Thứ sáu, 10/05/2024 08:21 (GMT+7)
    Thứ ba, 05/10/2021 16:05 (GMT+7)

    Lâm Đồng: Lượng giao dịch bất động sản giảm mạnh

    Theo dõi KTMT trên

    Trong quý III/2021 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng không có dự án bất động sản nào hoàn thành, cũng không có dự án, căn hộ đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

    Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng vừa có báo cáo tình hình nhà ở và thị trường bất động sản quý III/2021 trên địa bàn.

    Theo đó, tình hình đại dịch Covid-19 kéo dài, diễn biến phức tạp khiến nền kinh tế - xã hội gặp khó khăn, nguồn vốn đầu tư vào các dự án trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng chưa có dấu hiệu phục hồi.

    Trong quý III/2021 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng chỉ có 3 dự án du lịch, nghỉ dưỡng được cấp phép với số lượng 14 căn; Có 1 dự án đang triển khai với số lượng 8 căn.

    Lâm Đồng: Lượng giao dịch bất động sản giảm mạnh - Ảnh 1
    Bất động sản tỉnh Lâm Đồng đang "thấm đòn" dịch Covid-19. (Ảnh minh họa)

    Ngoài ra, trong quý III/2021, trên toàn tỉnh Lâm Đồng không có dự án nào hoàn thành, không có dự án nào đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

    Lượng giao dịch căn hộ chung cư là 17 căn, nhà riêng lẻ là 261 căn (quý II là 1.136 căn) và 6.766 đất nền (quý II/2021 là 11.865 đất nền). Tồn kho bất động sản là 81 nền. 

    Bên cạnh đó, công tác triển khai các dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng cũng gặp không ít những khó khăn vướng mắc như: Công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng cho các dự án đầu tư xây dựng vẫn còn chậm, bất cập trong việc xác định đơn giá đất bồi thường, hỗ trợ và giao đất cho các nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án.

    Về triển khai thi công xây dựng: Trong quá trình thực hiện dự án do đặc thù về địa hình, địa chất phức tạp dẫn đến khi triển khai thi công thường xuyên phải xử lý hiện trường và thực hiện việc giãn cách xã hội phải giảm nhân lực, tăng giá các loại vật liệu như thép, xi măng… làm khan hiếm, thiếu nguồn cung cấp nguyên vật liệu và quá trình vận chuyển, cung ứng từ nguồn sản xuất tại các tỉnh, thành phố lân cận.

    Công tác phối hợp, báo cáo số liệu giữa các cơ quan, tổ chức chưa hiệu quả. Việc cung cấp, báo cáo số liệu của các cơ quan, tổ chức chưa đầy đủ, chưa đúng thời gian dẫn đến việc tiếp nhận các thông tin, dữ liệu để tích hợp vào cơ sở dữ liệu về nhà ở và bất động sản chưa đảm bảo tính chính xác, hợp lý và không thống nhất gây khó khăn trong công tác quản lý, khai thác, sử dụng thông tin.

    Duy Thật

    Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Lượng giao dịch bất động sản giảm mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới