Thứ sáu, 26/04/2024 00:18 (GMT+7)
Thứ ba, 15/02/2022 07:10 (GMT+7)

Lâm Đồng: Bao giờ xử lý dứt điểm ô nhiễm tại hồ Đội Có

Theo dõi KTMT trên

Hồ Đội Có nằm ở trung tâm TP. Đà Lạt, trong dự án Golf Valley nhưng nhiều năm nay có dấu hiệu ô nhiễm, nước đen kịt, bốc mùi hôi thối.

Ngày 10/2/2022, Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Lâm Đồng - Nguyễn Văn Trãi đã ký công văn gửi UBND TP. Đà Lạt, yêu cầu khắc phục tình trạng nhiễm hồ Đội Có và thông báo kết quả xử lý về Sở để phối hợp.

Theo công văn của Sở TN&MT tỉnh Lâm Đồng, hồ Đội Có đang có dấu hiệu bị ô nhiễm trở lại, qua ghi nhậm bằng cảm quan thì nước hồ chuyển sang màu đen và có mùi hôi thối khó chịu, ảnh hưởng đến mỹ quan và môi trường TP. Đà Lạt.

Được biết, hồ Đội Có Hồ Đội Có có diện tích khoảng 5.000m2, là một hồ lắng trước khi đổ nước ra hồ Xuân Hương, nằm trong khuôn viên dự án Golf Valley (do Công ty cổ phần Địa ốc Trung Nam Đà Lạt - Trung Nam Dalat Land làm chủ đầu tư, đường Bùi Thị Xuân và Đinh Tiên Hoàng, TP. Đà Lạt Đây là khu vực tập trung hàng trăm nhà hàng, khách sạn.

Lâm Đồng: Bao giờ xử lý dứt điểm ô nhiễm tại hồ Đội Có - Ảnh 1
Lâm Đồng: Bao giờ xử lý dứt điểm ô nhiễm tại hồ Đội Có - Ảnh 2
Hồ Đội Có, TP. Đà Lạt nhiều lần bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Trong nhiều năm qua, hồ Đội Có là "điểm đen" trong vấn đề môi trường tại TP. Đà Lạt khi nhiều lần có dấu hiệu ô nhiễm, buộc cơ chính quyền địa phương phải yêu cầu các đơn vị liên quan vào cuộc xử lý.

Điển hình vào giữa năm 2019, màu nước hồ Đội Có đen kịt, mặt nước đặc quánh váng, bốc mùi hôi thối nồng nặc khiến du khách, người dân khi đi ngang qua phải bịt mũi, lắc đầu ngao ngán.

Theo phản ánh của người dân, bên cạnh nguồn nước bị ô nhiễm vì nước thải từ các khu dân cư vẫn bị đổ trực tiếp ra hồ này, vừa qua một hội chợ thương mại tổ chức tại dự án Golf Valley, bên cạnh hồ Đội Có, nhiều chất thải rắn, bao bì, rác rưởi… từ hội chợ bị đẩy thẳng xuống hồ khiến cho nguồn nước càng thêm ô nhiễm nghiêm trọng.

Sau đó, UBND tỉnh Lâm Đồng có ý kiến chỉ đạo UBND TP. Đà Lạt chủ trì, phối hợp với với các Sở: TTN&MT, Công Thương, VHTT&DL; Công ty cổ phần Cấp thoát nước Lâm Đồng; Công ty cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt; Công ty cổ phần Địa ốc Trung Nam Đà Lạt và đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện các giải pháp xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm hồ Đội Có.

Đặc biệt, UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng TP. Đà Lạt không giải quyết cấp phép tổ chức hội chợ và các hoạt động công cộng khác tại khu vực này đến khi xử lý xong tình trạng ô nhiễm của hồ Đội Có.

Trước đó, vào tháng 2/2017, hồ Đội Có cũng bị ô nhiễm khiến lãnh đạo UBND TP. Đà Lạt phải có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với Công ty TNHH MTV cấp thoát nước Lâm Đồng và Trung Nam Dalat Land xử lý gấp tình trạng này.

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Bao giờ xử lý dứt điểm ô nhiễm tại hồ Đội Có. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.