lao động trình độ cao 'nhảy' việc vào năm 2020 - Ảnh 1
Ông Adrien Bizouard, Giám đốc điều hành Robert Walters Việt Nam (phải).

Theo khảo sát, ngành số hóa tiếp tục tăng trưởng mạnh tại VIệt Nam khi các doanh nghiệp bắt đầu ứng dụng công nghệ và dữ liệu để thúc đẩy kinh doanh. Những thay đổi trong hành vi người dùng gia tăng sử dụng điện thoại thông minh (smartphone), khiến các doanh nghiệp thương mại điện tử liên tục điều chỉnh chiến lược trực tuyến để duy trì tính cạnh tranh…

Ngoài công nghệ và kỹ thuật số, ngành sản xuất cũng chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ. Điều này, theo Robert Walters, một phần là kết quả của cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, cùng với một số nhân tố thúc đẩy khác của Chính phủ Việt Nam.

“Việc này đã thúc đẩy nhu cầu tuyển dụng đối với nguồn nhân lực chất lượng cao trong toàn bộ chuỗi giá trị, từ khâu lập kế hoạch, thu mua đến khâu sản xuất, từ khâu xuất khẩu đến bán hàng và tiếp thị. Đặc biệt, nhu cầu tuyển dụng các nhân sự cấp cao có kỹ năng thương mại, có nền tảng trong lĩnh vực sản xuất để giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược phát triển dài hạn rất lớn nhưng nguồn lực lại khan hiếm”, khảo sát của Robert Walters nêu rõ.

Khảo sát Lương thường niên năm 2020 của Robert Walters cho thấy, nền kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển, nhu cầu về nhân sự phân tích kinh doanh, đầu tư, chuyên gia về pháp lý và hoạch định luật pháp dự kiến ngày càng tăng cao.

Ông Adrien Bizouard, Giám đốc điều hành Robert Walters Việt Nam cho biết, trong năm 2020, các công ty tiếp tục áp dụng cách tiếp cận tập trung vào dữ liệu hơn, dẫn đến sự gia tăng trong nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao bổ sung vào những vị trí liên quan đến khoa học dữ liệu, trí tuệ doanh nghiệp (bussiness intelligence), máy học (machine learning) và trí tuệ nhân tạo (AI).

“Năm 2020, nhân sự chất lượng cao “nhảy” việc, đặc biệt ở các lĩnh vực này, có thể tăng lương trung bình từ 15 – 25%, do nhu cầu cao nhưng nguồn lực khan hiếm”, ông Adrien cho biết.

“Các công ty đang tìm cách tuyển dụng những nhân tài có bộ kỹ năng phù hợp, đặc biệt trong vấn đề công nghệ, kỹ thuật số. Do đó doanh nghiệp buộc phải cân nhắc việc khai thác nhân tài ngoài lãnh thổ quốc gia”, ông Adrien nói.

Khảo sát Lương thường niên năm 2020 của Robert Walters được thực hiện trên quy mô Việt Nam, các nước khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc.

Bạn đang đọc bài viết Lương tăng 15-25% cho lao động trình độ cao 'nhảy' việc vào năm 2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.