Thứ sáu, 03/05/2024 19:53 (GMT+7)
Thứ năm, 02/11/2023 08:56 (GMT+7)

Lai Châu: Ngày hội văn hoá các dân tộc năm 2023 sắp diễn ra với nhiều hoạt động nổi bật

Theo dõi KTMT trên

Ngày hội văn hóa các dân tộc có số dân dưới 10.000 người lần thứ nhất tại tỉnh Lai Châu, năm 2023 được tổ chức tại tỉnh Lai Châu sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.

Sắp tới (ngày 3/5), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND tỉnh Lai Châu chủ trì, phối hợp tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc có số dân dưới 10.000 người lần thứ I tại tỉnh Lai Châu, năm 2023 với chủ đề “Bảo tồn, phát huy và lan tỏa bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc rất ít người”.

Lai Châu: Ngày hội văn hoá các dân tộc năm 2023 sắp diễn ra với nhiều hoạt động nổi bật - Ảnh 1
Vào tháng 4/2022, UBND tỉnh Lai Châu cũng đã tổ chức thành công Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022 với chủ đề "Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ".

Theo phía Ban tổ chức, ngày hội có nhiều hoạt động nổi bật thu hút du khách, được diễn ra trong ba ngày (từ ngày 3/11 đến 5/11/2023) tại thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu.

Các nội dung hoạt động của ngày hội được chuẩn bị chu đáo, luyện tập dàn dựng công phu, do các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng đồng bào các dân tộc 11 tỉnh có người dân tộc thiểu số dưới 10.000 người như các tỉnh Lai Châu, Cao Bằng, Thái Nguyên, Điện Biên, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Nghệ An, Quảng Bình, Kon Tum và sự tham gia phối hợp tổ chức của các cơ quan, ban, bộ, ngành Trung ương.

Ngày hội văn hóa các dân tộc có số dân dưới 10.000 người lần đầu tiên được tổ chức nhằm thực hiện chính sách đoàn kết, bình đẳng giữa các dân tộc. Đồng thời tôn vinh và phát huy giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc rất ít người, góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ coi trọng ý thức dân tộc, có ý thức trong việc bảo vệ văn hóa truyền thống.

Ngày hội cũng là dịp để lan tỏa, quảng bá bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số, nhất là các dân tộc có số dân dưới 10.000 người tới bạn bè trong nước và quốc tế; góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ban, bộ, ngành và mọi tầng lớp nhân dân trong công tác bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam góp phần ây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Các hoạt động nổi bật của ngày hội được diễn ra thu hút du khách như: Triển lãm Đặc trưng văn hóa các dân tộc có số dân dưới 10.000 người trong cộng đồng văn hóa các dân tộc Việt Nam và trang phục truyền thống của 14 dân tộc có số dân dưới 10.000 ngườI; thi đấu các môn thể thao dân tộc diễn ra tại Quảng trường tỉnh Lai Châu.

Hoạt động gặp mặt các nghệ nhân tiêu biểu, người có nhiều đóng góp trong công tác bảo tồn và trao truyền văn hóa truyền thống của 14 dân tộc tham gia ngày hội tại Trung tâm hội nghị văn hoá tỉnh Lai Châu.

Dịp này, Ban tổ chức cũng đưa chương trình Famtrip khảo sát và kết nối các doanh nghiệp lữ hành trong nước, ba tỉnh bắc Lào (Phông Sa Lỳ, U Đôm Xay, Luông Pha Băng) và Châu Hồng Hà tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Tọa đàm đánh giá khả năng khai thác, phát triển các sản phẩm du lịch của tỉnh không gian trưng bày giới thiệu, quảng bá du lịch và sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu; không gian trưng bày, quảng bá, giới thiệu và thưởng thức trà; quảng bá giới thiệu sâm, lan và sinh vật cảnh của Lai Châu tại một số điểm du lịch của tỉnh Lai Châu.

Ngoài ra, ngày hội không thể thiếu chương trình liên hoan văn nghệ quần chúng và Trình diễn trang phục truyền thống của 14 dân tộc có số dân dưới 10.000 người. Không gian trưng bày giới thiệu sản phẩm văn hóa đặc trưng của các địa phương trình diễn nghề thủ công truyền thống các dân tộc có số dân dưới 10.000 người đặc trưng ở địa phương…

Đức Mậu

Bạn đang đọc bài viết Lai Châu: Ngày hội văn hoá các dân tộc năm 2023 sắp diễn ra với nhiều hoạt động nổi bật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ROX Cons được vinh danh tại 2 bảng xếp hạng của Vietnam Report
Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng ROX Cons Việt Nam vào "Top 10 nhà thầu xây dựng hạ tầng - công nghiệp năm 2024" và "Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam" theo khảo sát của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).

Tin mới