Thứ tư, 08/05/2024 06:49 (GMT+7)
Thứ sáu, 07/07/2023 11:00 (GMT+7)

Lâm Đồng: Buộc tiêu huỷ trên 210 kg thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo dõi KTMT trên

Lực lượng Quản lý thị trường tại Lâm Đồng buộc phải tiêu huỷ trên 210 kg thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thực hiện Văn bản của Cục QLTT tỉnh Lâm Đồng, về việc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh thực phẩm nhập khẩu có nguồn gốc từ động vật và Văn bản của Ủy ban nhân dân thành phố Đà Lạt về việc tăng cường xử lý nghiêm hoạt động kinh doanh nội tạng động vật đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn thành phố Đà Lạt.

Ngày 7/7/2023. Đội QLTT số 1 chủ trì phối hợp với Phòng Y tế và Công an Thành phố Đà Lạt, tiến hành kiểm tra đột xuất tại Công ty CP WE Việt Nam, địa chỉ 67 An Bình, Phường 3, thành phố Đà Lạt. Ngành nghề kinh doanh thực phẩm đông lạnh. Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện Công ty CP WE Việt Nam kinh doanh 212 kg thực phẩm bao gói sẵn bảo quản đông lạnh gồm: Phi lê nai, dẻ sườn bò, thịt đà điểu, vú heo, cá hồi, mực một nắng là hàng hoá không có hoá đơn chứng kèm theo, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tổng giá trị hàng hoá vi phạm là 24.137.000 đồng.

Ngoài ra Công ty CP WE Việt Nam, kinh doanh thực phẩm bao gói sẵn nhưng Chủ cơ sở kinh doanh thực phẩm không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm và sử dụng người trực tiếp kinh doanh thực phẩm không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm theo quy định.

Lâm Đồng: Buộc tiêu huỷ trên 210 kg thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ - Ảnh 1
Quá trình tiêu huỷ trên 210 kg thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Lâm Đồng: Buộc tiêu huỷ trên 210 kg thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ - Ảnh 2
Tổng giá trị hàng hoá vi phạm là 24.137.000,00

Đội QLTT số 1 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với các hành vi và mức phạt tiền: Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ (là thực phẩm), mức phạt tiền 34 triệu đồng; Chủ cơ sở kinh doanh thực phẩm không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm, mức phạt tiền 25 triệu đồng; Sử dụng người trực tiếp kinh doanh thực phẩm không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm, mức phạt tiền 12 triệu đồng. Tổng các mức phạt tiền là 71 triệu đồng.

Ngày 14/7/2023 Đội QLTT số 1 và đại diện các cơ quan chức năng cùng chứng kiến, giám sát Công ty CP WE Việt Nam tiêu huỷ toàn bộ số thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Việc tiêu hủy hàng hóa được thực hiện công khai, thông tin rộng rãi, thể hiện sự nghiêm minh trong xử lý vi phạm, góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong hoạt động thương mại, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức trong việc chấp hành pháp luật.

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 1 tiếp tục thực hiện văn bản chỉ đạo của cấp trên, chủ động và phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát, tổng kiểm tra các tổ chức, cá nhân kinh doanh kinh doanh thực phẩm có nguồn gốc từ động vật, kinh doanh các dịch vụ ăn uống trên địa bàn quản lý và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm, nhằm ổn định tình hình thị trường, đảm bảo cho sức khỏe của người dân và du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại thành phố Đà Lạt.

Đào Bích

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Buộc tiêu huỷ trên 210 kg thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ người thu gom rác tại TP.Đà Nẵng
Mạng Lưới Người Thu Gom, một sáng kiến phi lợi nhuận do doanh nghiệp xã hội ReForm Plastic thực hiện nhằm cải thiện cuộc sống của những người thu gom rác thải phi chính thức tại Tp.Đà Nẵng, đạt được những tiến triển đáng kể với sự hỗ trợ của Coca-Cola.
Vì sao người thành công luôn chọn lối sống “Fit & Fabulous”?
Dựa trên hệ giá trị "Cân bằng - Sức khỏe - Thời thượng", lối sống "Fit & Fabulous" không chỉ được cư dân tinh hoa tại các nước phương Tây yêu thích mà đã bắt đầu len lỏi vào đời sống của người Việt, đặc biệt là giới trẻ thành đạt những năm gần đây.

Tin mới

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ người thu gom rác tại TP.Đà Nẵng
Mạng Lưới Người Thu Gom, một sáng kiến phi lợi nhuận do doanh nghiệp xã hội ReForm Plastic thực hiện nhằm cải thiện cuộc sống của những người thu gom rác thải phi chính thức tại Tp.Đà Nẵng, đạt được những tiến triển đáng kể với sự hỗ trợ của Coca-Cola.