Thứ năm, 25/04/2024 20:01 (GMT+7)
Thứ hai, 05/09/2022 17:55 (GMT+7)

Long An kêu gọi đầu tư vào 13 dự án trọng điểm

Theo dõi KTMT trên

Để phát huy các tiềm năng, lợi thế về phát triển đa lĩnh vực kinh tế của địa phương, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An vừa ban hành danh mục gồm 13 dự án quan trọng để đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, kêu gọi đầu tư.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An thông tin, trong danh mục 13 dự án, có những dự án thuộc danh sách được chú trọng đầu tư như: Khu kinh tế cửa khẩu Long An, khu công nghiệp Phú An Thạnh (Thị xã Kiến Tường), trung tâm công nghệ sinh học, trung tâm kho vận và dịch vụ logistics, dự án phát triển chăn nuôi bò thịt, đầu tư xây dựng nhà máy chế biến thanh long, khoai mỡ…

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An cho biết thêm, nhà đầu tư khi thực hiện triển khai các dự án nêu trên sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi về vấn đề thuế, tiền sử dụng đất… theo như quy định nhà nước hiện hành.

Song song đó, Long An cũng ưu tiên mời gọi đầu tư vào các lĩnh vực phổ biến như nông nghiệp; công nghiệp; du lịch, dịch vụ và các lĩnh vực về văn hóa – xã hội.

Long An kêu gọi đầu tư vào 13 dự án trọng điểm - Ảnh 1

Long An kêu gọi đầu tư vào 13 dự án trọng điểm.

Đối với lĩnh vực nông nghiệp, tỉnh tích cực mời gọi đầu tư đối với các dự án sản xuất nông nghiệp có ứng dụng công nghệ cao, thích ứng với biến đổi khí hậu; sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, tạo ra các sản phẩm năng suất cao, chất lượng tiêu chuẩn.

Còn với công nghiệp, tỉnh ưu tiên cho các dự án sử dụng công nghệ sạch, công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ, giá trị gia tăng cao. Tăng cường phát triển các ngành công nghiệp mũi nhọn có lợi thế cạnh tranh như lắp ráp linh kiện, dệt may, chế biến thực phẩm, vật liệu xây dựng,…

Đồng thời, tiếp tục hoạt động kêu gọi doanh nghiệp đầu tư những dự án thương mại quy mô lớn, hiện đại, mang tính chất tạo động lực và các dự án trung tâm logistics… Từ đó, góp phần thúc đẩy phát triển hệ thống bán lẻ, thúc đẩy lưu thông và tiêu thụ hàng hóa trong khu vực.

Long An kêu gọi đầu tư vào 13 dự án trọng điểm - Ảnh 2
Khu kinh tế cửa khẩu Long An nhìn từ trên cao.

Theo đánh giá của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An, Long An là địa phương có nhiều tiềm năng, điều kiện thuận lợi về địa lý, cùng hệ thống giao thông được đầu tư ngày càng hoàn thiện, hứa hẹn trong tương lai sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước.

Cụ thể, đây được xem là tỉnh cửa ngõ kết nối vùng Đồng bằng sông Cửu Long với TP. HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ; tại đây có hệ thống giao thông cơ bản hoàn thiện kết nối các khu, cụm công nghiệp với cảng biển, kết nối liên vùng với các địa phương khác trong khu vực.

Đồng thời, toàn tỉnh có đến 15.000ha được quy hoạch để dành riêng cho phát triển công nghiệp. Môi trường đầu tư cũng được đánh giá là thông thoáng, minh bạch, thân thiện và hiệu quả. Chính quyền luôn tạo điều kiện thuận lợi và đồng hành cùng nhà đầu tư trong quá trình từ tìm hiểu, triển khai dự án và hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Đặc biệt trong thời gian tới, Long An sẽ tập trung thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, phấn đấu nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Tăng cường cải cách hành chính, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, hạn chế tối đa việc doanh nghiệp, người dân phải đi lại nhiều lần. Thường xuyên tổ chức các hoạt động tiếp xúc, đối thoại với doanh nghiệp theo định kỳ hàng tháng để kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình sản xuất và kinh doanh...

Cũng vào cuối tháng 8 vừa qua, trong khuôn khổ hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp tỉnh Long An và đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc, Sở Công thương tỉnh Long An, Tập đoàn Market Bridge (Hàn Quốc) và Ủy ban hỗ trợ kinh tế Hàn - Việt đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc đầu tư dự án thành lập “Trung tâm lưu thông phân phối hàng hóa” tại tỉnh Long An.

Theo Sở Công Thương tỉnh Long An, hiện nay dòng vốn FDI từ Hàn Quốc vào tỉnh Long An liên tục tăng qua các năm. Các dự án hiện hữu của Hàn Quốc tại Long An cũng không ngừng mở rộng về quy mô dự án và tăng vốn đầu tư. Hàn Quốc là quốc gia đứng thứ hai trong gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh với tổng vốn đăng ký trên 870 triệu USD. Điều này minh chứng môi trường đầu tư của Long An đã thật sự tạo được niềm tin đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng, nước ngoài nói chung. 

Huỳnh Mai

Bạn đang đọc bài viết Long An kêu gọi đầu tư vào 13 dự án trọng điểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.