Thứ sáu, 29/03/2024 21:02 (GMT+7)
Thứ năm, 12/09/2019 14:05 (GMT+7)

Lực lượng quân đội tẩy độc Nhà máy Rạng Đông như thế nào?

Theo dõi KTMT trên

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Bổng, các vật liệu từ hiện trường vụ cháy sẽ được đem đến một khu vực xử lý đặc biệt không ảnh hưởng tới môi trường.

Vào sáng nay (12/9), lực lượng của Binh chủng Hóa học (Bộ Quốc phòng) đã xuống hiện trường vụ cháy ở Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông) để phối hợp với các bên liên quan tiến hành thu gom vật liệu cháy, tẩy độc môi trường.

Lực lượng quân đội tẩy độc Nhà máy Rạng Đông như thế nào? - Ảnh 1
Các thành phẩm trong kho cháy rụi

Trao đổi với báo chí tại hiện trường sáng nay, Thượng tá Thượng tá Nguyễn Văn Bổng, Trưởng Ban cứu hộ, cứu nạn của Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết: "Bộ Tư lệnh Thủ đô, Binh chủng Hóa học, công binh, cùng với Công ty Cổ phần Môi trường đô thị và công nghiệp 10 (URENCO 10) tiến hành thu gom, vận chuyển, quan trắc môi trường quanh khu vực cháy. Khi có mặt bằng chúng tôi sẽ phun chất khử độc để tẩy rửa sạch môi trường tại đây".

Lực lượng quân đội tẩy độc Nhà máy Rạng Đông như thế nào? - Ảnh 2
Thượng tá Nguyễn Văn Bổng

Cũng theo Thượng tá Nguyễn Văn Bổng, các vật liệu từ hiện trường vụ cháy sẽ được đem đến một khu vực xử lý đặc biệt, không làm ảnh hưởng đến môi trường và có sự giám sát của Binh chủng Hóa học.

Lực lượng quân đội tẩy độc Nhà máy Rạng Đông như thế nào? - Ảnh 3
Sản phẩm còn sót lại trong vụ cháy

Về thời gian xử lý sự cố môi trường tại Công ty Rạng Đông và khu vực xung quanh, ông Bổng nói chưa xác định thời gian hoàn thành, nhưng sẽ tiến hành xử lý rất khẩn trương.

Theo Nguyễn Ngân/VOV

Bạn đang đọc bài viết Lực lượng quân đội tẩy độc Nhà máy Rạng Đông như thế nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.