Thứ sáu, 03/05/2024 15:58 (GMT+7)
Thứ bảy, 28/10/2023 14:45 (GMT+7)

Lâm Đồng và Hà Nội thống nhất hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Theo dõi KTMT trên

Vừa qua, tại TP Đà Lạt đã diễn ra Hội nghị trao đổi kinh nghiệm và hợp tác giữa Thường trực Thành ủy Hà Nội và Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng với nhiều nội dung được thống nhất trong hợp tác giai đoạn 2023-2025 và những năm tiếp theo.

Theo đó, cụ thể, về hợp tác giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Lâm Đồng trong thời gian tới được đề xuất với 8 nội dung, gồm: Hợp tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; củng cố quốc phòng, an ninh; hợp tác phát triển y tế, giáo dục và du lịch; phối hợp quảng bá, giới thiệu nét văn hóa đặc trưng của mỗi địa phương; phối hợp đào tạo vận động viên thành tích cao cho Lâm Đồng; tập trung phối hợp phát triển lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn; hợp tác trong truyền thông; hợp tác quy hoạch địa phương gắn với phát triển đô thị và môi trường xanh bền vững và nhất là hợp tác phát triển kinh tế, thương mại, xúc tiến đầu tư.

Trong đó, TP Hà Nội xem xét hỗ trợ mặt bằng để tỉnh Lâm Đồng hình thành Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm chung cho các doanh nghiệp (DN) Lâm Đồng tại TP Hà Nội. Cùng như hỗ trợ các DN quảng bá sản phẩm trên website của các cơ quan TP Hà Nội, quảng bá sản phẩm bằng hình thức trực tuyến đến với thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Ngoài ra, Lâm Đồng mong muốn Hà Nội tiếp tục quan tâm hỗ trợ nguồn lực đầu tư đối với hai địa phương là huyện Lâm Hà và Đạ Tẻh, hai huyện có nhiều bà con từ Hà Nội vào theo phong trào xây dựng phát triển kinh tế mới, để ngoài phát triển kết cấu hạ tầng còn kết nối để các DN xúc tiến đầu tư xây dựng các chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ, chế biến sản phẩm nông nghiệp, nông sản địa phương; hỗ trợ địa điểm trưng bày, quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP tại Thủ đô Hà Nội…

Lâm Đồng và Hà Nội thống nhất hợp tác trên nhiều lĩnh vực - Ảnh 1
Sản phẩm OCOP của tỉnh Lâm Đồng tại triển lãm Hội nghị Kết nối, xúc tiến tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm).

Được biết, trước đó Hà Nội và các quận, huyện TP đã có những quan tâm, đầu tư phát triển kinh tế - xã hội đối với huyện Lâm Hà với 17 công trình, với tổng kế hoạch vốn hỗ trợ trong giai đoạn là hơn 210,0 tỷ đồng, tổng số vốn đã hỗ trợ là trên 180 tỷ đồng.

Với huyện Đạ Tẻh, năm 2011 huyện Quốc Oai (Hà Nội) vào thăm, hỗ trợ xã Quốc Oai 1 công trình trị giá 500 triệu đồng, hay năm 2014, huyện Thường Tín (Hà Nội) đã thăm và hỗ trợ xã Mỹ Đức 1 công trình trị giá 520 triệu đồng. 

Các công trình đã phát huy, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển - xã hội, cải thiện đời sống nhân dân nơi đây. Vì vậy, tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng - Trần Đức Quận đã gửi lời cảm ơn chân thành tới Thành ủy, UBND và người dân Hà Nội trong nhiều năm qua đã hỗ trợ rất lớn cho Lâm Đồng nói chung và hai huyện Lâm Hà, Đạ Tẻh nói riêng.

Ông Trần Đức Quận cũng bày tỏ mong muốn TP Hà Nội và tỉnh Lâm Đồng tiếp tục thực hiện các nội dung, lĩnh vực đã được Thành ủy Hà Nội và Tỉnh ủy Lâm Đồng thống nhất triển khai tại Hội nghị hợp tác diễn ra ngày 11/5/2017.

Cùng với đó, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cũng chúc mừng những thành tựu, kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã đạt được trong thời gian qua; cảm ơn chính quyền và người dân tỉnh Lâm Đồng nói chung và hai huyện Lâm Hà, Đạ Tẻh nói riêng đã giúp đỡ, tạo điều kiện để bà con người Hà Nội đi xây dựng các vùng kinh tế mới gắn bó, phát triển trên quê hương mới.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng khẳng định: “Lâm Đồng hoàn toàn có thể tự hào về những nỗ lực để tự đi trên đôi chân mình cùng sự quan tâm, đầu tư, chăm lo sự phát triển của các địa phương và hai huyện Lâm Hà, Đạ Tẻh nói riêng. Tuy nhiên, Lâm Đồng vẫn rất mong và cần sự hỗ trợ từ Hà Nội với sự hỗ trợ lâu dài cho các địa phương”.

Đồng thời, ôngTrần Văn Hiệp đề xuất tiếp tục xây dựng mối quan hệ toàn diện, hiệu quả, phát huy lợi thế, tiềm năng để mở ra cơ hội cùng nhau phát triển, gắn bó bền chặt giữa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân hai địa phương.

Uy Đạt

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng và Hà Nội thống nhất hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ROX Cons được vinh danh tại 2 bảng xếp hạng của Vietnam Report
Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng ROX Cons Việt Nam vào "Top 10 nhà thầu xây dựng hạ tầng - công nghiệp năm 2024" và "Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam" theo khảo sát của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).

Tin mới