Thứ năm, 02/05/2024 20:18 (GMT+7)
Thứ năm, 02/11/2023 19:31 (GMT+7)

Nóng: Đội bóng của 'bầu' Đức chính thức đổi tên thành CLB Bóng đá LPBank – CLB

Theo dõi KTMT trên

Học viện và CLB bóng đá HAGL chính thức đổi tên thành Học viện Bóng đá LPBank - CLB và CLB Bóng đá LPBank – CLB sau hơn 2 thập kỷ tham gia sân chơi bóng đá chuyên nghiệp.

Ngày 2/11, Báo Người lao động đưa tin, đại diện HAGL Group công bố đổi tên Học viện và CLB thành Học viện Bóng đá LPBank - CLB và CLB Bóng đá LPBank - CLB. Đây là bước đi cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác toàn diện đã ký giữa HAGL Group và LPBank.

Trước đó, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) đã ký kết hợp tác toàn diện với Học viện Bóng đá và CLB Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).

Nóng: Đội bóng của 'bầu' Đức chính thức đổi tên thành CLB Bóng đá LPBank – CLB - Ảnh 1
Tên tuổi 'bầu' Đức cũng gắn liền với CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai một thời.

"Tôi năm nay đã 62 tuổi, có thể lèo lái đội bóng thêm 10 năm nhưng không thể đến khi ngoài 70 tuổi vẫn tiếp tục quản lý đội bóng. Nhưng tôi muốn đội bóng và học viện tồn tại mãi mãi nên đã nghĩ đã đến giai đoạn thay đổi, tìm đến đối tác có khả năng tài chính rõ ràng, ổn định để cùng nhau phát triển CLB và Học viện HAGL", Báo Người lao động dẫn lại lời bầu Đức cho biết.

Bầu Đức cũng mong muốn với điểm tựa vững chắc từ LPBank, Học viện và CLB Bóng đá LPBank - HAGL sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, sớm chinh phục đỉnh cao sau nhiều năm mong đợi và sẽ nỗ lực phấn đấu vì tương lai của bóng đá Việt Nam.

Được biết, thông qua tài trợ cho Học viện Bóng đá, LPBank sẽ mang tới nguồn lực tài chính ổn định cho Học viện và CLB, tiếp thêm sức mạnh cho những tài năng bóng đá trẻ, giúp thể thao nước nhà vươn tầm quốc tế. Đồng thời, Học viện và CLB cũng góp phần thúc đẩy quảng bá mạnh mẽ hình ảnh và sản phẩm dịch vụ của LPBank thông qua đông đảo cộng đồng người hâm mộ bóng đá.

Ông Hồ Nam Tiến, Tổng Giám đốc LPBank, cho biết thương hiệu mới LPBank - HAGL sẽ không ngừng vươn xa, Học viện Bóng đá LPBank - HAGL sẽ thực sự là chiếc nôi đào tạo thành công nhiều nhân tài, đóng góp lớn vào sự phát triển của bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Ngân hàng cũng cam kết đồng hành cùng Học viện trong hành trình ươm mầm những tài năng bóng đá trẻ.

Đây là lần đầu tiên CLB bóng đá HAGL đổi tên kể từ khi bắt đầu sân chơi bóng đá chuyên nghiệp từ năm 2001.

Nhiều năm qua, bầu Đức gặp khó khăn về tài chính và không thể duy trì tham vọng của đội bóng phố núi tại V-League. Với nguồn tài trợ từ LP Bank bầu Đức kỳ vọng có thể giúp tập đoàn cũng như đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn.

CLB bóng đá HAGL của bầu Đức từng là thương hiệu bóng đá số 1 Việt Nam. Lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường trình làng từ cuối năm 2013 mang đến làn gió mới làm thay đổi bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, HAGL không có được thành tích với lứa Công Phượng là sự tiếc nuối lớn. HAGL đã có cơ hội vô địch ở mùa giải 2021 nhưng  V.League phải huỷ do dịch COVID 19. Đây là sự tiếc nuối lớn cho người hâm mộ Việt Nam dành tình yêu với HAGL của bầu Đức.

Kết thúc mùa giải 2022, HAGL chia tay hàng loạt cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh hay Hồng Duy. Trong lứa cầu thủ tài năng mà HAGL - Arsenal JMG đào tạo, chỉ còn Tuấn Anh, Văn Sơn là gắn bó với HAGL. Ngoài ra, Châu Ngọc Quang, Đinh Thanh Bình hay Trần Minh Vương là các trụ cột vẫn quyết bám trụ với đội chủ sân Pleiku.

Sự xuất hiện của nhà tài trợ mới phần nào sẽ giúp HAGL giải quyết bài toán tài chính trước mắt. Nhưng để thầy trò HLV Kiatisak trở lại với hình ảnh của một ứng viên vô địch, đó sẽ là quãng đường rất dài.

H.A

Bạn đang đọc bài viết Nóng: Đội bóng của 'bầu' Đức chính thức đổi tên thành CLB Bóng đá LPBank – CLB. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.