Thứ ba, 16/04/2024 14:16 (GMT+7)
Thứ bảy, 18/04/2020 06:30 (GMT+7)

Lốc xoáy khiến nhiều nhà dân ở Thừa Thiên - Huế bị tốc mái

Theo dõi KTMT trên

Mưa rào và dông kèm theo lốc xoáy, gió mạnh đã gây hư hại nhà cửa của nhiều hộ dân tại huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Tối ngày 17/4, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, mưa rào và dông kèm theo lốc xoáy, gió mạnh đã gây hư hại nhà cửa của nhiều người dân trên địa bàn.

Cụ thể, vào lúc 14h đến 15h cùng ngày do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp nối với vùng thấp nóng phía Tây phát triển nên tại xã Hồng Thủy, huyện A Lưới đã xảy mưa rào và dông kèm lốc xoáy, gió mạnh, gây hư hại nhà cửa của người dân.

Lốc xoáy khiến nhiều nhà dân ở Thừa Thiên - Huế bị tốc mái - Ảnh 1
Lốc xoáy khiến nhiều nhà dân ở Thừa Thiên - Huế bị tốc mái - Ảnh 2
Lốc xoáy khiến nhiều nhà dân bị tốc mái.

Hậu quả đã làm 17 nhà dân bị hư hỏng nặng, trong đó có 3 nhà bếp bị sập, 10 nhà bếp bị tốc mái hoàn toàn, 4 nhà chính bị tốc mái 2/3 mái nhà. Nhiều cây cối hoa màu và một số cây ăn quả bị gãy, đổ.

Lốc xoáy khiến nhiều nhà dân ở Thừa Thiên - Huế bị tốc mái - Ảnh 3
Lốc xoáy khiến nhiều nhà dân ở Thừa Thiên - Huế bị tốc mái - Ảnh 4
Nhiều cây cối, hoa màu của người dân bị thiệt hại do lốc xoáy.

Theo nguồn tin từ UBND xã Hồng Thủy, trong tháng 4 này, đây là trận dông lốc thứ hai trên địa bàn xã. Dông lốc bất ngờ đã làm hư hỏng nhiều nhà dân ở thôn Kê 2 và thôn La Ngà. Trong lần thứ nhất, dông lốc cũng đã khiến nhiều hộ dân tại thôn Kê 1, Kê 2 và Pa Ay phải chịu cảnh màn trời chiếu đất.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng đã tiến hành thống kê và triển khai khắc phục thiệt hại do dông lốc gây ra để ổn định đời sống người dân.

Lốc xoáy khiến nhiều nhà dân ở Thừa Thiên - Huế bị tốc mái - Ảnh 5
Lực lượng chức năng thống kê và giúp các hộ dân khắc phục hậu quả do dông lốc gây ra.

Trước đó, đợt mưa dông vào chiều 12/4 đến sáng 13/4 đã khiến hơn 10.000 ha lúa Đông Xuân trên toàn tỉnh Thừa Thiên-Huế bị ngập úng, đổ ngã.

Lốc xoáy khiến nhiều nhà dân ở Thừa Thiên - Huế bị tốc mái - Ảnh 6
Lốc xoáy khiến nhiều nhà dân ở Thừa Thiên - Huế bị tốc mái - Ảnh 7
Lốc xoáy khiến nhiều hộ dân tại xã Hồng Thủy phải chịu cảnh màn trời chiếu đất.

Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Lốc xoáy khiến nhiều nhà dân ở Thừa Thiên - Huế bị tốc mái. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Khai mạc lễ hội truyền thống Bạch Đằng năm 2024
Lễ hội truyền thống Bạch Đằng, TX Quảng Yên là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, được tổ chức hàng năm, nhằm tri ân những cống hiến của các bậc tiền nhân, tiếp tục khẳng định ý nghĩa và giá trị lịch sử vĩ đại của chiến thắng Bạch Đằng lịch sử.

Tin mới