Thứ năm, 19/09/2024 22:46 (GMT+7)
Thứ hai, 02/09/2024 05:34 (GMT+7)

Long An: Hội Doanh nhân trẻ và Liên đoàn Lao động tỉnh hợp tác cùng phát triển

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, Hội Doanh nhân trẻ Long An đã có buổi làm việc với Liên Đoàn Lao Động tỉnh Long An để thảo luận về chương trình “Hàng hoá tiêu dùng giá sỉ cho người lao động” nhằm mang lại lợi ích và cải thiện đời sống cho người lao động tại địa phương.

Buổi làm việc có sự tham gia của các đại diện từ Liên đoàn Lao động tỉnh Long An và Hội Doanh nhân trẻ Long An, nhằm thảo luận về chương trình “Hàng hóa tiêu dùng giá sỉ cho người lao động”. Đây là một sáng kiến mang tính đột phá, không chỉ đem lại lợi ích thiết thực mà còn thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến đời sống và quyền lợi của người lao động trên địa bàn tỉnh. Chương trình được đánh giá cao về tính thực tiễn và ý nghĩa xã hội, hứa hẹn sẽ mang lại những thay đổi tích cực cho đời sống của hàng ngàn công nhân viên chức và người lao động tại Long An.

Long An: Hội Doanh nhân trẻ và Liên đoàn Lao động tỉnh hợp tác cùng phát triển - Ảnh 1
Buổi thảo luận có sự tham gia của các đại diện từ Liên đoàn Lao động tỉnh Long An và Hội Doanh nhân trẻ Long An.

Buổi họp mặt quan trọng này có sự hiện diện của những lãnh đạo có tâm huyết, đặc biệt là ông Nguyễn Văn Quý - Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Long An, người luôn chú trọng nâng cao đời sống của người lao động tại địa phương. Liên đoàn lao động tỉnh luôn đi đầu trong việc thúc đẩy các chương trình và chính sách có lợi cho người lao động, đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế đang đối mặt với nhiều thách thức. Hội Doanh nhân trẻ Long An cũng có sự hiện diện của Ông Dương Long Thành - Chủ tịch Hội, cùng với Ông Phạm Minh Thành - Phó Chủ tịch Hội và các Ủy viên, Hội viên thân thiết khác. Đơn vị tổ chức chương trình là Công ty TNHH ĐT&TM MHK (MHK Group), có sự tham gia của Bà Nguyễn Thanh Mai - Chủ tịch HĐQT công ty, người đã dành nhiều tâm huyết trong việc phát triển các chương trình hỗ trợ cộng đồng. Sự tham gia của các lãnh đạo từ Hội Doanh nhân trẻ Long An cho thấy sự cam kết mạnh mẽ trong việc cùng Liên đoàn Lao động tỉnh Long An triển khai các chương trình mang lại lợi ích cho người lao động.

Trong buổi làm việc, đại diện Liên đoàn lao động tỉnh Long An, Ông Nguyễn Văn Quý – Chủ tịch Liên đoàn đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chăm lo đời sống người lao động, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế hiện nay. Ngoài ra, ông cũng có những chia sẻ sâu sắc về tình hình lực lượng lao động trên địa bàn tỉnh, khẳng định rằng lực lượng lao động trên địa bàn tỉnh rất đông đảo và đa dạng, nhưng vẫn còn nhiều thiếu sót trong việc tổ chức các hoạt động hỗ trợ thiết thực. 

“Lực lượng lao động trên địa bàn tỉnh rất nhiều, tuy hàng năm Công đoàn đều có những kế hoạch chăm lo cho đối tượng này, nhưng chưa có một tổ chức phối hợp chính quy/chính thức như Hội Doanh nhân trẻ. Hy vọng trong thời gian tới chúng ta sẽ cùng nhau triển khai nhiều chương trình thiết thực chăm lo cho đời sống của lực lượng lao động đoàn viên đông đảo ở tỉnh nhà”, ông Quý chia sẻ.

Long An: Hội Doanh nhân trẻ và Liên đoàn Lao động tỉnh hợp tác cùng phát triển - Ảnh 2
 Ông Nguyễn Văn Quý – Chủ tịch Liên Đoàn phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng tình với quan điểm của ông Nguyễn Văn Quí, đại diện Hội Doanh nhân trẻ Long An - Ông Dương Long Thành cũng chia sẻ: “Hội DNT Long An có rất nhiều doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các sản phẩm thực phẩm, nhu yếu phẩm, rất phù hợp để cùng Liên đoàn Lao động triển khai các chương trình. Sắp tới, Hội sẽ chính thức thành lập Câu lạc bộ hàng tiêu dùng để chuyên trách hơn các nhiệm vụ. Mục tiêu trong 5 năm tới, Câu lạc bộ sẽ tiếp cận tối thiểu 50% lực lượng lao động trên địa bàn và cùng hướng tới mục tiêu chung là chăm lo tốt cho người lao động đang làm việc tại Long An.” 

Đại diện Hội Doanh nhân trẻ Long An đã khẳng định rằng việc thành lập Câu lạc bộ hàng tiêu dùng là một bước đi cần thiết để đảm bảo các hoạt động chăm lo đời sống người lao động được thực hiện một cách chuyên nghiệp và hiệu quả, giúp tối ưu hóa các hoạt động của Hội trong việc chăm lo cho đời sống người lao động. Nhờ vậy mà không chỉ đáp ứng nhu cầu cấp thiết hiện tại mà còn tạo ra nền tảng vững chắc cho sự phát triển lâu dài của cộng đồng lao động trên địa bàn tỉnh Long An.

Long An: Hội Doanh nhân trẻ và Liên đoàn Lao động tỉnh hợp tác cùng phát triển - Ảnh 3
Đại diện Hội Doanh nhân trẻ Long An - Ông Dương Long Thành chia sẻ.

Chủ tịch HĐQT MHK Group - Bà Nguyễn Thanh Mai cũng có những chia sẻ tại buổi làm việc “Tôi luôn tin rằng sự phát triển bền vững của một doanh nghiệp không thể tách rời khỏi trách nhiệm xã hội và sự quan tâm đến cộng đồng, đặc biệt là lực lượng lao động - những con người đang ngày đêm cống hiến cho sự phát triển của tỉnh nhà. Tôi rất mong rằng với sự hợp tác chặt chẽ giữa các bên trong chương trình này sẽ không chỉ mang lại những sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý cho người lao động, mà còn tạo dựng một môi trường làm việc thân thiện, công bằng và phát triển. Trong thời gian tới, chúng tôi cam kết sẽ dốc hết sức mình để chương trình này được triển khai một cách thành công nhất, góp phần xây dựng một cộng đồng vững mạnh và thịnh vượng. Ngoài ra, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến sự hỗ trợ, hợp tác của Liên đoàn Lao động tỉnh Long An và Hội Doanh nhân trẻ Long An, cũng như tất cả các doanh nghiệp và cá nhân đã cùng nhau chung tay cho sứ mệnh này”.

Buổi làm việc kết thúc trong không khí tích cực và đầy hứa hẹn. Cả hai bên đều cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ để mang lại những giá trị tốt đẹp và bền vững cho lực lượng lao động của tỉnh Long An. Chương trình “Hàng hoá tiêu dùng giá sỉ cho người lao động” được kỳ vọng sẽ là một bước tiến lớn, không chỉ tạo ra cầu nối chặt chẽ giữa doanh nghiệp và người lao động mà còn góp phần xây dựng một cộng đồng vững mạnh và phát triển bền vững. Với sự hợp tác tích cực này, Long An đang từng bước tiến gần hơn đến mục tiêu chăm lo toàn diện cho người lao động, đảm bảo quyền lợi và nâng cao chất lượng cuộc sống của họ. Điều này không chỉ có ý nghĩa đối với từng cá nhân người lao động mà còn đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh.

Long An: Hội Doanh nhân trẻ và Liên đoàn Lao động tỉnh hợp tác cùng phát triển - Ảnh 4
Với sự hợp tác này, Long An đang từng bước tiến tới mục tiêu chăm lo toàn diện cho người lao động.

Chương trình hứa hẹn sẽ là nền tảng vững chắc để xây dựng một môi trường làm việc ổn định, mang lại lợi ích lâu dài cho cả doanh nghiệp và cộng đồng lao động. Khi mà nền kinh tế toàn cầu đang phải đối mặt với nhiều biến động, những sáng kiến như thế này không chỉ giúp bảo vệ người lao động mà còn củng cố sự ổn định và phát triển bền vững cho toàn bộ tỉnh Long An. Đây là minh chứng rõ ràng cho thấy, khi có sự đồng lòng và hợp tác giữa các bên liên quan, bất kỳ khó khăn nào cũng có thể được vượt qua và những giá trị tốt đẹp sẽ luôn được bảo tồn và phát triển.

Hồng Gấm

Bạn đang đọc bài viết Long An: Hội Doanh nhân trẻ và Liên đoàn Lao động tỉnh hợp tác cùng phát triển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới