Chủ nhật, 05/05/2024 14:59 (GMT+7)
    Thứ tư, 27/01/2021 15:32 (GMT+7)

    Lâm Đồng treo thưởng 1 tỉ đồng cho ý tưởng chống ùn tắc giao thông ở Đà Lạt

    Theo dõi KTMT trên

    Ngày 27/1, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết địa phương đã ban hành kế hoạch thi tuyển ý tưởng chống ùn tắc giao thông ở thành phố Đà Lạt đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.

    Gần đây, các tuyến phố ở Đà Lạt dần trở nên chật chội khiến giao thông phố núi gặp nhiều khó khăn. Nhiều tuyến đường bị ách tắc vào giờ cao điểm hoặc dịp lễ, Tết.

    Cuộc thi nhằm tìm ra phương án giao thông tốt nhất cho thành phố nghìn hoa và có sự kết nối khoa học với các vùng phụ cận như huyện Đức Trọng, Đơn Dương, Lâm Hà, Lạc Dương…

    “Ý tưởng về giao thông Đà Lạt được chọn phải có tính khả thi, phát triển bền vững. Đặc biệt phải thân thiện, đảm bảo môi trường và mỹ quan đô thị, phù hợp với đặc điểm tự nhiên”, quyết định nêu.

    Cuộc thi được UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng chủ trì thực hiện trong thời gian từ nay đến hết năm 2021 với hình thức thi tuyển trong nước.

    Ý tưởng tốt nhất về giao thông Đà Lạt sẽ được bình chọn và trao thưởng 1 tỉ đồng.

    Lâm Đồng treo thưởng 1 tỉ đồng cho ý tưởng chống ùn tắc giao thông ở Đà Lạt - Ảnh 1
    Phương tiện chen nhau ở Đà Lạt vào dịp lễ, tết. (Ảnh: Internet)

    Thành phố Đà Lạt được biết đến là đô thị duy nhất trên cả nước không lắp hệ thống đèn tín hiệu giao thông (đèn đỏ). Tuy nhiên, do sự phát triển kinh tế, du lịch nên thành phố này đang ngày càng trở nên “quá tải” về phương tiện.

    Bài toán giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông ở Đà Lạt đã được nhà chức trách địa phương nhiều lần đưa lên bàn nghị sự để tìm lời giải, nhưng đến nay vẫn chưa có “đáp án” và kết quả cụ thể. Với địa hình là đồi núi, dân cư sinh sống ổn định, việc mở rộng các tuyến đường hiện hữu trong trung tâm thành phố Đà Lạt để giải quyết cảnh ùn tắc gần như là điều không thể.

    Theo các chuyên gia, khi xây dựng thành phố Đà Lạt vào đầu thế kỷ 20 người Pháp chỉ dự trù khoảng 90.000 dân, nên thiết kế các tuyến đường khá nhỏ hẹp uốn lượn theo các triền núi thơ mộng. Hiện dân số nơi này gần 230.000 người, mỗi năm đón trên 7 triệu lượt du khách cùng các loại xe ngày càng nhiều khiến đường phố vốn đã hẹp lại thêm "chật" hơn vì rất khó mở rộng.

    Hà Linh

    Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng treo thưởng 1 tỉ đồng cho ý tưởng chống ùn tắc giao thông ở Đà Lạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới