Thứ năm, 25/04/2024 11:27 (GMT+7)
Thứ ba, 09/07/2019 11:42 (GMT+7)

Liên tiếp xảy ra các vụ cháy rừng tại miền Trung

Theo dõi KTMT trên

Trong 2 ngày (7 và 8/7), tại Miền Trung đã liên tiếp xảy ra các vụ cháy rừng lớn ở Đà Nẵng, Hà Tĩnh và Thừa Thiên-Huế.

Rừng ở Hà Tĩnh lại cháy lớn

Trưa 7/7, vụ cháy tại rừng tràm và rừng thông xảy ra ở khu vực phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Thời tiết nắng nóng và gió mạnh khiến đám cháy bùng phát mạnh, công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Đến 15h cùng ngày, đám cháy mới cơ bản được dập tắt.

Thời tiết nắng nóng kéo dài cũng là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng cháy rừng xảy ra tại Hà Tĩnh và Thừa Thiên - Huế trong cùng ngày 8/7.

Liên tiếp xảy ra các vụ cháy rừng tại miền Trung - Ảnh 1
Liên tiếp xảy ra các vụ cháy rừng tại miền Trung - Ảnh 2
Liên tiếp xảy ra các vụ cháy rừng tại miền Trung - Ảnh 3
Liên tiếp xảy ra các vụ cháy rừng tại miền Trung - Ảnh 4
Liên tiếp xảy ra các vụ cháy rừng tại miền Trung - Ảnh 5

Lực lượng chức năng tập trung PCCC rừng ở Đà Nẵng. Ảnh:Vietnamnet

Trưa 8/7, tại Hà Tĩnh, tiếp tục xảy ra một vụ cháy tại khu vực Núi Nầm (thuộc huyện Hương Sơn). Lực lượng chức năng đã nỗ lực đập tắt đám cháy vào lúc 15h cùng ngày. Tuy nhiên, đám cháy bùng phát dữ dội trở lại trong đêm. Khu vực cháy cách nhà dân 30m, do đó, lực lượng chữa cháy phải phun nước và di dời người dân để hạn chế thấp nhất thiệt hại.

Liên tiếp xảy ra các vụ cháy rừng tại miền Trung - Ảnh 6
Liên tiếp xảy ra các vụ cháy rừng tại miền Trung - Ảnh 7
Liên tiếp xảy ra các vụ cháy rừng tại miền Trung - Ảnh 8

Cháy rừng bùng phát trong đêm tại Hà Tĩnh.

Theo số liệu thống kê của Chi cục Kiểm lâm (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh), trước đó đã xảy ra 12 vụ cháy rừng trên địa bàn tỉnh.

Cũng trong đêm 8/7, tại Thừa Thiên - Huế đã xảy ra vụ cháy tại rừng thông, gần di tích Lăng vua Khải Định thuộc khu vực (thôn Kim Sơn, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy).

Liên tiếp xảy ra các vụ cháy rừng tại miền Trung - Ảnh 9
Liên tiếp xảy ra các vụ cháy rừng tại miền Trung - Ảnh 10

Cháy rừng ở Thừa Thiên - Huế.

Đến khoảng 20h cùng ngày, lực lượng chức năng đã khống chế được hoàn toàn ngọn lửa. Tuy nhiên, hàng chục người dân và nhân viên bảo vệ rừng vẫn túc trực ở hiện trường đề phòng ngọn lửa bùng phát trở lại.

Quỳnh Ly (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Liên tiếp xảy ra các vụ cháy rừng tại miền Trung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.