Thứ bảy, 20/04/2024 08:27 (GMT+7)
Thứ ba, 10/09/2019 10:58 (GMT+7)

Hơn 300 học sinh tiểu học gần nhà máy Rạng Đông xin nghỉ phép

Theo dõi KTMT trên

Tính riêng trong ngày 9/9, hơn 300 học sinh Trường Tiểu học Hạ Đình (cách khu vực cháy nhà máy Rạng Đông khoảng 550m) cùng xin nghỉ phép, phần nhiều trong số đó là do các phụ huynh lo lắng sức khỏe con em bị ảnh hưởng.

Theo ông Ông Phạm Gia Hữu, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân, trong ngày 9/9 đã có 320 trên tổng số 1313 học sinh tại trường tiểu học Hạ Đình xin nghỉ phép với các lý dó khác nhau.

Cụ thể, có 129 em nghỉ do phụ huynh lo lắng vụ cháy nhà kho Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 83 em nghỉ với lý do về quê, 92 em nghỉ ốm và 16 học sinh nghỉ vì những lý do khác.

Theo khảo sát vị trí nhà ở của học sinh nghỉ học, có 223 em có nhà nằm trong phạm vi 500m tính từ tường rào nhà kho Rạng Đông. "Phụ huynh cho con nghỉ một phần vì nhà gần khu vực cháy chứ không hẳn trường học không đảm bảo. Nhiều người đã cho con về quê hoặc chuyển tạm chỗ ở nên số lượng nghỉ nhiều như vậy", ông Hữu nói.

Hơn 300 học sinh tiểu học gần nhà máy Rạng Đông xin nghỉ phép - Ảnh 1
Hàng trăm học sinh trường tiểu học Hạ Đình cùng xin nghỉ phép trong ngày 9/9. Ảnh VNE

Ông Hữu cũng thông tin thêm, trường tiểu học Hạ Đình cách tường rào công ty Rạng Đông khoảng 550m, các chỉ tiêu đều nằm trong giới hạn cho phép nên trường vẫn tổ chức để học sinh học bình thường. Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng đã chỉ đạo nhà trường tiếp tục tuyên truyền để phụ huynh hiểu và yên tâm cho con đến lớp.

Về trường hợp các học sinh nghỉ học, ông Hữu cho biết sẽ căn cứ vào điều lệ từng cấp về số buổi học sinh được phép nghỉ trong năm, nếu nằm trong ngưỡng cho phép, các em không phải học bù. Trường hợp nghỉ nhiều hơn, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân sẽ yêu cầu nhà trường tổ chức dạy bù miễn phí, nếu cần có thể điều động giáo viên từ các trường khác trong quận hỗ trợ.

Về phía trường tiểu học Hạ Đình, nhà trường đã tiến hành vệ sinh toàn bộ khu vực bếp, phòng ăn, dụng cụ bếp… Các khay đựng thức ăn, bát, thìa của học sinh được rửa sạch sẽ, tráng nước sôi và sấy khô trước khi sử dụng. Việc sử dụng thực phẩm, nước uống cho học sinh trong những ngày này cũng được đặc biệt quan tâm và được kiểm định chất lượng trước khi chế biến.

Hơn 300 học sinh tiểu học gần nhà máy Rạng Đông xin nghỉ phép - Ảnh 2
Trường tiểu học Hạ Đình cách vị trí đám cháy 550m

Trước đó, tối 7/9, trong buổi gặp gỡ Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Tài nguyên Môi trường quận Thanh Xuân và Công ty Rạng Đông, đại diện phụ huynh 28 lớp của trường Tiểu học Hạ Đình chia sẻ ba mong muốn. Một là tổ chức khám sức khỏe cho học sinh tại trường. Hai là tẩy độc thủy ngân tại hồ Hạ Đình phía sau trường học. Ba là cho học sinh nghỉ học khoảng một tuần.

Trước những đề xuất này, UBND quận Thanh Xuân đã giao các trung tâm y tế tổ chức khám miễn phí cho học sinh tiểu học, THCS Hạ Đình (hai trường học gần nhà kho Rạng Đông nhất) và những em ở địa bàn quận có nhu cầu. Thời gian khám là cuối tuần này hoặc đầu tuần sau.

Được biết, khu vực lân cận xưởng cháy của Công ty Rạng Đông có 3 trường là Tiểu học Hạ Đình, THCS Hạ Đình và Mầm non Ánh Sao.

Trần Giang (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hơn 300 học sinh tiểu học gần nhà máy Rạng Đông xin nghỉ phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới