Chủ nhật, 08/09/2024 09:03 (GMT+7)
Thứ bảy, 27/07/2024 13:30 (GMT+7)

Lãnh đạo TP.HCM dâng hương tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ và thăm các gia đình chính sách tiêu biểu

Theo dõi KTMT trên

Sáng ngày 27/7, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam TP.HCM đã đến dâng hương tưởng nhớ các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP.HCM.

Lãnh đạo TP.HCM dâng hương tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ và thăm các gia đình chính sách tiêu biểu - Ảnh 1
Đoàn đại biểu TP.HCM đã đến dâng hương tưởng nhớ các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP.HCM. (Ảnh: ThanhuyTP.HCM).

Đoàn đại biểu TP.HCM do ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM làm trưởng đoàn và Đoàn đại biểu Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu 7; Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4; các cơ quan, đơn vị trực thuộc và Lực lượng vũ trang TPHCM do Thiếu tướng Đặng Văn Hùng, Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân khu 7 làm Trưởng đoàn.

Lãnh đạo TP.HCM dâng hương tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ và thăm các gia đình chính sách tiêu biểu - Ảnh 2
Ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM làm trưởng đoàn. (Ảnh: ThanhuyTP.HCM).

Cùng dự lễ dâng hương còn có bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; ông Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Bí thư Thành ủy Thủ Đức; bà Trần Thị Diệu Thúy, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP; ông Hà Phước Thắng, Thành ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. HCM...

Lãnh đạo TP.HCM dâng hương tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ và thăm các gia đình chính sách tiêu biểu - Ảnh 3
Sau lễ dâng hoa, dâng hương, các đại biểu đã đến thắp hương từng ngôi mộ, nơi an nghỉ của các anh hùng liệt sĩ. (Ảnh: ThanhuyTP.HCM).

Trước anh linh các bà Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, đoàn đại biểu đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với công lao của những người con ưu tú của dân tộc đã cống hiến, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc; xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Sau lễ dâng hoa, dâng hương, các đại biểu đã đến thắp hương từng ngôi mộ, nơi an nghỉ của các anh hùng liệt sĩ để tưởng nhớ và tri ân.

Tiếp đó, các đại biểu đến viếng, dâng hoa, dâng hương, tri ân các thế hệ lãnh đạo, các bậc lão thành cách mạng đã có những cống hiến to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đang an nghỉ tại Nghĩa trang TPHCM (đồi Lạc Cảnh, TP Thủ Đức).

Lãnh đạo TP.HCM dâng hương tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ và thăm các gia đình chính sách tiêu biểu - Ảnh 4
Đoàn đại biểu TP.HCM đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng liệt sĩ tại huyện Củ Chi. (Ảnh: ThanhuyTP.HCM).

Sáng cùng ngày, đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM làm trưởng đoàn, đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng liệt sĩ tại huyện Củ Chi.

Tại Đền Tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược, đoàn đại biểu đã thành kính dâng lên vòng hoa tươi thắm, nén nhang thơm, dành phút mặc niệm, kính cẩn nghiêng mình tỏ lòng biết ơn vô hạn trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, hương linh các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh anh dũng vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đền Tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược, nơi ghi danh 45.639 người con ưu tú của đất nước đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, trong đó, có hơn 9.300 liệt sĩ là con em của 40 tỉnh, thành khác. Đây cũng là ngôi đền tưởng niệm liệt sĩ lớn nhất tại TPHCM, được xây dựng ngay giữa lòng “tam giác sắt” trên vùng đất nổi tiếng địa đạo Củ Chi.

Lãnh đạo TP.HCM dâng hương tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ và thăm các gia đình chính sách tiêu biểu - Ảnh 5
Bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM thăm Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè và những người có công với cách mạng. (Ảnh: ThanhuyTP.HCM).

Cùng ngày, đoàn lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM do  Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM làm trưởng đoàn đã tới thăm Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè và những người có công với cách mạng đang được chăm sóc, phụng dưỡng tại Trung tâm.

Tại đây, Chủ tịch HĐND TP.HCM đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những người có công với cách mạng, thuộc diện gia đình chính sách đã không tiếc máu xương hy sinh cho nền độc lập của dân tộc.

Chủ tịch HĐND TP.HCM cũng ân cần thăm hỏi các cụ, những người có công với cách mạng, thuộc diện gia đình chính sách đang được chăm sóc và phụng dưỡng tại Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè. Bà Nguyễn Thị Lệ đề nghị đội ngũ cán bộ, nhân viên tại Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè tiếp tục tận tình chăm sóc những người có công để thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa của Đảng, Nhà nước, TP.HCM.

Tiếp đó, đoàn đã tới thăm Bà Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Mai; cán bộ lão thành cách mạng Nguyễn Song; ông Nguyễn Ngọc Doanh, thương binh hạng ¾, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; Bùi Thị Chuốt, vợ liệt sĩ, hiện có hoàn cảnh khó khăn.

Thay mặt đoàn, bà Nguyễn Thị Lệ đã bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc những hy sinh, cống hiến to lớn của Bà Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Mai và các thương binh, những người có công, gia đình chính sách trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Phù Sa

Bạn đang đọc bài viết Lãnh đạo TP.HCM dâng hương tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ và thăm các gia đình chính sách tiêu biểu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.