Thứ sáu, 29/03/2024 07:12 (GMT+7)
Thứ sáu, 06/08/2021 09:14 (GMT+7)

Lửa hoành hành dữ dội tại California, người dân khẩn cấp sơ tán

Theo dõi KTMT trên

Chính quyền bang California (Mỹ) vừa buộc phải đưa ra khuyến cáo hai cộng đồng sinh sống trên đường đi của đám cháy rừng Dixie lập tức sơ tán vì nguy cơ ngọn lửa lan rộng, đe dọa sự an toàn của người dân.

Cụ thể, hai cộng đồng dân cư được khuyến cáo gồm Greenville và Chester thuộc bang California. Những người dân nơi này được nhận được lệnh cảnh báo phải sơ tán khẩn cấp từ nhà chức trách sau khi đám cháy Dixie bùng phát dữ dội hơn với vận tốc lan lên tới 56 km/giờ.

Lửa hoành hành dữ dội tại California, người dân khẩn cấp sơ tán - Ảnh 1
Đám cháy Dixie bùng phát tại California là đám cháy rừng lớn nhất tính từ đầu năm nay tại bang này. (Ảnh AP)

Trước đó, tối 3/8 (theo giờ địa phương), cảnh sát hạt Plumas cũng đã phải đưa ra lệnh cảnh báo đối với khoảng 2.000 cư dân của cộng đồng Chester.

Đám cháy rừng Dixie bùng phát vào ngày 14/7 và cho đến nay chưa dừng lại. Hiện nó cũng là đám cháy lớn nhất tính từ đầu năm nay tại Mỹ. Trên đường đi của mình, nó cũng đã tàn phá một vùng rừng rộng lớn, gấp 3 lần so với năm 2020.

Lửa hoành hành dữ dội tại California, người dân khẩn cấp sơ tán - Ảnh 2
Trên đường đi của mình, đám cháy đã tàn phá rất nhiều khu dân cư. (Ảnh AP)

Theo Cục Lâm nghiệp và Phòng cháy chữa cháy California, Dixie đã thiêu rụi 111.200 ha rừng và chỉ được kiềm chế 35% sau 3 tuần kể từ khi nó bắt đầu diễn ra. Chỉ tính riêng ở 2 quận Placer và Nevada, diện tích rừng bị cháy đã vào khoảng 566 ha, trong đó khoảng 400 ha đã bị lửa thiêu rụi trong vòng hai giờ đầu tiên cháy rừng diễn ra. Khói từ đám cháy rừng bốc cao lên không trung, người dân ở cách nơi xảy ra cháy khoảng 110 km vẫn có thể nhìn thấy khói lửa.

Lửa hoành hành dữ dội tại California, người dân khẩn cấp sơ tán - Ảnh 3
Nỗ lực dập tắt đám cháy đang được cơ quan chức năng của California khẩn trương thực hiện. (Ảnh AP)

Các hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy, đám cháy Dixie đã phá hủy nhiều công trình kiến ​​trúc ở một khu vực của Greenville, thị trấn có khoảng 800 cư dân sinh sống ở hạt Plumas, bang California. Hiện đám cháy chưa được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, thời tiết mát mẻ hơn vào buổi đêm và gió đổi hướng sẽ giúp ích cho việc chữa cháy.

Nguyên Đỗ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Lửa hoành hành dữ dội tại California, người dân khẩn cấp sơ tán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội “mạnh tay” xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây
TP. Hà Nội sẽ không cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường với các dự án, cơ sở không có biện pháp, công trình xử lý nước thải đảm bảo xử lý nước thải đạt quy chuẩn Việt Nam trước khi xả ra sông Cầu Bây.

Tin mới

Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.