Chủ nhật, 08/09/2024 06:30 (GMT+7)
Thứ ba, 23/07/2024 14:00 (GMT+7)

Lâm Đồng: Đảm bảo an toàn giao thông và phòng chống nguy cơ sụt trượt trên các tuyến đường trọng yếu

Theo dõi KTMT trên

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Giao thông vận tải tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các phòng ban, nhà thầu tăng cường rà soát trên các tuyến đường trọng yếu, phòng tránh nguy cơ sạt lở, sụt trượt trong mùa mưa bão.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc chủ động, tập trung triển khai các phương án, giải pháp phòng ngừa sạt lở đất, lũ quét trên địa bàn tỉnh trong mùa mưa năm 2024, Sở Giao thông vận tải đã tiến hành kiểm tra hiện trạng tuyến đường đèo Prenn.

Qua kết quả kiểm tra, Sở Giao thông vận tải đề nghị Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh (Chủ đầu tư dự án) kịp thời triển khai một số biện pháp nhằm tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông và bảo vệ kết cấu công trình giao thông của tuyến đường đèo Prenn, cụ thể: Triển khai việc hốt dọn đất, đá sạt trượt từ mái taluy dương làm lấp mương dọc và tràn ra mặt đường tại một số vị trí taluy bên trái và bên phải tuyến; khơi thông các vị trí tắc nghẹt của mương dọc để đảm bảo khả năng thoát nước, tránh ngập úng, tránh nước chảy tràn ra mặt đường; thường xuyên kiểm tra hiện trường tuyến đường để kịp thời phát hiện các hư hỏng, các yếu tố tiềm ẩn mất an toàn giao thông (nếu có) và kịp thời triển khai biện pháp khắc phục nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Hiện trạng trên tuyến có một số vị trí có mái taluy dương cao từ 2 – 3 cơ đào nhưng chưa xây tường chắn; có địa chất đất, đá không liền khối, không đồng nhất, rời rạc nên rất dễ xảy ra sạt trượt khi ngậm thấm nước do mưa kéo dài; vì vậy, đề nghị Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh tổ chức nghiên cứu, đề xuất việc xây dựng kè, tường chắn bê tông hoặc rào lưới chắn .. để giảm nguy cơ đất đá lăn xuống gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Lâm Đồng: Đảm bảo an toàn giao thông và phòng chống nguy cơ sụt trượt trên các tuyến đường trọng yếu - Ảnh 1
Sau nhiều ngày mưa lớn diễn ra liên tục, một số vị trí trên đèo Prenn đang có dấu hiệu sụt trượt, sạt lở, ảnh hưởng đến giao thông.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông vận tải tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu Ban Quản lý bảo trì đường bộ, Thanh tra Sở và các nhà thầu bảo dưỡng tiếp tục khẩn trương rà soát, báo cáo các vị trí có nguy cơ sạt trượt, ngập úng, cây dễ ngã đổ… và xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo giao thông bước 1 trên các tuyến đường được giao quản lý năm 2024.

Ban Quản lý bảo trì đường bộ, các nhà thầu bảo dưỡng thường xuyên tổ chức trực, canh gác, rào chắn những vị trí bị ngập nước, ngầm tràn chủ động phối hợp với lực lượng chức năng của địa phương phân luồng, điều tiết giao thông, cấm đường tại các vị trí nguy hiểm nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông cho người và phương tiện trên các tuyến đường quản lý.

Nhà thầu bảo dưỡng thường xuyên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh do sở Giao thông vận tải quản lý chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, máy móc thiết bị tại các vị trí xung yếu có nguy cơ sạt lở để chủ động khắc phục, đảm bảo giao thông trong thời gian nhanh nhất.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Giao thông vận tải có trách nhiệm tăng cường công tác tuần tra, khảo sát trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh, các tuyến đường trọng yếu, tập trung phát hiện các vị trí có nguy cơ sạt lở, sụt trượt để thông báo kịp thời các vị trí có nguy cơ sạt lở, sụt trượt cho đơn vị có trách nhiệm (nhà thầu bảo dưỡng thường xuyên, Ban Quản lý bảo trì đường bộ, UBND các huyện…) thực hiện các biện pháp phòng chống lụt bão theo kế hoạch đã được duyệt.

Thanh Tùng - Tuyết Mai

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Đảm bảo an toàn giao thông và phòng chống nguy cơ sụt trượt trên các tuyến đường trọng yếu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.