Thứ ba, 16/07/2024 10:02 (GMT+7)
Thứ tư, 05/06/2024 11:00 (GMT+7)

LPBank hợp tác với Bộ Công an triển khai dịch vụ số trên ứng dụng VNeID

Theo dõi KTMT trên

Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và Căn cước công dân - Bộ Công an (RAR) phối hợp cùng LPBank triển khai các giải pháp, dịch vụ số trên ứng dụng VNeID, triển khai Đề án 06/CP.

Đặc biệt, khách hàng có thể mở, liên kết tài khoản LPBank, mở khoản vay/thấu chi, triển khai các dịch vụ thanh toán, chi trả an sinh xã hội… ngay trên ứng dụng.

Đây là những nội dung chính tại Thoả thuận hợp tác giữa LPBank và Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và Căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an vừa ký kết vào ngày 04/6/2024. Hai bên sẽ cùng phối hợp thực hiện trong nghiên cứu và ứng dụng các giải pháp công nghệ phục vụ triển khai Đề án 06 của Chính phủ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

LPBank hợp tác với Bộ Công an triển khai dịch vụ số trên ứng dụng VNeID - Ảnh 1
Giám đốc Trung tâm RAR -Thiếu tá Trần Duy Hiển(bên phải)và Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc LPBankHồ Nam Tiến(bên trái) cùng lãnh đạo hai Bên thực hiện ký kết thoả thuận hợp tác.

Theo thoả thuận hợp tác, hai bên sẽ cùng phối hợp nghiên cứu, phát triển giải pháp, triển khai các sản phẩm, dịch vụ bao gồm xác thực - định danh điện tử (xác thực căn cước công dân gắn chip điện tử, đối chiếu dữ liệu sinh trắc học cá nhân), làm sạch dữ liệu thông tin khách hàng và liên kết các dịch vụ như ứng dụng giải pháp đánh giá mức độ khả tín khách hàng cho các sản phẩm vay tín chấp online; mở tài khoản, khoản vay/thấu chi trên ứng dụngVNeID…

Trong đó, giải pháp đánh giá khả tín khách hàng là công cụ mạnh mẽ, giúp tự động hóa quá trình thẩm định và phê duyệt tín dụng trên cơ sở phân tích dữ liệu lớn, giúp tối ưu hóa quá trình đánh giá khả năng trả nợ của người vay và hỗ trợ ngân hàng ra quyết định cho vay một cách nhanh chóng, chính xác.

Ngoài ra, Ngân hàngcũng sẽ phối hợp cùng Trung tâm RAR triển khai các giải pháp về an sinh xã hội như phối hợp với công an địa phương đăng ký căn cước công dân gắn chip và mở tài khoản LPBank, chi trả an sinh xã hội, triển khai các dịch vụ thanh toán trực tuyến trên nền tảngVNeID.

“LPBank đã và đang nỗ lựctối đanhằmcung cấpchongười dân và doanh nghiệp được thụ hưởng những tiện ích từ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và thẻ căn cước công dân gắn chíp, chuyển đổi cách làm từ thủ công sang tự động hóa, tối ưu hóa và cá nhân hóa với hiệu quả vượt trội, ông Hồ Nam Tiến – Phó Chủ tịch HĐQT kiêmTổng Giám đốc LPBank chia sẻ.

Cũng tại sự kiện, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Cương - Cục trưởng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06), Bộ Công an khẳng định, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Bộ TT&TT sẽ đưa ra những giải pháp bảo mật để đảm bảo tốt các tiện ích cũng như an toàn trong thanh toán, bảo vệ dữ liệu cá nhân. Việc này sẽ giúp cho LPBank nói riêng và ngành ngân hàng nói chung đẩy mạnh hơn nữa việc cho vay tín chấp thông qua chấm điểm tín dụng của công dân, góp phần đẩy lùi tín dụng đen, mang lại lợi ích lớn cho cộng đồng và toàn xã hội.

LPBank hợp tác với Bộ Công an triển khai dịch vụ số trên ứng dụng VNeID - Ảnh 2
Thoảthuận hợp tác sẽ giúp LPBank đẩy mạnh vay tín chấp thông qua chấm điểm tín dụng của công dân, góp phần đẩy lùi tín dụng đen, mang lại lợi ích cho cộng đồng.

Thoả thuận hợp tác là một trong những bước triển khai tích cực và chủ động của LPBank trong việc thực hiện chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, thông qua khai thác Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, phối hợp với C06 thực hiện các biện pháp nhằm làm sạch cơ sở dữ liệu ngân hàng, hạn chế tối đa thực trạng về tài khoản ảo, ngăn ngừa tội phạm gian lận hồ sơ giấy tờ, mở tài khoản mạo danh hoặc lừa đảo khách hàng. Điều này cũng khẳng định vị thế của LPBank về năng lực công nghệ, sẵn sàng đồng hành cùng các tổ chức lớn trong việc thúc đẩy triển khai hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ, thực hiện định hướng Ngân hàng xanh, phát triển bền vững.

Đề án 06 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 6/1/2022 nhằm phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030. Đến nay, Đề án đã tạo tài khoản cho 2.241.080 người, chi trả qua tài khoản cho 1.693.485 người; tổng số tiền chi trả trên 5,8 nghìn tỷ đồng. Về phát triển công dân số, Đề án đã thu nhận 75,7 triệu hồ sơ tài khoản định danh điện tử; kích hoạt trên 54,34 triệu tài khoản tính đến thời điểm hiện tại.

Sở hữu mạng lưới rộng lớn cùng tệp khách hàng cá nhân trải dài khắp 63 tỉnh thành, LPBank không ngừng nỗ lực bảo vệ dữ liệu khách hàng, hợp tác chặt chẽ với cơ quan chức năng để xây dựng hệ sinh thái số an toàn, lành mạnh, đúng với phương châm “Lấy khách hàng làm trọng tâm”.

PV

Bạn đang đọc bài viết LPBank hợp tác với Bộ Công an triển khai dịch vụ số trên ứng dụng VNeID. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bình Dương: Điểm đến FDI sáng giá
Bình Dương với nhiều lợi thế vượt trội, đang ngày càng khẳng định vị thế là địa điểm thu hút nhà đầu tư nước ngoài. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh đã thu hút 825 triệu USD vốn FDI, xếp thứ ba cả nước sau TP.HCM và Hà Nội.

Tin mới

Cát Bà: Cách nào hướng tới “điểm đến 4 mùa”?
Là điểm đến yêu thích của du khách, Cát Bà có rất nhiều hoạt động thú vị vào các thời điểm khác trong năm mà chưa nhiều người biết đến. Mấu chốt là làm sao đánh thức và khai thác hết tiềm năng để đưa Cát Bà thành điểm đến 4 mùa.