Thứ sáu, 26/04/2024 08:00 (GMT+7)
Thứ bảy, 01/05/2021 17:00 (GMT+7)

Kia, SK Innovation hợp tác tái chế pin xe điện

Theo dõi KTMT trên

Hãng chế tạo ô tô Kia Corp. và SK Innovation Co. cho biết sẽ hợp tác cùng nhau để tái chế pin EV đã qua sử dụng.

Kia, SK Innovation hợp tác tái chế pin xe điện - Ảnh 1
Kia, SK Innovation hợp tác tái chế pin xe điện. (Ảnh: auto.com)

Hãng chế tạo ô tô Kia Corp. (Hàn Quốc) và “người đồng hương” chuyên sản xuất pin xe điện (EV) SK Innovation Co. cho biết sẽ hợp tác cùng nhau để tái chế pin EV đã qua sử dụng với mục tiêu bảo toàn các kim loại có giá trị và giảm bớt lượng rác thải.

Hiện SK Innovation đang cung cấp pin lithium-ion cho mẫu xe EV6 và các mẫu xe điện khác của Kia. Sau khi thiết lập quan hệ đối tác vào tháng 3/2020, hai hãng đang phối hợp để tận dụng pin đã qua sử dụng.

Hai doanh nghiệp trên cho biết sẽ cùng hợp tác để xử lý và tái sử dụng pin EV đã qua sử dụng trong hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS) hoặc thu hồi kim loại để sản xuất pin mới - phương án sẽ giúp tiết kiệm chi phí sản xuất.

Trước sự gia tăng nhu cầu đối với pin EV, việc đảm bảo các nguyên liệu thô như lithium, niken và coban, vốn chiếm hơn một nửa giá thành của pin, đang đóng vai trò ngày càng quan trọng.

Theo SK Innovation, ngoài những lợi ích kinh tế, việc tái chế pin có thể làm giảm số lượng rác thải đưa đến các bãi chôn lấp – vấn đề có thể gây ô nhiễm đất và nước ngầm.

Doanh số bán xe điện dự kiến tăng vọt đang giúp nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, đồng thời giúp giải quyết các vấn đề về tuổi thọ của pin.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc dự kiến số lượng pin EV đã qua sử dụng sẽ tăng từ 1.400 năm 2020 lên hơn 67.000 vào năm 2030 và 2,45 triệu vào năm 2040.

Trà My

Bạn đang đọc bài viết Kia, SK Innovation hợp tác tái chế pin xe điện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.

Tin mới